What's new
Vietnam - Điện Biên Phủ Kinh Tế

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Joint Commission International

LOBBY.VN

Administrator
Khai trương bệnh viện tiêu chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam
Sáng nay (19/10), ông Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý KCB (Bộ Y tế) đã trao giấy phép hoạt động và cùng chủ đầu tư, các khách mời danh dự cắt băng khánh thành BV Quốc tế Mỹ (AIH) tại quận 2, TP.HCM

AIH là BVĐK có công suất hoạt động 120 giường nội trú, 5 phòng mổ và các phòng chức năng với hạ tầng được đầu tư hiện đại, gồm 1 tầng hầm và 10 tầng cao. Theo bà Nguyễn Thị Mỹ Linh- Tổng Giám đốc AIH, tiêu chuẩn Mỹ JCI (Joint Commission International) được áp dụng tại AIH thông qua tất cả các tiêu chí về thiết kế, xây dựng, vận hành, khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân


Lễ khai trương BV Quốc tế Mỹ AIH

Được biết, JIC là tiêu chuẩn được áp dụng cho tất cả các hệ thống BV ngoài nước Mỹ, nhằm đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân trong quá trình chăm sóc y tế. JIC là tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá chất lượng DVYT và là chứng nhận danh giá mà bất cứ BV quốc tế nào cũng mong muốn đạt được

“An toàn bệnh nhân, hành xử chính trực, tinh thần hợp tác và chất lượng vượt trội là 4 giá trị cốt lõi xuyên suốt trong hoạt động mà AIH cam kết thực hiện, nhằm mang DVYT theo tiêu chuẩn Mỹ đến với bệnh nhân và gia đình họ”- bà Mỹ Linh chia sẻ thêm


Một phòng nội trú tại AIH

AIH cũng là BV đầu tiên tại Việt Nam đưa vào sử dụng hệ thống phòng sinh gia đình “4 trong 1” theo tiêu chuẩn Mỹ: Chuyển dạ chờ sinh- sinh thường- hồi phục- theo dõi sau sinh. Hệ thống này cho phép sản phụ và thân nhân lưu trú tại một phòng duy nhất, từ lúc chuyển dạ chờ sinh đến khi kết thúc quá trình vượt cạn ổn định và an toàn

Lãnh đạo AIH còn cho hay, BV đã ký kết thỏa thuận cộng tác với hệ thống y tế hàng đầu nước Mỹ là Johns Hopkins Medicine International. Ngoài ra, AIH còn nhận được sự hỗ trợ và cố vấn trực tiếp về chuyên môn của các giáo sư đầu ngành về tiêu hóa, gan mật, ngoại tổng quát, ghép tạng từ trường đại học Stanford của Mỹ

Thay mặt Bộ Y tế, Cục trưởng Cục Quản lý KCB Lương Ngọc Khuê đã hoan nghênh chủ đầu tư BV AIH vì nỗ lực cung ứng DVYT chất lượng cao theo tiêu chuẩn Mỹ. Đồng thời, lưu ý chủ đầu tư thực hiện đầy đủ các cam kết, giúp bệnh nhân thụ hưởng tương xứng các giá trị mà AIH đề xướng trong hoạt động khám và điều trị

Đỗ Bá
 
Joint Commission International
Tổ chức giám định chất lượng bệnh viện của Hoa Kỳ JCI (Joint Commission International) được thành lập năm 1994, là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận, hiện là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế. JCI hiện hoạt động tại hơn 90 quốc gia; quy tụ các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực y tế: quản lý chất lượng, phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn, an toàn thuốc, quản lý bệnh viện, hành chính…

Chứng nhận JCI có uy tín quốc tế và rất khắt khe về chất lượng và an toàn bệnh nhân. Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện

JCI làm việc trực tiếp với các bệnh viện nhằm giúp bệnh viện hoàn thành mục tiêu cung cấp dịch vụ và chăm sóc y tế chất lượng cao trong một môi trường an toàn, hiệu quả và quản trị tốt. Đồng thời giúp duy trì sự công nhận, cập nhật các tiêu chuẩn mới và đưa ra hướng dẫn về kỳ vọng liên tục về cải thiện hiệu suất
 
