Lobby Vietnam

Discussion in 'News' started by LOBBY.VN, Jan 8, 2012.

  1. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,280
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Lobby Vietnam

    Khái niệm lobby, vận động hành lang nghĩa phương đông là thuyết khách hay sứ giả. Hàng nghìn năm nay hoạt động thuyết khách và sứ giả vẫn diễn ra sôi động, dưới rất nhiều góc nhìn

    Trong các triều đình phong kiến những cận thần xuất sắc nhất của nhà Vua được chọn làm sứ giả, đại diện cho nhà Vua và quốc gia phong kiến thực hiện các hoạt động ngoại giao chính thức và không chính thức với các quốc gia trong khu vực

    Sứ giả là người thông thái nhất đất nước, người đọc hết bồ sách trong thiên hạ, khi nhận chỉ thị nhà Vua tùy cơ ứng biến khi gặp gỡ ngoại giao với triều đình nước bạn. Sứ giả thông thái sẽ giữ được vị thế triều đình, đất nước mà sứ giả đang đại diện, đủ bản lĩnh để đàm phán được các điều khoản ngoại giao có lợi cho triều đình và đất nước

    Lobbyist - chuyên gia vận động hành lang, thuyết khách hay sứ giả ngày nay có góc nhìn rộng hơn, hoạt động trong không gia đa chiều, đa dạng các mối quan hệ lợi ích, nhóm lợi ích ở địa phương, quốc gia và toàn cầu

    Lobbyist đại diện cho chính phủ tham gia vào hoạt động vận động quan hệ ngoại giao quốc tế, một thế giới đa cực, thế giới với các quan hệ lợi ích đan chéo

    Lobbyist đại diện nhóm lợi ích là các tập đoàn kinh tế trong nước hoặc các tập đoàn đa quốc gia tham gia vận động chính sách của chính phủ có thể làm thay đổi hoạt động kinh doanh của các một ngành, một lĩnh vực trong nền kinh tế

    Lobbyist đại diện cho cá nhân hoặc một tổ chức kinh doanh gặp gỡ đối tác, tìm hiểu thông tin đối tác, hỗ trợ tiếp cận hợp đồng kinh tế và đàm phán các điều khoản trong hợp đồng kinh tế

    Trong thời đại Internet hoạt động thuyết khách, sứ giả có cơ hội phát triển bùng nổ, dòng chảy thông tin, tri thức liên tục và tức thì ở mọi địa điểm trên toàn cầu. Cơ hội trở thành các lobbyist xuất sắc giành cho tất cả những cá nhân tinh hoa có đam mê, có tri thức, có năng lực trong xã hội

    Xuất phát từ nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp và của xã hội lobby.vn có kế hoạch xây dựng sàn giao dịch thông tin, quan hệ lobby. Sàn giao dịch lấy tên là “Lobby Vietnam” là nơi để giới lobby chuyên nghiệp và các khách hàng có nhu cầu gặp gỡ, trao đổi thông tin và xác lập các cơ hội hợp tác

    I.Lobby Vietnam

    Đối với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp chuyên nghiệp chi phí lobby luôn được đưa vào chi phí chính thức trong một bản kế hoạch kinh doanh

    Lãnh đạo doanh nghiệp muốn xây dựng cơ chế để quản trị chi phí lobby hiệu quả, tiết kiệm thời gian và giảm rủi ro trong các môi quan hệ lobby đa dạng và phức tạp

    Lobby Vietnam xây dựng theo mô hình hoạt động là hội kín. Lobby Vietnam xây dựng chuẩn thẩm định thông tin đối với khách hàng và các nhà cung cấp dịch vụ lobby, tiêu chuẩn này cho phép Lobby Vietnam thực hiện giám sát và làm trọng tài các giao dịch, kiểm soát các rủi ro khách hàng và các nhà cung cấp dịch vụ

    Khi khách hàng và các nhà cung cấp dịch vụ thỏa mãn các tiêu chuẩn thông tin của Lobby Vietnam, chúng tôi cam kết là nơi xúc tác để hai bên thực hiện giao dịch thành công mang lại hiệu quả kinh tế cao

    Quy trình bảo mật thông tin tương đương quy trình bảo mật trong giao dịch trên thị trường tài chính

    Mọi giao dịch đều thông qua quá trình thẩm định của lãnh đạo cao nhất trong Lobby Vietnam

    Lobby Vietnam sẽ tạo ra thị trường hàng hóa dịch vụ lobby đa dạng, với nhiều nhà cung cấp khác nhau

    Cùng một yêu cầu dịch vụ lobby thị trường sẽ có nhiều nhà cung cấp dịch vụ với các mức giá cạnh tranh, theo nhiều tiêu chí như chất lượng dịch vụ, thời gian, vị trí xã hội của người tham gia cung cấp dịch vụ và tài nguyên lobby...khách hàng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn dịch vụ theo khả năng chi trả chi phí lobby của từng dự án kinh doanh

