ESpromote Forums  

Go Back   ESpromote Forums > Lobby Local Club > Lobby Ninhbinh Club
Hỏi/Ðáp Thành Viên Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Ðánh Dấu Ðã Ðọc

Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Old 07-12-2010, 03:23 PM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default Tập đoàn The Vissai Ninh Bình

Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn xi măng The Vissai


Trong lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Ninh Bình là một vùng đất địa linh nhân kiệt, trong công cuộc chống giặc ngoại xâm nơi đây đã sinh ra rất nhiều anh hùng hào kiệt, nổi bật trong số những vì sao tinh tú ấy chính là Đại thắng minh Hoàng Đế - Đinh Tiên Hoàng, người đã dẹp tan loạn 12 sứ quân lên ngôi Hoàng Đế, lập ra nước Đại Cồ Việt.. Nhà nước phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên trong lịch sử Việt Nam

Về Địa lý Ninh Bình là một Tỉnh nằm ở cực nam miền Bắc thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ - Việt Nam. Theo quy hoạch xây dựng phát triển kinh tế thì Ninh Bình thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ




Bản đồ hành chính Tỉnh Ninh Bình



Ninh Bình có vị trí quan trọng của vùng cửa ngõ Miền Bắc và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Ninh Bình là nơi tiếp nối giao lưu kinh tế và văn hoá giữa lưu vực sông Hồng với lưu vực sông Mã, giữa vùng đồng bằng Bắc Bộ với vùng núi rừng núi Tây Bắc

Về Kinh tế Ninh Bình là một tỉnh có xuất phát điểm thấp hơn so với các tỉnh cùng khu vực đồng bằng sông Hồng đây là nơi giao thoa giữa miền núi và đồng bằng. Thế mạnh kinh tế của tỉnh là nông nghiệp cùng các ngành công nghiệp vật liệu xây dựng và du lịch

Với những ưu đãi về thiên nhiên từ núi rừng, biển, đồng bằng lưu vực sông Đáy, đặc biệt có đường quốc lộ số 1 và tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua thế nhưng sau hai mươi năm giải phóng đất nước Ninh Bình vẫn là một tỉnh thuần nông nghèo.

Nhận thấy tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế địa phương từ ngành công nghiệp vật liệu xây dựng với nguồn nguyên liệu như đá vôi có trữ lượng rất lớn, Đá sét, quặng sắt… tương đối dồi dào. Công ty TNHH đầu tư phát triển thuơng mại sản xuất Hoàng phát nay là Tập đoàn Hoàng phát – Vissai đã quyết định xây dựng một Nhà máy xi măng hiện đại trên vùng quê lúa thuần nông thuộc huyện Gia Viễn tỉnh Ninh Bình


Sau đây là những mốc son đáng nhớ trong lịch sử Tập đoàn


Ngày 15 tháng 9 năm 2005 Công ty TNHH Xi măng Vinakansai được thành lập, trực thuộc Công ty TNHH đầu tư phát triển thương mại sản xuất Hoàng phát

Chủ tịch HĐTV: Ông Hoàng Mạnh Trường

Tổng giám đốc: Ông Lại Việt Hùng

Ngày 25 tháng 10 năm 2005 Trên vùng Đầm lầy chiêm trũng Gián khẩu thuộc huyện Gia viễn tỉnh Ninh Bình những mũi khoan thăm dò địa chất đầu tiên được thực hiện báo hiệu sự đổi thay diệu kỳ chuẩn bị diễn ra trên mảnh đất này

Ngày 14 tháng 2 năm 2007 Chủ tịch Nuớc Việt Nam Nguyễn Minh Triết cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng , Nhà nước, và địa phương về thăm công trình và có buổi làm việc với lãnh đạo công ty với lời căn dặn “Các Anh chị em hãy đoàn kết, tập trung trí lực xây dựng Vinakansai trở thành cánh chim đầu đàn trong công cuộc xây dựng và phát triển Kinh tế trên quê hương Ninh Bình”.


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm trung tâm điều hành Nhà máy


Ngày 24 tháng 2 năm 2007 Khánh thành Dây chuyền 1 một Nhà máy xi măng Vinakansai Ninh Bình công xuất 1,2 triệu tấn năm. Những tấn xi măng đầu tiên mang thương hiệu Xi măng Vinakansai đã xuất xưởng, góp phần xây dựng quê hương đất nước với niềm vui chung của Lãnh đạo Công ty và hàng trăm CBCNV lao động cùng chuyên gia nuớc ngoài. hơn thế nữa đây cũng là một kỷ lục của ngành xây dựng Việt Nam. chỉ trong 11 tháng thi công liên tục với 80 ngàn tấn Bê tông, 20 ngàn tấn sắt thép, 12 ngàn tấn thiết bị với sự góp sức của 500 kỹ sư trong nuớc và chuyên gia nước ngoài, một Nhà máy nguy nga hiện đại đã sừng sững mọc lên trên giữa vùng quê chiêm trũng Ninh Bình.

Ngày 11 tháng 2 năm 2008 Đồng chí Lê Hồng Anh UVBCT đã về thăm và làm việc tại nhà máy, tại đây đ/c có bài phát biểu động viên khích lệ anh chị em CBCNV tại công trường.



Đồng chí lê Hồng Anh UVBCT về thăm Tập đoàn


Ngày 22 tháng 2 năm 2008 Khởi công xây dựng DCII Nhà máy xi măng Vinakansai với công xuất 6000 tấn Clinke/ ngày nâng tổng công suất Nhà maý lên 3,6 triệu tấn/ năm.

Tháng 5 năm 2008 Công ty đã mua lại Nhà máy Thép Việt Nga nay là Nhà máy thép Vinakansai

Để phù hợp hơn với sự lớn mạnh của Doanh nghiệp. Hội đồng thành viên đã họp và nhất trí thông qua phương án đổi tên Công ty TNHH xi măng Vinakansai Thành Tập đoàn xi măng The Vissai



Đồng chí Phạm Thế Duyệt và Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Mạnh Trường


Ngày 04 tháng 02 năm 2009 Tập đoàn xi măng The vissai chính thức được thành lập. Tập đoàn kinh doanh đa ngành, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, điều này thể hiện tầm nhìn chiến lược của HĐTV và BLĐ Tập doàn

Chủ tịch Tập đoàn: Ông Hoàng Mạnh Trường

Tổng Giám Đốc: Ông Nguyễn Ngọc Oánh

Ngày 26/10/2009. (9 giờ 9 phút 9 giây ngày 9 tháng 9 âm lịch năm Kỷ sửu) dây chuyền II nhà máy xi măng The Vissai Ninh Bình đã đi vào hoạt động. Nâng tổng sản lượng sản xuất xi măng của toàn Tập đoàn lên 3,6 triệu tấn/năm. Đây là công trình tiêu biểu cho ngành vật liệu xây dựng Việt Nam khi đạt thành tích cao cả về tiến độ thi công và đảm bảo các yêu cầu về chất lượng và sản lượng

Hiện nay The Vissai đang dần trở thành một Tập đoàn kinh tế ngoài quốc doanh, kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất xi măng mang thương hiệu The Vissai. với phương ngôn “Gắn kết sự phát triển bền vững” chúng tôi luôn phấn đấu thành một doanh nghiệp đóng góp vào sự phát triển bền vững của Đất nước

The Vissai Group
__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Old 07-12-2010, 03:31 PM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default