Bệnh viện FV lần thứ 2 đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI
- Năm 2016, bệnh viện FV lần đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI. Sau 3 năm, bệnh viện FV một lần nữa tiếp tục được chứng nhận đạt chuẩn chất lượng y tế quốc tế JCI lần thứ 2

Tiêu chuẩn vàng để đảm bảo an toàn cao nhất cho bệnh nhân

Được biết, JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực thẩm định, kiểm tra và chứng nhận chất lượng y tế. JCI nổi tiếng với bộ tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Mỹ và được áp dụng trên toàn thế giới. Khi đạt được chứng nhận chuẩn chất lượng y tế của JCI, bệnh viện sẽ nhận được con dấu vàng công nhận cam kết về An toàn và chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện quốc tế

Theo đó, đây là lần thứ 2 Bệnh viện FV được tái chứng nhận đạt chuẩn chất lượng y tế quốc tế JCI

toan-canh-hop-bao-benh-vien-fv-cong-bo-dat-chung-nhan-chat-luong-jci-lan-2-3-1714.jpg

Toàn cảnh họp báo bệnh viện FV công bố đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2 diễn ra ngày 6/3, tại khách sạn Sheraton Sài Gòn

Theo lãnh đạo bệnh viện FV, Tổng Giám đốc Jean-Marcel Guillion chia sẻ, ngay từ những ngày đầu thành lập, bệnh viện FV đã kiên trì theo đuổi hoài bão mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam với con tim đầy nhiệt huyết và kiên định xây dựng một bệnh viện lấy bệnh nhân là trung tâm và sứ mạng của bệnh viện là “tạo uy tín bằng chất lượng chuyên môn”

Ngay từ những ngày đầu tiên khi bệnh bệnh viện FV quyết định theo đuổi con dấu vàng JCI, lãnh đạo bệnh viện đã gặp không ít khó khăn, từ việc thống nhất, thay đổi phong cách, thói quen, kinh nghiệm làm việc của đội ngũ y bác sỹ tài giỏi với những thói quen và kinh nghiệm làm việc sẵn có theo một quy trình tiêu chuẩn, đến việc đảm bảo hoàn thành đầy đủ nhiều giấy tờ và thủ tục…

ong-jean-marcel-guillon--tong-giam-doc-benh-vien-fv-phat-bieu-tai-buoi-hop-bao-cong-bo-dat-chung-nhan-chat-luong-jci-lan-2-1-1714.jpg

Ông Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc bệnh viện FV phát biểu tại buổi họp báo công bố đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2

Vượt qua mọi khó khăn cùng với sự quyết tâm mạnh mẽ, bệnh viện FV quyết tâm theo đuổi tới cùng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt JCI, đồng nghĩa với việc làm hết mình để giảm thiểu rủi ro trong quá trình điều rị và chăm sóc bệnh nhân, đặt sự an toàn của bệnh nhân lên hàng đầu

Ngoài ra, bệnh viện FV luôn cố gắng tập trung trong việc nâng cao chất lượng làm việc của nhân viên bằng hàng ngàn giờ học mỗi tháng, hàng ngàn buổi học kiến thức mỗi năm và không ngừng kiểm tra, đánh giá

Sự quyết tâm trong việc phấn đấu để đạt được con dấu vàng của bệnh viện FV thể hiện rõ nét trong hình ảnh vị Tổng giám đốc Jean-Marcel Guillion cặm cụi viết hàng ngàn chính sách, quy trình và hướng dẫn nhân viên học hỏi và áp dụng

Tiêu chuẩn vàng JCI - từ mục tiêu phấn đấu đã trở thành văn hóa làm việc ở bệnh viện FV

Trong lần thứ 2 thẩm định và công bố kết quả FV tiếp tục lần nữa đạt chuẩn JCI, đoàn chuyên gia thẩm định của JCI đã bày tỏ sự tự hào về tập thể bệnh viên FV trong sự gắn kết, nhiệt thành tận tụy của toàn bộ nhân viên bệnh viện FV