    Lobby.vn là tổ chức tư nhân, hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận, chúng tôi có trách nhiệm thúc đẩy các giao dịch, hiện thực hóa mục tiêu lợi nhuận cho đối tác tham gia sàn giao dịch thông tin và quan hệ lobby “Lobby Vietnam”

    II. Khách hàng tiềm năng của Lobby Vietnam

    Là các nhà doanh nghiệp khi thực hiện một kế hoạch kinh doanh các bạn cần sự hỗ trợ thông tin, tri thức từ các đối tác bên ngoài, bạn hãy liên lạc với Lobby Vietnam. Chúng tôi sẽ tư vấn giới thiệu cho bạn các đối tác phù hợp nhất, với chi phí dịch vụ hợp lý nhất cho bản kế hoạch kinh doanh của bạn

    1. Khách hàng trong nước

    Các doanh nghiệp trong nước cần mua dịch vụ lobby để có thêm thông tin ở những lĩnh vực và vùng ảnh hưởng doanh nghiệp chưa am hiểu. Mua dịch vụ lobby khi doanh nghiệp cần sự hỗ trợ để tiếp cận đối tác hoặc hợp đồng tiềm năng

    Doanh nghiệp có kế hoạch phát triển đầu tư kinh doanh ra thị trường quốc tế, mua dịch vụ lobby để được hỗ trợ thông tin phân tích thị trường quốc tế, hỗ trợ tìm kiếm đối tác ở nước ngoài

    Lobby Vietnam đã xây dựng được các kênh quan hệ đặc biệt kết nối với cộng đồng trí thức và doanh nhân người Việt ở nước ngoài, chúng tôi sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận hiệu quả với nhóm đối tác Việt Kiều

    2. Khách hàng nước ngoài

    Lobby Vietnam có trọng tâm hỗ trợ nhóm doanh nghiệp công nghệ của các chuyên gia Việt Kiều làm chủ. Chúng tôi sẽ hỗ trợ thông tin Việt Nam trong các lĩnh vực doanh nghiệp cần hợp tác, đưa ra những tư vấn có giá trị để doanh nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh khả thi ở thị trường Việt Nam

    Lobby Vietnam hỗ trợ doanh nghiệp thông tin khách hàng, hỗ trợ quan hệ lobby để doanh nghiệp tiếp cận hợp đồng nhóm khách hàng tư nhân và khách hàng nhà nước hiệu quả nhất

    Lobby Vietnam hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm đối tác, nguồn hàng chất lượng cao và mua hàng từ các đối tác trong nước dễ dàng nhất

    Lobby Vietnam cung cấp dịch vụ xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư kinh doanh ở Việt Nam

    III. Nguồn tài nguyên của Lobby Vietnam

    Lobby Vietnam cho rằng thông tin và quan hệ lobby là một loại hàng hóa đặc biệt, trên thị trường có có các nhà cung cấp loại hàng hóa đặc biệt trên với chi phí khác nhau

    Trên sàn giao dịch Lobby Vietnam các nhà cung cấp phải cạnh tranh nhau để ký được hợp đồng hợp tác với các khách hàng tiềm năng

    Các cá nhân là tinh hoa người Việt trong các lĩnh vực khách nhau, các tổ chức, các nhóm lợi ích có năng lực đặc biệt hãy liên hệ với Lobby Vietnam, chúng tôi sẽ trở thành đối tác, người đại diện cho lợi ích của đối tác trên thị trường lobby Việt Nam

    1. Nguồn tài nguyên trong nước

    Lobby Vietnam mong muốn hợp tác với các cá nhân có vị trí xã hội đặc biệt, các nhóm lợi ích ngành, lợi ích địa phương…chúng tôi sẽ đại diện tìm kiếm các đối tác phù hợp muốn hợp tác với bạn

    Khách hàng của chúng tôi là các tổ chức kinh tế có tiềm lực hợp tác với các nhóm lobby đầy ảnh hưởng sẽ cùng nhau xây dựng nên các dự án kinh doanh mang lại lợi ích to lớn cho đất nước

    2. Nguồn tài nguyên nước ngoài

    Lobby Vietnam định hướng xây dựng các mối quan hệ chiến lược với các nhóm tinh hoa người Việt trên toàn cầu

    Nhóm chuyên gia tài chính, chuyên gia công nghệ, doanh nhân người Việt ở nước ngoài là nguồn cung tài nguyên thông tin, tri thức và quan hệ lobby quan trọng nhất cho Lobby Vietnam