Mục tiêu phát triển


Căn cứ dự báo chiến lược phát triển, ngay từ năm 2005, Tập đoàn The Vissai đã xác định rõ mục tiêu phát triển

Về sản phẩm xi măng


+ Tiếp tục cải tạo mở rộng, nâng công suất các cơ sở hiện có; tiếp tục đầu tư xây dựng một số dự án có công suất lớn, đảm bảo từ năm 2010 tất cả các nhà máy xi măng trong Tập đoàn đều có công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, công suất cao, đáp ứng cao về bảo vệ môi trường

+ Đầu tư thêm một số trạm nghiền clinker, tiếp nhận và phân phối xi măng dọc theo bờ biển ở khu vực Miền Trung và Miền Nam

+ Đa dạng hoá chủng loại xi măng

Đảm bảo thị phần xi măng tại Việt Nam của Tập đoàn giữ ở mức tối thiểu là 25%

+ Sản xuất phổ biến xi măng mác PCB 30, PCB 40

. + Sản xuất theo đơn đặt hàng xi măng mac PC 50

Về thiết bị


Tận dụng tối đa năng lực thiết bị hiện có của Tập đoàn, kết hợp đầu tư chiều sâu, đổi mới thiết bị để đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế sửa chữa cho ngành công nghiệp xi măng và VLXD, máy xây dựng ... từng bước thay thế nhập khẩu; phối hợp liên kết với các đơn vị ngoài Tập đoàn để tiến tới có thể tự chế tạo thiết bị dây chuyền sản xuất xi măng VLXD để thay thế nhập khẩu

Về sản xuất vật liệu xây dựng

Tập trung vào việc phát huy năng lực các cơ sở hiện có đặc biệt là sản phẩm vật liệu chịu lửa và một số chủng loại sản phẩm VLXD mới theo chiến lược phát triển ngành VLXD đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Đầu tư về khoa học công nghệ


Tập trung đầu tư để phát triển các hoạt động khoa học kỹ thuật công nghệ, hoạt động tư vấn thiết kế....từng bước tiến tới tự thiết kế các dây chuyền sản xuất xi măng

Trên cơ sở các cơ sở đào tạo hiện có, tăng cường đầu tư và hợp tác với các trường đào tạo trong nước để đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho yêu cầu phát triển của Tập đoàn và đào tạo cho nhu cầu của các đơn vị bên ngoài

Về đầu tư tài chính

Triển khai mua cổ phần các công ty tài chính và quản lý quỹ, qua đó từng bước tham gia thị trường vốn và thị trường tiền tệ nhằm huy động vốn đáp ứng cho yêu cầu đầu tư phát triển của Tập đoàn.

Về kinh doanh vận tải đường thuỷ

Đến năm 2012 Công ty Vận tải thuỷ thuộc tập đoàn sẽ có đội tàu khoảng 50 - 55 tàu trọng tải từ 1000 tấn đến 5000 tấn. Năng lực vận tải hàng hoá đường thuỷ và ven biển khoảng 8-10 triệu tấn hàng hoá /năm

Về đầu tư dịch vụ thương mại du lịch và khách sạn

Trong năm 2010 sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng khách sạn 4 sao The Vissai Hotel tại Ninh Bình và trung tâm thương mại dịch vụ du lịch khách sạn 35 Tràng tiền – Hoàn Kiếm – hà Nội.

Về đầu tư kinh doanh Bất động sản và nhà ở

Thành lập Công ty kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và nhà ở trên cơ sở đó triển khai hàng loạt các dự án về BĐS và nhà ở trong toàn quốc.

Đầu tư phát triển công nghiệp dệt may

Phát triển trên cơ sở nâng cấp 03 Nhà máy Dệt, May của Tập đoàn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Quan điểm phát triển
Về đầu tư


Các dự án đầu tư mới phải đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội, sản phẩm có sức cạnh tranh cao trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và thế giới; sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái, di tích lịch sử văn hoá, cảnh quan và an ninh quốc phòng, thuận lợi về giao thông, nhất là giao thông đường thuỷ

Về công nghệ

Sử dụng công nghệ tiên tiến của thế giới, tự động hoá ở mức cao, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm tối đa nguyên liệu, nhiên liệu, điện năng; tận dụng tối đa năng lực của ngành cơ khí trong nước để phát triển nội lực, giảm nhập khẩu, đa dạng hoá sản phẩm xi măng; đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn Việt nam và quốc tế

Về nguồn vốn

Huy động tối đa các nguồn vốn trong nước để đầu tư. Đa dạng hoá phương thức huy động vốn, kể cả hình thức đầu tư để các thành phần kinh tế cùng tham gia đầu tư sản xuất xi măng. Tập trung triển khai thực hiện cổ phần hoá để có nguồn vốn đầu tư các dự án mới.
Về đa dạng hoá ngành nghề và phối hợp liên ngành

Tăng cường quan hệ liên doanh liên kết với các tập đoàn mạnh trong và ngoài nước để đầu tư phát triển và chuyển giao công nghệ về các lĩnh vực sản xuất xi măng VLXD và cơ khí nhằm vươn ra thị trường thế giới. Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, các khu chung cư, dịch vụ phục vụ Du lịch

Tăng cường sự liên kết, phối hợp với các ngành, các lĩnh vực liên quan như: cơ khí, giao thông vận tải, cung ứng vật tư kỹ thuật, xây lắp các trường đại học, viện nghiên cứu... để đáp ứng tốt nhất cho phát triển ngành công nghiệp xi măng. Tạo sự gắn kết chặt chẽ với các trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ trong cả nước để tăng cường và phát huy nội lực, đưa kết quả nghiên cứu ứng dụng ngay vào sản xuất...

CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Chiến lược sản phẩm


Tiếp tục đầu tư xây dựng mới và đổi mới công nghệ để duy trì và phát triển, nâng cao chất lượng, mẫu mã, số lượng mặt hàng xi măng là sản phẩm chính của Tập đoàn, đồng thời phát triển một số mặt hàng dịch vụ như: vận tải, khai thác phụ gia, kinh doanh vật tư, xuất nhập khẩu... nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường

Tập trung nghiên cứu để đầu tư và hợp tác đầu tư sản xuất các mặt hàng VLXD mới phù hợp với qui hoạch, chiến lược phát triển VLXD đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Tận dụng năng lực thiết bị cơ khí hiện có của các nhà máy xi măng trong Tập đo àn và các đơn vị liên doanh liên kết với Tập đoàn, tăng cường sự phối hợp và hợp tác để gia công, chế tạo vật tư phụ tùng phục vụ cho ngành sản xuất xi măng và VLXD

Chiến lược đầu tư - công nghệ

Đến cuối năm 2006 tất cả các nhà máy xi măng của Tập đoàn đều có công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm tối đa nguyên liệu, nhiên liệu, điện năng; bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế; đa dạng hoá sản phẩm xi măng, phổ cập sản xuất xi măng mác PCB 30, PCB 40 chất lượng cao, đồng thời huy động tối đa công suất của các nhà máy hiện có để đáp ứng nhu cầu xi măng của thị trường; Tiếp tục đầu tư mở rộng nâng cao năng lực sản xuất số dây chuyền hiện có và các dây chuyền mới theo qui hoạch phát triển công nghiệp xây dựng xi măng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Đầu tư chiều sâu các cơ sở cơ khí hiện có với thiết bị và công nghệ hiện đại đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế sửa chữa cho ngành công nghiệp xi măng và VLXD, từng bước thay thế nhập khẩu; hợp tác với các đơn bị trong nước tiến tới có thể tự chế tạo dây chuyền sản xuất xi măng có kết hợp với một phần nhập ngoại

Chiến lược thị trường - cạnh tranh

Thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển ngành xi măng đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, Tập đoàn phải tổ chức sản xuất và tiêu thụ xi măng một cách hợp lý, dần phù hợp với tổ chức sản xuất - tiêu thụ của các nước trong khu vực, đặc biệt là hệ thống tiêu thụ xi măng, ứng dụng các công nghệ thông tin hiện đại vào quá trình tiêu thụ sản phẩm để nâng cao hiệu quả kinh doanh, để sản phẩm xi măng của Tập đoàn đủ khả năng cạnh tranh với các loại xi măng khác, nhằm giữ vững và mở rộng thị phần trọng tâm là trong nước và phấn đấu đưa dần xi măng xuất khẩu.
Nghiên cứu phát triển sản phẩm xi măng với thương hiệu đã có uy tín cao trên thị trường.

