What's new
Vietnam - Điện Biên Phủ Kinh Tế

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Tập đoàn Hitachi

LOBBY.VN

Administrator
Hitachi tìm đối tác Việt Nam

c9e98_fpt_software.jpg

FPT Software, đối tác gia công phần mềm của Hitachi tại Việt Nam

- Tập đoàn Hitachi (Nhật) đang muốn mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua việc tìm kiếm đối tác mới, đặc biệt là trong lĩnh vực giải pháp viễn thông

Bốn doanh nghiệp trong lĩnh vực giải pháp viễn thông, phần mềm, sản phẩm phần cứng của Tập đoàn Hitachi sẽ gặp gỡ với các doanh nghiệp tại Việt Nam vào ngày 10-11 tại TPHCM nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh

Hitachi sẽ tìm hiểu năng lực và kinh nghiệm phát triển gia công phần mềm (outsourcing), trao đổi về mô hình hợp tác và các chương trình đào tạo với các doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, tập đoàn cũng tìm các doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh các giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông liên quan đến quản lý giao thông, phòng chống hỏa hoạn, hệ thống dự báo thời tiết cho Việt Nam

Theo một báo cáo mới đây của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam, năm 2008 và 2009 là giai đoạn rất khó khăn của ngành CNTT Nhật. Doanh thu hàng năm từ CNTT tại thị trường Nhật khoảng 130 tỉ đô la Mỹ/năm nên khi khủng hoảng xảy ra thì đây là ngành hứng chịu nhiều tác động xấu. Trong thời điểm suy thoái, ngành CNTT Nhật Bản đã có 7 quí liên tiếp sụt giảm doanh số và sự sụt giảm này đã gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến các công ty CNTT của Việt Nam - là những đối tác chuyên gia công phần mềm cho thị trường Nhật

Tuy nhiên, từ đầu năm 2010 thị trường gia công phần mềm Nhật Bản đã có sự phục hồi đáng kể và các công ty Nhật Bản đang quay lại lại tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, trong đó có Hitachi. Đầu tháng 10, Hitachi đã làm việc với Công ty cổ phần Phần mềm FPT (FPT Software) nhằm khảo sát về khả năng ứng dụng giải pháp CNTT nhằm quản lý khu công nghiệp và quản lý thành phố thông minh (Smart City) ở Việt Nam

Năm 2008, Hitachi Joho - thành viên của tập đoàn Hitachi đã bắt tay với FPT Software mở Trung tâm Phát triển phần mềm Hitachi Joho – FPT tại TPHCM

Hà Vân
 
Last edited:
Hitachi sẽ đầu tư vào hạ tầng tại Việt Nam

44eeb_hitachi_zpsd19b5c87.jpg

Ông Yukio Toyoshima (giữa), Giám đốc điều hành của Hitachi Asia Ltd

- Không chỉ đẩy mạnh phát triển kinh doanh lĩnh vực sản phẩm điện gia dụng trong nhiều năm qua, Tập đoàn Hitachi của Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa vào Việt Nam với việc tham gia vào các dự án phát triển hạ tầng

Tại buổi khai mạc Chương trình “Thắp sáng đêm Giáng sinh 2012" tại Thương xá Tax Sài Gòn do Hitachi tài trợ, ông Yukio Toyoshima, Giám đốc điều hành của Hitachi Asia Ltd, cho rằng tại Việt Nam Hitachi đã thành công trong việc phát triển dòng sản phẩm điện gia dụng, điện máy

Tuy nhiên, theo ông sắp tới đây Hitachi sẽ tham gia vào các dự án kinh doanh đổi mới vì xã hội “Social Innovation Business” mà thực chất đó là những dự án liên quan đến phát triển hạ tầng của Việt Nam. Cụ thể Hitachi sẽ đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, giao thông đô thị, phát triển hạ tầng thành phố, bao gồm đô thị thông minh, hệ thống xử lý nước, môi trường và thang máy, như là một cam kết trở thành đối tác lâu dài với Việt Nam

Cũng theo ông Yukio Toyoshima, trong tương lai gần Hitachi sẽ tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực chính ở Việt Nam gồm hệ thống xử lý nước sạch, hệ thống giao thông đô thị và phát triển hạ tầng. “Chúng tôi cho rằng đây là ba lĩnh vực cơ bản mà sắp tới đây chúng tôi sẽ tham gia phát triển để giúp Việt Nam cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, hạ tầng trong việc thu hút đầu tư nước ngoài nhiều hơn nữa trong tương lai”, ông Yukio Toyoshima chia sẻ