    Các tập đoàn kinh tế trong nước sẵn sàng hợp tác với các đối tác tinh hoa người Việt ở nước ngoài, cùng nhau xây dựng các dự án kinh doanh đưa hàng Việt ra thế giới, nâng cao vị thế các tập đoàn kinh tế của người Việt trong cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu

    Tran Dai Thang
    Lobbyist
    Mobile: 0122.6699.668
    Email: thanglong@lobby.vn
     
    Last edited: May 30, 2018
  2. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,280
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Lobby.vn

    Làm hại hiền tài, họa đến ba đời
    Vùi lấp hiền tài thì mình bị hại
    Đố kỵ với hiền tài thì danh tiếng không toàn vẹn
    Tiến cử hiền tài là để Phúc Đức cho con cháu
     
  3. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,280
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Quốc gia vận động hành lang

    Cuốn sách “Bí quyết hóa rồng” là cuốn tự truyện của nhà sáng lập ra quốc gia Singapo Lý Quang Diệu. Cuốn sách ghi lại lịch sử phát triển Singapo từ ngày lập quốc năm 1965, đọc cuốn sách các bạn sẽ có góc nhìn của bậc nguyên thủ về các xử lý quan hệ với thế giới xung quanh. Lobby Vietnam Club muốn đưa ra góc nhìn Lý Quang Diệu là super lobbyist, siêu anh hùng dân tộc, siêu thuyết khách của thế kỷ 20

    I. Hoạt động vận động hành lang cấp chính phủ

    1. Cơ cấu sắc tộc tại Singapore


    Quốc gia Singapo thành lập sau khi tách khỏi liên bang Malaysia năm 1965. Giới tinh hoa lãnh đạo Singapo là thế hệ trẻ được đào tạo bài bản theo nền giáo dục phương tây tại Anh Quốc. Nhiệm vụ lớn nhất của tầng lớp lãnh đạo quốc gia là giải quyết cân bằng lợi ích giữa các sắc tộc, người gốc Hoa chiếm đa số, người Malay, người Ấn độ, người Indonesia…

    Singapo ngày mới thành lập là quốc gia nhỏ bé, hòn đảo nhỏ bé, trong con mắt các quốc gia láng giềng khổng lồ như Malaysia, Indonesia, Úc,Trung Quốc… Singapo phải biết nghe lời. Phong trao dân tộc của người Malay tại Malaysia muốn đánh đuổi người Hoa khỏi Singapo, bảo vệ lợi ích người Malay, thậm chí là xâm lược lại Singapo.

    Khi nước Anh lên kế hoạch rút quân đội khỏi Singapo, người ta sợ rằng các chuẩn mực luật pháp, giáo dục xã hội mà nước Anh đã xây dựng ở mảnh đất này sẽ biến mất giống như ngày xưa khi đế chế La Mã rút quân những vùng đất thuộc địa lại trở lại thời kỳ không luật pháp, không chính phủ. Chính phủ Indonesia trong giai đoạn 65, 67 phát ngôn rằng sẽ tự cho phép mình điều quân đội đến đề lập lại các giá trị xã hội tại Singapo, can thiệt vào một quốc gia có chủ quyền, không tôn trọng chính phủ được lãnh đạo bởi Lý Quang Diệu

    Tất cả các quốc gia Đông Nam Á bên cạnh Singapo đều sợ hãi một Singapo với 70% là người gốc Hoa sẽ trở thành một Trung Quốc cộng sản hải ngoại. Chủ nghĩa cộng sản Trung Quốc sẽ gây bạo loạn tại Indonesia, Malaysia nếu không được ngăn chặn ngay từ Singapo. Chính phủ Lý Quang Diệu đã phải thực hiện chiến dịch vận động hành lang liên tục, các nước tin rằng Singapo là một gia theo chủ nghĩa tư bản phương tây, thân thiện với các nước xung quanh, cân bằng lợi ích các bên với Singapo.

    Lý Quang Diệu xây dựng cơ cấu tổ chức xã hội ở đó cân bằng được lợi ích sắc tộc người Hoa, Người Ấn, người Malaysia, người Indonesia, hành động này giúp Lý Quang Diệu thuyết phục các quốc gia bên cạnh hay đặt niềm tin ở Singapo. Singapo là một quốc gia độc lập của người dân Singapo, hoạt động vì lợi ích người dân không chịu sự chi phối của bất cứ quốc gia lớn mạnh nào, đặc biệt là từ Trung Quốc cộng sản

    Lý Quang Diệu đàm phán thành công với quốc gia Do Thái Israel, quân đội Israel là quân đội nước ngoài đầu tiên giúp đỡ đào tạo, cung cấp vũ khí cho quân đội Singapo. Các tổ chức tài chính Do Thái đã giúp xây dựng Singapo trở thành trung tâm tài chính của Châu Á, gia tộc Do Thái Rothschild & Sons Limited…quản lý quỹ đầu tư nhà nước Temasek của Singapo