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực

Để đảm bảo sự phát triển bền vững của Tập đoàn, nhân tố con người là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì vậy cần tiếp tục đổi mới phương thức đào tạo và đào tạo lại, bồi dưỡng nhằm sớm có được một đội ngũ cán bộ quản lý kinh tế, quản lý kỹ thuật đủ mạnh, năng động, sáng tạo đồng thời có đạo đức, phẩm chất cách mạng, có bản lĩnh kinh doanh trong nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN làm chủ công nghệ hiện đại, tiếp thu được công nghệ sản xuất tiên tiến; xây dựng được đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề nhằm không ngừng nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh để hội nhập với khu vực và thế giới
__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Old 11-09-2010, 11:26 AM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default

Tập đoàn xi măng The Vissai : Khẳng định thương hiệu Việt


Theo thống kê ý kiến khách hàng của Hiệp hội xi măng VN trong website:http//www.ximang.vn, sản phẩm xi măng Vissai được 33,43% người tiêu dùng lựa chọn, đứng đầu trong số 6 thương hiệu xi măng lớn nhất của cả nước hiện nay


Ký kết hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu tấn clinker/năm ra thị trường
Hongkong, Philippines, Bangladesh

Đây là vinh dự lớn của CBCNV trong Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai. Nhãn hiệu “The Vissai” tham gia thị trường được 6 năm, đã đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt và giá cả cạnh tranh, ngày càng được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm và đánh giá cao

Dự án dây chuyền 1 nhà máy xi măng The Vissai công suất 0,9 triệu tấn/năm, được thiết kế và xây dựng bằng công nghệ hiện đại của Nhật Bản, phương pháp khô. Tháng 5/2007, những bao xi măng nhãn hiệu The Vissai đầu tiên xuất xưởng, chính thức có mặt trên thị trường. Từ nhu cầu xi măng trong nước tăng cao, tháng 2/2008, dây chuyền xi măng The Vissai 2 công suất 2,5 triệu tấn/năm được khởi công xây dựng với tổng giá trị xây lắp gần 3.500 tỷ đồng. Đến tháng 10/2009, công trình đã được hoàn thành và những mẻ clinker đầu tiên của dây chuyền 2 ra lò, đạt năng suất 6.000 tấn clinker/ngày

Khẳng định chất lượng để vươn ra thế giới

Ông Hoàng Mạnh Trường – Chủ tịch Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai cho biết: Năm 2010 vẫn là một trong những điểm khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp sản xuất xi măng. Thực tế, việc tăng giá của ba loại sản phẩm như xăng dầu, than, điện… ảnh hưởng trực tiếp trong sản xuất xi măng. Nhưng Ban lãnh đạo Cty TNHH Tập đoàn Xi măng The Vissai áp dụng chương trình tiết kiệm năng lượng cho chi phí sản xuất, thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, qua đó vừa tăng năng suất lao động, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, góp phần làm giảm giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo còn huy động được nguồn lao động lành nghề. Song song với việc làm tốt công tác tổ chức, điều hành sản xuất, giữ gìn môi trường và trách nhiệm xã hội, đó là những nền tảng cơ bản để bảo vệ sự thành công lâu dài cho thương hiệu của mình. Vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm cũng được nhà máy duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và được trung tâm chứng nhận phù thợp tiêu chuẩn Quacert cấp chứng nhận TCVN 6260 : 1997 - ISO 9001:2008

Chỉ sau 6 năm đi vào hoạt động xi măng The Vissai đã phát triển 1.500 đại lý bán lẻ và 60 nhà phân phối cấp 1 trên cả nước. Ngày 23/9/2010 vừa qua, Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai và Cty PeakWard Holdings – Hongkong tổ chức lễ ký hợp đồng xuất khẩu 1,5 triệu tấn clinker/năm sang thị trường Bangladesh với tiến độ thực hiện 100.000 tấn/tháng, tổng trị giá hợp đồng gần 1.000 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu được số lượng clinker lớn nhất tại VN. Ông Trường cho biết thêm: “Chúng tôi đã vượt qua rất nhiều các nhà máy khác bằng công nghệ tiên tiến, hợp chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường. Cty xuất khẩu loại clinker Portland CPC 50 cao hơn giá bán trong nước từ 10 – 15%, và sẽ được điều chỉnh giá theo cơ chế thị trường trong từng quý”. Việc The Vissai đi trước đón đầu mở rộng thị trường nước ngoài và tìm kiếm thị trường tiềm năng để xuất khẩu xi măng và clinker vào những năm tiếp theo. Hiện nhà máy xi măng The Vissai Ninh Bình có 2 dây chuyền với tổng công suất là 3,6 triệu tấn/năm, Sản phẩm mang thương hiệu xi măng The Vissai đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Sản phẩm sản xuất tới đâu, tiêu thụ hết đến đó, không có hàng tồn kho, bởi một phần do giá thành sản phẩm của Nhà máy thấp hơn so với các loại xi măng khác trên thị trường

Phát triển bền vững


Mặc dù trong 9 tháng đầu năm nay, thị trường xi măng có xu hướng giảm sút, song lượng tiêu thụ xi măng The Vissai vẫn tăng trưởng cao so với mức tăng chung của toàn ngành. Tổng sản lượng clinker Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai sản xuất trong 9 tháng đầu năm tiêu thụ 1.770.000 tấn. Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2010 là 3 triệu tấn. Phấn đấu đạt doanh thu năm 2010 là 2800 tỷ đồng, là một trong những doanh nghiệp nộp ngân sách hàng đầu tại địa phương. Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Nhà máy quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động. Thu nhập của cán bộ, công nhân viên ngày càng được cải thiện, đời sống vật chất, tinhthần được nâng cao, các chế độ đối với người lao động được thực hiện theo qui chế của nhà nước, chăm sóc sức khỏe… được thực hiện đầy đủ; điều kiện làm việc cho công nhân ngày càng được cải thiện. Trong những năm qua, nhà máy đã đầu tư nhiều tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện như ủng hộ đồng bào bão lụt, Quỹ vì người nghèo. Quy chế dân chủ được thực hiện tốt, tạo cho cán bộ, công nhân viên ngày càng gắn bó với nhà máy

Hiện nay, nhà máy đã giải quyết việc làm cho 1.600 lao động, với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng. Lãnh đạo Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai cho biết: Dự kiến năm 2010 - 2015 tập đoàn sẽ khởi công dây chuyền 3, công suất 1 triệu tấn/năm nâng tổng công suất cả nhà máy lên 4,6 triệu tấn xi măng/năm cung ứng ra thị trường thì sẽ đáp ứng được cho thị trường xây dựng trên cả nước và hướng tới xuất khẩu