Theo ông Yukio Toyoshima, cam kết mở rộng đầu tư trên vì Hitachi luôn xem Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng để phát triển và ngày càng trở nên đặc biệt hơn sau “Kế hoạch Toàn cầu hóa mới - New Globalization Plan" của công ty này. “Chúng tôi xem Việt Nam là một trong 11 thị trường trọng điểm trong kế hoạch toàn cầu hóa của tập đoàn”

Trong Kế hoạch Toàn Cầu Hóa Mới, Hitachi đã xác định 11 khu vực trọng điểm, trong đó tập trung vào Vùng Vành đai Châu Á, Nam Mỹ và Đông/Trung Âu, là những khu vực dự kiến nhu cầu sẽ ngày càng gia tăng đối với lĩnh vực mà Hitachi đang tập trung nhiều nguồn lực là Đổi mới Xã hội

Quốc Hùng
 
Last edited:
Hitachi mua cổ phần mảng kinh doanh điện lưới
Hitachi thông báo hôm thứ Hai vừa qua đã đạt được thỏa thuận mua lại đơn vị kinh doanh lưới điện của công ty Thụy Sĩ ABB với giá 6,4 tỉ USD. Đây là thương vụ có tốn kém nhất trong lịch sử của họ, nhằm mở rộng và củng cố sự hiện diện ở bên ngoài Nhật Bản

Toshiaki Higashihara, CEO của Hitachi cho biết với phóng viên ngày 17 vừa qua: "Chúng tôi có thể giành được vị trí hàng đầu thế giới về kinh doanh lưới điện. Với sự thâu tóm này, Hitachi đã chứng minh nỗ lực tiến bộ của mình để trở thành một doanh nghiệp toàn cầu". Khoảng 40% hoạt động của ABB đang nằm ở châu Á, với nhiều khu vực đang phát triển, luôn có nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng lưới điện. Công ty đặc biệt kì vọng vào Thái Lan, Ấn Độ và các nền kinh tế mới nổi ở đây sẽ giúp mình kiếm lợi nhuận

Hitachi đang chuyển mình để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh liên quan sản xuất năng lượng, công nghệ thông tin để trở thành một "đại gia" toàn cầu. Trong khi đó, đối thủ General Electric đang thoái lui khỏi ngành năng lượng vì "gió đổi chiều" với nhiên liệu hóa thạch và điện hạt nhân. Với động thái mua lại mảng kinh doanh lớn nhất của công ty ABB, Hitachi trở thành "tay chơi" lớn thứ 2 toàn cầu, vượt qua Siemens và chỉ đứng sau GE ở ngành này theo doanh thu

lg.php

1885302.jpg

Hitachi mua lại ABB giúp vươn lên vị trí số 2 toàn cầu

Để giảm thiểu rủi ro trong môi trường kinh doanh, phía ABB sẽ tách mảng điện lưới ra thành công ty con và để Hitachi nắm 80% cổ phần. Sau đó trong vòng bốn năm họ sẽ mua lại dần dần nốt số còn lại. Công việc của ABB cũng có kết quả khá thuận lợi khi tỉ suất lợi nhuận của họ khá cao, 10%

Đối với Hitachi, nó giúp họ mở rộng thêm thị trường và tối ưu nguồn lực bản thân tốt hơn, bởi thị trường nội địa đóng góp 90% trong hoạt động kinh doanh đang phải đối mặt với già hóa dân số. Công ty cũng là một trong những hãng Nhật Bản nhanh chóng có lợi nhuận, thay vì chịu số phận như nhiều đồng hương đang phải nỗ lực cải tổ. Họ nhanh chóng cắt bỏ hoặc giảm quy mô những đơn vị yếu kém, dồn sức vào thế mạnh và cải thiện dòng tiền

Quy mô của đại tập đoàn Hitachi vượt xa so với trí tưởng tượng nhiều người. Họ có khoảng 800 đến 900 công ty lớn nhỏ trong và ngoài nước trực thuộc, trải dài nhiều lĩnh vực như máy móc thi công, điện hạt nhân, chăm sóc sức khỏe, hệ thống IT, thiết bị và lưới điện, hạ tầng giao thông đường sắt và đô thị,... Hitachi cũng đang mong muốn tinh gọn quy mô đi 40%, bằng cách cắt giảm, sáp nhập bớt xuống còn gần 500 công ty. Tủ lạnh và các đồ gia dụng thương hiệu Hitachi mà chúng ta quen thuộc, chỉ là một phần rất nhỏ trong đại tập đoàn mà thôi

Ambitious Man
 
Top