Bệnh viện FV chia sẻ, để phấn đấu đạt được chuẩn chất lượng y tế JCI lần thứ 2 này, suốt 3 năm qua, kể từ lúc đạt JCI lần thứ nhất, FV đã biến JCI từ một quy trình, tiêu chuẩn trở thành văn hóa làm việc thấm đẫm vào từng nhân viên của FV

benh-vien-fv-1714.jpg

Bệnh viện FV tại TP HCM

Bác sĩ Nguyễn Thị Lam Giang, Chủ tịch Hội đồng cố vấn y khoa, Trưởng khoa gây mê hồi sức FV không giấu được niềm tự hào, bà chia sẻ: “Ban đầu không ai thích JCI, thậm chí nhiều người đã chống đối mạnh mẽ bởi nhiều bác sĩ cho rằng thói quen, kinh nghiệm, cảm nhận của mình đã là tốt nhất. Nhưng từ khi tiêu chuẩn JCI bắt buộc phải tuân thủ thì quy trình dần rõ ràng hơn

Những sai sót dựa vào thói quen, kinh nghiệm của cá nhân có thể gây nguy hiểm không còn nữa. Bây giờ từ JCI, bác sĩ bao quát được tất cả các vấn đề xảy ra trên toàn bộ quy trình,biết được những sai sót, tránh bị “sụp hố” các sai lầm và các rủi ro của con người có khả năng phạm phải

Khi áp dụng lâu dài thì nó trở thành quy tắc, thành “guideline” giúp bác sĩ hạn chế được thiếu sót, hiệu quả điều trị bệnh nhân sẽ tốt hơn. Quan trọng nhất là giúp y bác sĩ tránh sai sót thường xảy ra trong bệnh viện. Tất cả đều từ mục đích an toàn cho bệnh nhân”

Đối với bệnh viện, JCI là bộ quy tắc được áp dụng cho mọi nơi, mọi bộ phận, len lỏi tất cả mọi ngóc ngách trong bệnh viện, giúp cho bệnh viện hoạt động tốt nhất, đảm bảo an toàn nhất, bệnh nhân thoải mái nhất, quy trình khám và điều trị hiệu quả nhất

Bộ tiêu chuẩn vàng JIC được bệnh viện FV không chỉ áp dụng cho đội ngũ nhân viên bệnh viện từ các bác sỹ, y tá, điều dưỡng… mà còn áp dụng trong việc trang thiết bị máy móc, tình trạng của tòa nhà. Tất cả đều bắt buộc phải theo quy trình đảm bảo không bỏ sót bất cứ vấn đề gì

Hơn thế nữa, để đạt được thành quả này, bệnh viện FV đã đẩy mạnh quyền bệnh nhân như quyền được tôn trọng, quyền được cung cấp thông tin, quyền được tham gia vào quá trình quyết định điều trị, quyền được hưởng dịch vụ y tế hiệu quả...

Đặc biệt, ban lãnh đạo bệnh viện FV rất quan tâm phát triển “văn hóa feedback” tiếp nhận lời khen, các than phiền và kể cả các khiếu nại từ khi bệnh nhân đặt chân đến bệnh viện cho đến khi bệnh nhân ra về để củng cố, hoàn thiện hơn chất lượng của bệnh viện

Chính vì bệnh viện FV đã thực hiện tốt các tiêu chí trên và duy trì liên tục trong suốt 3 năm qua nên khi đối diện với việc các giám sát viên của JCI đến để tái thẩm định sớm hơn, nghiệm ngặt hơn, FV đều nhận về những kết quả đánh giá đạt chuẩn xuất sắc

Bệnh viện FV một lần nữa tự hào chia sẻ, con dấu vàng JCI thêm 1 lần đánh dấu móc quan trọng chứng minh cam kết lâu dài của FV trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao và đeo đuổi đến cùng hoài bão “mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến VN”, đưa bệnh viện FV phát triển xứng tầm là nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á

Nguyễn Hồng
 
Top