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, sản phẩm xi măng PCB30, PCB40, clinker thương phẩm CPC50 chất lượng đạt tiêu chuẩn hàng đầu VN. Sản phẩm của nhà máy đã được sử dụng vào các công trình trọng điểm của quốc gia như: Thủy điện Sơn La, Trung tâm hội nghị quốc gia, Tòa nhà keangnam Hà Nội, công trình đê biển Bình Minh Ninh Bình, tòa nhà Ninh Bình Plaza 18 tầng...
__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Old 11-12-2010, 12:45 PM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default

Tập đoàn xi măng The Vissai
Chào thầu thiết bị phân tích Xi măng & Clinker










__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Old 01-07-2011, 04:04 PM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default

Tự hào thương hiệu The Vissai bay bổng



Ông chủ tên Trường đã để lại cho những người gặp anh một ấn tượng (có thể gây “sốc”) về một cá tính mạnh: Trên cả tự tin và kiêu hãnh của một “đại gia” sớm thành đạt; “cái nhìn” phớt đời của một người từng “đoạn trường” tay trắng nơi đất khách; những luận bàn chắc nịch về thời cuộc; những khát vọng cống hiến của tuổi trẻ và cả những sở thích đời thường của một doanh. Nhưng trên hết là những khát vọng cống hiến không ngừng của tuổi trẻ để có thể làm nên những điều phi thường “Có sức người sỏi đá cũng thành… Mỹ kim” như câu chuyện về nhà máy The Vissai của anh

Đó là những thành công mà Hoàng Mạnh Trường có được đã phải trải qua nhiều gian nan từ 20 năm về trước mà "giờ chưa thể nói ra”. Nhưng chuyện về cái nhà máy Xi măng Vissai lớn nhất cả nước mọc lên như một huyền thoại giữa vùng sình lầy hiu quạnh và nay trở thành thương hiệu tên tuổi thì rất nhiều người biết đến. Trong một dịp về thăm Nhà máy, đón Xuân Đinh Hợi, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã thu phục được hàng ngàn con người khi thấu hiểu và ngợi khen rất xứng đáng sự tính toán hết sức thông minh, hiệu quả của nhà máy Xi măng Vissai

“Từ vùng đất sình lầy chiêm trũng, chỉ trong hơn một năm, nhà máy mọc lên với hình ảnh rất đáng tự hào, và các đồng chí gọi đó là niềm kiêu hãnh. Tôi xin ghé vai hưởng một chút niềm kiêu hãnh đó. Chúng ta nhìn nhà máy của mình với tất cả niềm kiêu hãnh, sự vui mừng, đó là bao nhiêu tâm huyết, trí tuệ của bao con tim khối óc dồn vào đấy”

Điều tôi làm bắt nguồn từ tình yêu quê hương

- Ninh Bình là vùng đất giàu tiềm năng, có nhiều lĩnh vực có thể đầu tư hiệu quả, chẳng hạn như du lịch. Vậy tại sao anh lại chọn kinh doanh xi măng, một lĩnh vực cạnh tranh gay gắt, đầu tư lớn nhưng lợi nhuận thấp?Chưa kể quá trình xây dựng nhà máy chấp nhận trải qua quá nhiều gian nan ?

- Làm DN như một cái duyên. Tôi làm xi măng bắt nguồn từ tình yêu quê hương. Khi đã có một chút thành công ở TP HCM, những năm 2002- 2004, Ninh Bình là một tỉnh một nghèo, tôi mong muốn xây dựng quê hương, mong quê hương phát triển bằng anh bằng em. Sau khi nghiên cứu các ngành nghề, thế mạnh địa phương, tôi nhận thấy làm xi măng là hợp lý nhất dù biết đây là một lĩnh vực gian nan vất vả, thời kỳ ấy gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi rất nhiều thủ tục, giấy tờ, các cấp bộ ngành liên quan. Vùng đất này xưa là một vùng sình lầy chiêm trũng, phải vượt lên mọi thử thách gian nan mới có ngày hôm nay, thương hiệu Vissai có chỗ đứng trên thị trường, bay bổng trên thương trường trong nước và khu vực

Còn cạnh tranh lớn, nói rất thật là DN nào cũng rất lo sợ. Vì mình còn non trẻ, thiếu kinh nghiệm, lại cạnh tranh với Tổng Công ty xi măng và các lien doanh nước ngoài với những thương hiệu đã có tới 5 - 7 chục năm, nhưng mình dám làm vì quyết tâm, tin tưởng mãnh liệt vào sức trẻ và công cuộc của thế hệ trẻ

Du lịch cũng rất thú vị nhưng xi măng là ngành xương sống của đất nước, giúp kinh tế đất nước phát triển. Xây dựng nhà máy xi măng trên mảnh đất kinh tế lạc hậu, tôi tự tin tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động; tin vào sự phát triển với tốc độ cao của đất nước, xi măng cần thiết cho công cuộc xây dựng đất nước. Năm 2004, đất nước ta phải nhập khẩu 4 triệu tấn/năm

- Thành lập và nuôi một đội bóng với chi phí “khủng” tới 5 đến 7 chục tỷ đồng mỗi năm, điều đó chứng tỏ đẳng cấp, để quảng bá cho thương hiệu The Vissai hay còn có ý nghĩa nào khác nữa?

- Thành lập đội bóng cũng là một cơ duyên. Trên bản đồ VN, Ninh Bình rất ít khi được biết đến; người dân một tỉnh lẻ cũng ít được giải trí. Ý tưởng về đội bóng đã nhen nhóm khi tôi muốn được mọi người biết đến The Vissai và hơn nữa là Ninh Bình, đem đến một cơ hội hưởng thụ văn hóa, giải trí cho người dân. Đến nay, đội bóng của The Vissai đã trở thành một đội bóng mạnh, luôn luôn được người hâm mộ biết đến. The Vissai hiện đang đá ở giải cao nhất VN là giải V.League và đã đoạt chức vô địch hạng nhất quốc gia năm 2009

“Chữ tín” và câu chuyện về một cái đinh

- Vậy sau 4 năm đi vào sản xuất, anh đánh giá cái được lớn nhất của The Vissai là gì ?

- Đó là niềm tin của khách hàng vào chất lượng và dịch vụ của chúng tôi. The Vissai được đánh giá là tập đoàn mạnh, ngang với CIAM của Thái Lan. Cái mạnh của The Vissai là chất lượng, dịch vụ. Điều này đã được Tập đoàn SGS hàng đầu thế giới về đo lường chất lượng toàn cầu kiểm nghiệm hàng ngày, hàng tuần và công nhận

Với công nghệ mới (năm 2005) của thế giới chất lượng tốt và thân thiện với môi trường, không thải ra môi trường, các chị vào đây thì thấy đấy, như ở công viên vậy

- Sự lựa chọn công nghệ Nhật Bản nhắm đến mục tiêu gì ?

Sự lựa chọn công nghệ Nhật Bản nhắm đến thị trường Đông Nam á và Tây á. Vì Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, họ chứng minh khoa học, công nghệ tiến tiến, chúng tôi lựa chọn công nghệ phù hợp với nhiều vùng miền. The Vissai đã được chấp nhận tại Hồng Kông, Singapore, Banladesh, Mianmar, Mehico, và tới đây sẽ tiến sâu vào thị trường Châu Âu như Tây Ban Nha

Hướng đi của chúng tôi là đầu tư công nghệ hiện đại và dám cạnh tranh với các thị trường lớn: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore…Đó là một hướng đi đúng đắn. Chất lượng, giá cả, dịch vụ bảo đảm được khách hàng an tâm và tìm mua. Công ty vừa ký hợp đồng với Banladesh 1,2 triệu tấn và 300 ngàn tấn với Hồng Kông qua một hệ thống kiểm soát rất khó khăn của quốc tế để xây dựng toà nhà 80 tầng. Sáng nay, tôi rất tự hào để kể với chị về một email của khách hang Hồng Kông, ông Ikram Ahmed Khan, Tổng Giám đốc Shun shing Group đã chọn xi măng Vissai (cho công trình toà nhà 80 tầng nói trên) viết: Tôi vô cùng cảm kích về chất lượng sản phẩm The Vissai của các ông và những điều may mắn đấy thuộc về chúng ta và những khách hàng Châu Âu đã tin tưởng đặt hàng với các ông

- Làm được nhiều việc lớn, với nhiều ý tưởng hay, anh tự đánh giá mình là người thế nào ?

- Tự đánh giá thấy mình là người giàu nghị lực; có đức tính kiên trì, thẳng thắn và trung thực. Được quý trọng vì thẳng thắn và trung thực. Bạn bè cũng đánh giá mình với những lời tốt đẹp vì ở lứa tuổi này (SN 1973 - tuổi Quý Sửu- PV) mà thành công là đạt “đẳng cấp quốc tế”. Nhưng cũng dễ có thể “gây sốc” với những ai mới gặp lần đầu, chưa hiểu về mình

- Gây sốc với cả người dân Ninh Bình bởi cái dự án nhà máy xi măng Vissai với vốn đầu tư “khủng” tới 100 triệu đôla cho 2004 và 500 triệu đô la cho 2008 đầu tiên của tư nhân lớn nhất nước, hoàn toàn không có vốn liên doanh nữa chứ ?

- Lúc đầu chẳng ai tin mình làm được. Rồi tất cả đều ngỡ ngàng. Năm 2007 đi vào sản xuất đạt 1 triệu tấn, năm 2009 đã đạt 3,6 triệu tấn, năm tới là 5 triệu tấn và có thể mua lại một vài nhà máy nữa. Giờ The Visaai đã là “lá cờ đầu”, là “con dê trưởng”… của Ninh Bình. Đầu tư cho giai đoạn tới về các ngành nghề mới có thể lạc quan hơn nữa. Nhưng quan trọng nhất là có được một thương hiệu uy tín trong thời gian ngắn so với bề dày lịch sử của ngành xi măng Việt Nam

- Những doanh nhân thành đạt- họ rất coi trọng và thấm thía về chữ tín. Anh suy nghĩ như thế nào về điều này ?

- Doanh nghiệp- muốn khẳng định chất lượng luôn phải uy tín dù ở phương diện nào. Thương hiệu là sự sống còn của doanh nghiệp. Văn hóa DN phải bắt nguồn từ người lao động, trong bất cứ mắt xích nào phải luôn ý thức được điều đó

Câu chuyện về một cái đinh có thể làm suy tàn một chế độ. Ngày xưa khi chưa có điện thoại, người đưa thư phải cưỡi ngựa. Nhưng một người đóng móng ngựa nếu không làm tốt, con ngựa có thể không chạy được và ảnh hưởng tới việc quan trọng. Ai cũng phải nghĩ mình có trách nhiệm cống hiến như nhau thì thương hiệu ta mới đảm bảo- tôi thường nói với công nhân như vậy

Hiện Vissai có 1800 lao động, trong đó 40% có trình độ đại học, thạc sỹ… CBCN rất yêu nhà máy. Lương trung bình gần 5 triệu đồng. Chế độ lương khoán nên họ làm việc rất hăng say, các chế độ với người lao động được bảo đảm nên họ rất phấn khởi. Ban lãnh đạo luôn gửi gắm lòng tin vào họ. Đặc biệt Công ty cũng đã có đảng bộ vơi 200 đảng viên được 2 năm rồi, có công đoàn, có Hội phụ nữ; hệ thống y tế, an ninh tốt, được đánh giá là một mô hình DN ngoài quốc doanh tốt nhất, hoạt động hiệu quả chứ không phải lập ra để đối phó hay để cho vui

Chú dê vàng và ước muốn cất cánh

- Tò mò một chút, hình như anh rất thích “nhân vật” dê. Giữa hồ nước trong lành, không gian thanh bình của khuôn viên nhà máy, người ta thấy nổi lên hình tượng những con dê rất bay bổng và lãng mạn. Hay như trong logo của thương hiệu cũng có biểu tượng dê. Trong khi các sản phẩm khác họ có thể chọn biểu tượng con hổ hay sư tử, còn Vissai lại chọn dê. Điều này thật đặc biệt và khác lạ…

- Logo của The Visai có biểu tượng chiếc cúp về chất lượng thương hiệu, dịch vụ, khẳng định tính chuyên nghiệp. 2 con dê thể hiện một nét đặc trưng của Ninh Bình, nơi nổi tiếng “trên dê, dưới hến”. Dê cũng là loài vật gần gũi với con người. Biểu tượng về dê thể hiện luôn luôn mang lại sự an lành, may mắn và sự tăng trưởng liên tục. Hình ảnh “Con dê có cánh” như chị thấy đấy là niềm mơ ước cả nước Việt Nam cất cánh

Còn câu slogain “Gắn kết sự phát triển bền vững” nghĩa là luôn tìm ra cách để phát triển bền vững. Có doanh nghiệp đã trả tới 40 ngàn đôla tôi cũng không bán vì đấy là ý tưởng của riêng mình. Tôi tâm đắc với ý tưởng đó và giờ đây nó là vô giá

- Còn tôi thì thấy cái hay ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Những “hạt” xi măng tuy rất nhỏ bé nhưng có sức mạnh ghê gớm, nếu gắn kết lại, nó sẽ trở thành một khối bê tong vững chắc, nó sẽ làm nên một công trình bền vững và sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững của một đất nước, một xã hội. Như vậy nó không còn là “chuyện nhỏ” mà là chuyện lớn, ý nghĩa lớn. Thương hiệu Vissai luôn ý thức được sứ mệnh của mình và vươn tới mục tiêu cao cả ấy

Sự “gắn kết” cũng giúp Vissai vượt qua cơn bão khủng hoảng ?

- Khủng hoảng có gặp khó khăn nhưng chúng tôi luôn đi tìm thị trường mới, cố gắng động viên anh em nắm chặt tay nhau để vượt qua. Bên cạnh đó có sự giúp đỡ của các đơn vị ngân hang và tài chính, đặc biệt gói kích cầu rất kịp thời của Chính phủ đã giúp chúng tôi đứng vững và tăng trưởng

Hãy yêu công việc và sống tốt với mọi người

- Nhiều doanh nghiệp thành danh, ngoài ngành nghề chính, họ đi vào “đa ngành”, chẳng hạn buôn bán bất động sản, lập trường đại học hay kinh doanh khách sạn, nhà hang... Còn với anh, anh đã nghĩ đến điều này chưa ?

- Ngoài xi măng ra, The Vissai sẽ phát triển theo những gì mình kiểm soát được, 5- 10 năm nữa có thể là lĩnh vực tài chính ngân hàng, trường đại học, hay bóng đá. Phát triển phải theo chiều sâu chứ không chạy theo bề rộng…Cuộc đời còn dài,, may mắn là mình còn sức trẻ để cống hiến. Những người giàu có và nổi tiếng, được nhiều người chú ý, người ta sẽ kinh doanh hình ảnh và tiếng tăm. Sau này, rất có thể tôi sẽ viết tự truyện, chắc có nhiều điều hay mà giờ chưa thể nói ra

- Anh có cảm nhận gì về Doanh nhân Việt và nghề kinh doanh trong bối cảnh Việt Nam ?

- Doanh nhân VN để so sánh rất khó, mỗi môi trường, hoàn cảnh đất nước đều có những điểm khác nhau. Nhưng cái vui của DN VN là họ đều có thể thuận lợi trong việc thành lập một công ty, được thực hiện ước mơ làm giàu chính đáng trong một thị trường lớn, một môi trường rộng mở. Nhưng cái khổ là ở bất kể nghề nào, vị trí nào cũng phải quyết tâm cao, phải lao tâm khổ lực mới thành công. Tác động lớn nhất với DN là vấn đề tài chính, vấn đề nhân lực. Muốn phát triển cần nguồn nhân lực tốt, đội ngũ quản lý tốt mà điều này VN luôn luôn thiếu. VN chưa chuyên nghiệp trong vấn đề quản lý công việc, con người

- Chia sẻ với giới trẻ, nhất là những người muốn bước vào con đường kinh doanh, anh sẽ nói với họ điều gì ?

- Hãy kiên trì với công việc, hãy yêu công việc, nghề nghiệp như yêu chính bản thân mình và sống tốt với mọi người, bạn sẽ thành công!

Đẳng cấp là mãi mãi

- Một lúc quản lý hai cơ ngơi, một The Vissai ở Ninh Bình và nhiều công ty ở TP Hồ Chí Minh. Gia đình nhỏ với vợ và 3 quý tử cũng ở TP HCM, sự xa cách cùng với áp lực công việc nặng nề chắc rằng tác động nhiều tới cuộc sống riêng tư…

- Áp lực công việc thì nhiều nhưng nên biết tránh những áp lực không cần thiết, luôn “cài đặt” mình ở chế độ an toàn

Mỗi khi vợ phàn nàn, tôi nói với vợ là: Anh nhìn vào ánh mắt và sự hồ hởi của công nhân thấy hạnh phúc của người ta là hạnh phúc của chính mình. Đối với tôi, gia đình luôn là điểm tựa vững vàng

- Đoạt danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu năm 2007 của VCCI, anh có nghĩ doanh nhân là phải gắn với danh hiệu hay giải thưởng bởi ngoài sự ghi nhận thì đó cũng là một cách quảng bá thương hiệu của mình?

- Các giải thưởng giờ tôi không quan tâm nữa vì nó dễ dàng quá

- Quá tự tin về bản thân, hình như nhiều nhân vật có tiếng nhưng với “Trường Vissai” cũng chẳng là gì cả. Vậy anh có thần tượng không, thần tượng của anh là ai ?

- Có hai người tôi coi là thần tượng. Một là Bác Hồ, hai là Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi. Thần tượng chủ tịch Hồ Chí Minh là một con người biến cái không thể thành cái có thể. Ra đi hai bàn tay trắng khi Bác về có cả đất nước và dân tộc. Còn Thủ tướng Ý một tỷ phú, tài sản trị giá 12 tỷ USD làm chính trị gia, ông bầu CLB bóng đá lừng danh AC Milan

- Quan niệm sống của anh ? Điều gì trong cuộc sống làm anh tâm đắc ?

- Bạn không phải là người số 1 nhưng có nhiều cách để bạn là người dẫn đầu. Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Mình phải tạo ra đẳng cấp riêng của mình. Còn sức trẻ là còn cống hiến

Tâm niệm của tôi là Phật tại tâm. Luôn sống tốt với mọi người, biết giúp đỡ mọi người trong lúc khó khăn

Quan tâm sức khỏe, rảnh thì đánh gôn, uống rượu với bạn bè, trong rượu có thơ, trong thơ có tình mà
__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Old 01-09-2011, 11:20 AM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default

Đảng bộ Xi măng The Vissai đã có 105 đảng viên


Sáng ngày 14/12/2010 Ông Hoàng Mạnh Trường Bí Thư Đảng Bộ tập đoàn đến dự Lễ kết nạp Đảng tại các chi bộ trong tập đoàn

Chi bộ Khối Văn phòng đã làm Lễ kết nạp cho 4 đồng chí đảng viên mới, chiều cùng ngày Chi bộ Lò – Nguyên liệu 1 đã tổ chức Lễ kết nạp cho 6 đảng viên mới nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 105 đảng viên

Năm 2010 Đảng bộ Xi măng The Vissai đã làm tốt công tác phát triển đảng. Được sự quan tâm của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình cùng sự tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Tập đoàn, Đảng bộ đã từng bước phát triển vững chắc về lượng và chất. Từ 16 đảng viên ngày đầu thành lập chi bộ Vinakansai (5-2007) đến hôm nay Đảng bộ đã có 105 đảng viên sinh hoạt tại 8 chi bộ trực thuộc. Đánh dấu bước phát triển vững mạnh của Đảng bộ

Đây cũng là niềm vui, tự hào của CBCNV của Tập đoàn thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng, sản xuất năm 2010 của Tập đoàn

Vừa qua Toàn Đảng bộ đã tổ chức Đánh giá xếp loại Tổ chức cơ sở đảng và Đảng viên năm 2010. Kết quả có 89/94 - đạt 94,7% đảng viên Đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. 8/8 chi bộ đạt 100% chi bộ trực thuộc Đủ tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh. Đảng uỷ đã đề nghị Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình công nhận Đảng bộ đạt danh hiệu Tổ chức Cơ sở Đảng trong sach vững mạnh năm 2010
__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Old 01-15-2011, 08:30 AM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default

Chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng


Chủ trương mới đáng chú ý được trình bày tại Đại hội XI là “thực hiện thí điểm việc kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng”. Bên hành lang đại hội, Tuổi Trẻ đã có cuộc trao đổi riêng với ông Vũ Tiến Lộc, chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt nam


Ông Vũ Tiến Lộc

* Thưa ông, ông nghĩ gì về chủ trương thí điểm kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng ?

- Đây là chủ trương đúng. Sự nghiệp kinh tế là của toàn dân chứ không chỉ của Nhà nước, doanh nghiệp nhà nước. Nhiều chủ doanh nghiệp tư nhân đang sản xuất kinh doanh rất có hiệu quả. Nhiều người là anh hùng lao động, nhận được nhiều sự tôn vinh... Họ thật sự là lực lượng ưu tú trong đội ngũ doanh nhân. Họ xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng

* Nhưng thưa ông, kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng có làm thay đổi bản chất của Đảng vì Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân ?

- Đảng Cộng sản Viêt nam đã xác định là Đảng của giai cấp công nhân, đồng thời là Đảng của toàn dân tộc. Và suy cho cùng bản thân doanh nhân cũng là người lao động. Ở nước ta, doanh nhân chủ yếu xuất thân từ giai cấp công nhân, nông dân và đội ngũ trí thức... Như vậy, kết nạp Đảng cho chủ doanh nghiệp cũng không khác gì cho đảng viên làm kinh tế tư nhân

* Nếu không khác gì nhau thì vì sao đảng viên làm kinh tế tư nhân đã được chấp nhận, nhưng việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng nay mới đặt vấn đề thí điểm ?

5 triệu doanh nhân

Theo ông Vũ Tiến Lộc, việc cho đảng viên làm kinh tế tư nhân và kết nạp Đảng là chủ doanh nghiệp tư nhân sẽ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự phát triển của khu vực kinh tế này. Cả nước ta, nếu tính cả chủ hộ kinh doanh, đang có khoảng 5 triệu doanh nhân. Đây là lực lượng đông đảo, đóng góp 60% GDP, 70% nguồn thu ngân sách, tạo ra 13,5 triệu việc làm...


- Cần có sự đồng thuận bởi vì sự nghiệp phát triển đất nước ta là sự nghiệp của toàn dân trên cơ sở đồng thuận. Ngay trong Đại hội Đảng toàn quốc lần này cũng có chủ doanh nghiệp tư nhân là đại biểu dự đại hội. Theo tôi, đảng viên làm kinh tế tư nhân hay kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng không khác nhau về bản chất

* Hiện nay đảng viên làm kinh tế tư nhân có giới hạn về quy mô ?

- Không có quy định nào giới hạn về quy mô, họ chỉ làm theo luật pháp thôi

* Còn việc kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng có giới hạn về quy mô doanh nghiệp ?

- Thật ra tôi cũng chưa rõ vấn đề này. Có thể có ý kiến băn khoăn rằng chủ doanh nghiệp rất giàu, rất lớn về quy mô... có kết nạp vào Đảng không? Tôi cho rằng những vấn đề mới, chưa đồng thuận cao, chưa rõ thì chúng ta làm thí điểm

* Đảng viên phải hoạt động theo điều lệ, các quy định của Đảng. Điều này có làm doanh nhân e ngại ?

- Tôi cho rằng không có vấn đề gì e ngại. Người ta chấp nhận điều lệ Đảng cũng như các quy định khác và tự nguyện gia nhập Đảng thì họ sẽ chấp hành trên tinh thần tự nguyện. Tất nhiên làm kinh doanh là dấn thân nhưng là đảng viên càng cần dấn thân, gương mẫu hơn vì anh được đứng vào đội ngũ được gọi là tiên phong. Và nếu thật sự tự nguyện thì sẽ không có điều gì ràng buộc, cản trở cả

* Nhưng không thể đòi hỏi, kêu gọi doanh nhân hi sinh được vì họ phải theo đuổi mục tiêu lợi nhuận ?

"Tiếp tục thực hiện chủ trương đảng viên làm kinh tế tư nhân, thực hiện thí điểm việc kết nạp những người là chủ doanh nghiệp tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng"

- Đương nhiên, doanh nghiệp là một tổ chức sinh lợi nhuận, hướng về mục tiêu lợi nhuận. Những doanh nhân chân chính thường hướng đến lợi ích cộng đồng. Họ đạt mục tiêu lợi nhuận bằng cách tạo ra các sản phẩm phục vụ tốt cho xã hội. Đảng viên làm kinh tế tư nhân tất nhiên phải gương mẫu trong sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, bảo vệ môi trường, chia sẻ trách nhiệm xã hội

* Theo ông, nếu có chủ trương kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng thì có nhiều chủ doanh nghiệp tư nhân làm đơn xin vào Đảng không ?

- Tôi nghĩ sẽ có nhiều, đặc biệt là chủ doanh nghiệp trẻ muốn vào Đảng. Hiện nay trong khu vực doanh nghiệp nhà nước, lực lượng quản lý, điều hành phần lớn là đảng viên. Khu vực doanh nghiệp tư nhân cũng đòi hỏi đảng viên phát huy vai trò của mình

* Ông có cho rằng chủ doanh nghiệp tư nhân muốn vào Đảng tức muốn chuyển sang làm chính trị ?

- Cần xác định sự nghiệp kinh tế là của toàn dân, trong đó có doanh nhân. Họ chính là lính xung kích thời bình. Họ muốn đóng góp tiếng nói của mình trong các tổ chức Đảng để tham gia xây dựng đường lối, chính sách cho sự phát triển đất nước. Đương nhiên đảng viên phải là những người sát cánh cùng nhân dân, tiên phong, gương mẫu trong sự nghiệp làm giàu chân chính


* Ông nghĩ doanh nhân sẽ đón nhận chủ trương thí điểm kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng ra sao ?

- Tôi nghĩ điều đó sẽ tạo thêm niềm tin ở doanh nhân. Chủ doanh nghiệp tư nhân cảm thấy Đảng đã tin, xã hội đã tin vào họ. Có thể chỉ một số người được kết nạp Đảng nhưng cả đội ngũ doanh nhân được động viên. Tôi hi vọng nhiều chủ doanh nghiệp tư nhân thành đạt sẽ được chấp nhận đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi hi vọng trong Ban chấp hành Trung ương khóa XI sẽ có doanh nhân đại diện cho lực lượng doanh nhân cả nước. Và trong nhiệm kỳ tới tôi hi vọng Đảng sẽ có nghị quyết về xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt nam
__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Old 01-19-2011, 03:31 PM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default

Tập đoàn xi măng The Vissai - Vững bước hội nhập


Tính đến hết năm 2010, The Vissai Ninh Bình sản xuất và tiêu thụ 3,6 triệu tấn xi măng/năm. Doanh thu 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách lớn cho Tỉnh Ninh Bình. Đây cũng là năm đầy thành công của Vissai đã ký được hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu tấn clinker/năm số lượng lớn nhất tại Việt Nam sang thị trường Bangladesh với tiến độ thực hiện 100.000 tấn/tháng, tổng trị giá hợp đồng gần 1.000 tỷ đồng


Tàu hàng 3,6 vạn tấn chở Clinker The Vissai xuất khẩu tại cảng Hòn Gai

Ông Hoàng Mạnh Trường - Chủ Tịch HĐTV Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai cho biết: Theo số liệu thống kê của Bộ Xây dựng, hiện nay cả nước có 105 nhà máy sản xuất xi măng, công suất của toàn ngành có thể sản xuất lên tới 61 triệu tấn/năm. Trong khi đó, ước tính nhu cầu tiêu thụ xi măng của cả nước trong năm 2010 này chỉ vào khoảng 50 triệu tấn. Lượng xi măng dư thừa trong năm nay sẽ ở mức 3 triệu tấn. Đó là một năm đầy khó khăn đối với các nhà sản xuất trên thị trường cạnh tranh xi măng càng trở nên khốc liệt hơn. Mặc dù thị trường có xu hướng giảm sút, song lượng tiêu thụ xi măng The Vissai vẫn tăng trưởng cao so với mức tăng chung của toàn ngành

Chủ động thực hiện quyết liệt các giải pháp

Trước tình hình đó Vissai đã xây dựng chiến lược kinh doanh, tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp về thị trường đẩy mạnh tiêu thụ, giữ thị phần, ổn định sản xuất. Phát huy tối đa năng lực thiết bị, đặc biệt là lò nung và máy nghiền xi măng, bố trí lịch sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị hợp lý, rút ngắn thời gian sửa chữa sớm đưa các thiết bị vào hoạt động phục vụ sản xuất. Đồng thời triển khai áp dụng nhiều đề tài nghiên cứu áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật như: nâng cao chất lượng clinker, tăng năng suất lò nung, tăng tỷ lệ pha phụ gia, giảm định mức tiêu hao vật tư, duy trì ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm, cho ra lò sản phẩm xi măng chất lượng ổn định, độ dư mác cao

Trong khi đó, nguyên liệu đầu vào và các mặt hàng trọng yếu như điện, than, xăng dầu liên tục tăng giá làm cho chi phí giá thành sản xuất bị đẩy lên cao nhưng xi măng The Vissai không tăng gia. Xác định thị trường là vấn đề sống còn của doanh nghiệp vì thế Visai đã phát triển 1500 đại lý bán lẻ và 60 nhà phân phối cấp 1 trên cả nước. Tiếp tục hoàn thiện mô hình này và từng bước điều chỉnh cơ chế giá bán xi măng phù hợp theo cơ chế thị trường, áp dụng khuyến mại kích thích và điều tiết thị trường nên công tác tiêu thụ được đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, và tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu đem ngọai tệ về cho đất nước

Ngày 4/12/2010 tại Hà Nội, Tập đoàn Hoàng Phát Vissai tổ chức Lễ ký kết bản thoả thuận hợp tác hỗ trợ kỹ thuật và khai thác thị trường quốc tế với Công ty Peakward Enterprises Hồng Kông. Theo bản thoả thuận này, Peakward Enterprises sẽ đóng vai trò là nhà tư vấn cho Tập đoàn Vissai trong việc xuất khẩu sản phẩm của Vissai ra các thị trường nước ngoài. Peakward Enterprises cũng sẽ giúp Tập đoàn Vissai về cơ cấu giá cả để có thể đưa sản phẩm vào thị trường quốc tế với giá cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ và hướng dẫn Tập đoàn này khi ký kết các hợp đồng quốc tế, đảm bảo sự an toàn, hợp pháp và lợi ích kinh tế của Tập đoàn Vissai

Đầu tư để đáp ứng thực tiễn tăng trưởng

Hiện nay, Vissai có 1.600 lao động, lương bình quân 5 triệu đồng/người, trong đó 40% trình độ, đại hoc và thạc sĩ. Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Cty, Vissai đã không ngừng nâng cao năng lực của cán bộ quản lý dự án, nhanh chóng rà soát, tái cơ cấu lại các khoản đầu tư tài chính để tập trung ngành nghề chính. Bên cạnh đó, Cty đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc lại công ty phù hợp với tình hình sản xuất mới. Quy hoạch, lựa chọn, đào tạo và tuyển dụng cán bộ trẻ để bảo đảm sự phát triển bền vững

Dự kiến năm 2011, The Vissai phấn đấu tiêu thụ 3,6 triệu tấn xi măng và xuất khẩu 1,2 -1,5 triệu tấn clinker/năm. Đây cũng là năm đánh dấu sự phát triển vươt bậc của The Vissai khi đã chính thức là chủ sở hữu của Nhà máy xi măng Hướng Dương với thương hiệu POMIHOA. Trước đó Chính phủ và UBND Tỉnh Hà Nam cũng đã đồng ý giao cho The Vissai nhận và thực hiện toàn bộ dự án Nhà máy xi măng Vinashin Hà Nam nay là Công ty Xi măng Vissai Hà nam

Tính đến thời điểm hiện tại công suất của toàn tập đoàn đã được nâng lên 6 triệu tấn/năm. Để khẳng định thương hiệu lớn của ngành xi măng Việt Nam, Ông Hoàng Mạnh Trường Chủ tịch HĐTV The Vissai đã luôn xây dựng định hướng phát triển của Vissai không ngừng cải tiến quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Thương hiệu là sự sống còn của doanh nghiệp, đảm bảo nguyên tắc cùng có lợi giữa công ty và nhà phân phối, nhà cung ứng và xã hội. Xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, an toàn thân thiện trong Cty, đóng góp tích cực các hoạt động vì sự nghiệp phát triển bền vững của The Vissai và xã hội
__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Old 04-08-2011, 05:45 PM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default

Xuất khẩu 500.000 tấn Xi măng cho khách hàng Châu Âu



Mẫu vỏ bao xi măng xuất khẩu

Ngày 26 tháng 3 năm 2011 tàu biển trọng tải 3,7 vạn tấn mang tên SpringWood quốc tịch Liberia vận chuyển Xi măng The Vissai xuất khẩu cho khách hàng Châu Âu đã cập cảng và xếp hàng tại cảng Hòn gai (Quảng Ninh)

Trước đó ngày 15 tháng 2 năm 2011 tại trụ sở Tập đoàn Xi măng The Vissai. Hợp đồng thương mại giữa The Vissai (Việt Nam) và Tập đoàn Pegase (Thụy Sỹ) về việc xuất khẩu lô hàng trên 500.000 tấn xi măng thương hiệu The Vissai đã được ký kết

Qua đó, Pegase Thụy Sỹ sẽ nhập khẩu xi măng bao PCB 40 của The Vissai (Việt Nam) với số lượng cụ thể là 50.000 tấn/ tháng. Thời điểm xuất hàng bắt đầu từ tháng 3 năm 2011 và kết thúc giai đoạn 1 vào tháng 12 năm 2011 . Tổng giá trị hợp đồng lên tới gần 30 triệu đô la Mỹ. Đây là hợp đồng xuất khẩu xi măng lớn nhất của Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

Hợp đồng này cũng đánh dấu sự phát triển vượt bậc của thương hiệu Xi măng The Vissai, khi đã vượt qua nhiều thương hiệu xi măng nổi tiếng khác để hội nhập và từng bước chinh phục thị trường Quốc tế
__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Old 07-30-2011, 08:34 AM
LOBBY.VN's Avatar
LOBBY.VN LOBBY.VN is offline
Senior Member
Họ & tên        : Trần Đại Thắng
Nơi công tác: LOBBY.VN
Tốt nghiệp  : Đại Học Quốc Gia
Khóa          : K47 Vật Lý
 
Tham gia ngày: Jan 2010
Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
Bài gởi: 7,300
Gửi tin nhắn qua Yahoo chát tới LOBBY.VN Gửi tin nhắn qua Skype™ tới LOBBY.VN
Default

Thông báo đổi tên Công ty - Đơn vị thành viên
CÔNG TY CỔ PHẦN XI MĂNG VISSAI 3



Tên công ty viết bằng tiếng Việt:

CÔNG TY CỔ PHẦN XI MĂNG VISSAI 3
( ĐỔI TÊN TỪ: CÔNG TY CP XI MĂNG HOÀ PHÁT)


Tên công ty viết bằng tiếng nước ngoài:

VISSAI 3 CEMENT JOINT STOCK COMPANY

Mã số doanh nghiệp: 0700242491

Trụ sở chính: Thôn Đồng Ao, Xã Thanh Thuỷ, Huyện Thanh Liêm, Tỉnh Hà Nam, Việt Nam

Ngành nghề kinh doanh chính:

- Sản xuất và tiêu thụ Clinker, xi măng.
- Khai thác và kinh doanh vật liệu xây dựng
- Vận tải hàng hoá bằng đường bộ
- ...

Người đại diện theo pháp luật:

Tổng Giám đốc: Ông Lại Phương Bảo

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Hà Nam cấp đổi ngày 19/7/2011
__________________
Vietnam national sea. My life belongs to the sea
Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời


Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quuyền Hạn Của Bạn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến


Múi giờ GMT. Hiện tại là 08:58 PM.


Powered by: vBulletin v3.6.8 Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.