    Lý Quang Diệu xây dựng cơ cấu các thành viên chính phủ, thành viên trong các lực lượng sức mạnh như quân đội, cảnh sát, các tổ chức kinh tế có đầy đủ lơi ích thành phần sắc tộc là nền tảng sức mạnh để Singapo tập trung vào phát triển kinh tế từ đầu thập niên 70


    2. Xây dựng đội quân Lobbyist

    Singapo là quốc gia không tài nguyên, đất nước thiếu thốn mọi thứ…đến cả nước uống, nước sinh hoạt cũng phải nhập khẩu từ Malaysia. Chính phủ Lý Quang Diệu xác định con người là nguồn tài nguyên duy nhất, lớn nhất của Singapo, muốn phát triển được Singapo phải biết khai thác nguồn tài nguyên này hiệu quả

    Tư duy quản trị một quốc gia như quản trị một doanh nghiệp, Lý Quang Diệu xây dựng chính phủ là các chính khách, doanh nhân có trí tuệ, tư duy thực tế để điều hành quốc gia này sản xuất ra của cải vật chất, tạo ra lợi nhuận

    Singapo muốn phát triển thì Singapo phải chơi được với các quốc gia phương Tây, những quốc gia ở rất xa. Anh Quốc, Mỹ, Israel, Đức…là những mục tiêu Singapo phải chơi được

    Lý Quang Diệu và ekip của ông đã tuyển chọn những người trẻ tuổi, tài năng trong xã hội đào tạo họ thành đội quân Lobbyist thiện chiến, đi đến mọi ngõ ngách của các nước phương tây mời gọi họ đến Singapo kinh doanh đầu tư

    Tình hình chính trị thế giới giai đoạn đó chủ yếu tập trung vào cuộc chiến của Mỹ ở Việt Nam. Nước Mỹ và đồng minh tham chiến ở Việt Nam để chặn đứng ảnh hưởng của chủ nghĩa cộng sản lan xuống Đông Nam Á. Lý Quang Diệu hiểu rằng hòn đảo Singapo nhỏ bé phải biết chọn một phe để đi theo, ông đã chọn Mỹ và chủ nghĩa tư bản phương tây

    Lý Quang Diệu đã đúng, Singapo công khai ủng hộ Mỹ và công kích chủ nghĩa cộng sản. Một hòn đảo nhỏ bé ở một góc rất nhỏ tại Đông Nam Á trở thành đồng minh quan trọng của chủ nghĩa tư bản, quốc gia này xứng đáng để chủ nghĩa tư bản giúp đỡ để phát triển

    Đội quân lobbyist của Singapo với tư tưởng ủng hộ tư bản đó đã được thế giới phương tây đồng ý cho gia nhập thế giới tư bản. Lobbyist Singapo đã giới thiệu về nước họ cho các tập đoàn đa quốc gia, Lý Quang Diệu thực hiện các chuyến bay thuyết khách Anh, Pháp, Mỹ, Đức…thuyết phục các tập đoàn đến Singapo

    Super Lobbyist Lý Quang Diệu và đội quân lobbyist do ông đào tạo đã gây ấn tượng mạnh mẽ đến các tập đoàn đa quốc gia phương tây. Chưa bao giờ các tập đoàn đa quốc gia lại nhận thấy sự thiện chí, nhiệt tình mời gọi làm ăn như thế từ một quốc gia nhỏ bé thuộc thế giới thứ 3. Sự cam kết của người đứng đầu chính phủ Singapo Lý Quang Diệu đã đảm bảo sự thành công khi làm ăn ở đây

    Nguồn nhân sự được đào tạo tốt, một chính phủ cởi mở giúp các tập đoàn đa quốc gia bắt đầu kinh doanh có lãi tại quốc gia này. Lợi nhuận ngày càng lớn, môi trường kinh doanh hấp dẫn tại Singapo vì thế từ đầu những năm 80 thì các doanh nghiệp phương tây tự tìm đến Singapo làm ăn. Singapo trở thành đối tác tin cậy số 1 của các nước phương tây tại Châu Á

    15 năm làm việc mệt mài đội quân lobbyist do Lý Quang Diệu đào tạo làm được việc thần kỳ, hình ảnh Singapo từ hòn đảo nhỏ bé, nghèo đói trở thành miền đất hứa, viên ngọc hấp dân nhất trong các mắt các nhà kinh doanh toàn cầu

    Singapo đã biết chào bán nguồn tài nguyên lớn nhất của mình đó là con người, tri thức, văn hóa kinh doanh của người dân Singapo

    II. Hoạt động vận động hành lang của doanh nghiệp

    1. Quốc gia thương mại


    Đầu thế kỷ 18 Singapo được một nhà buôn Anh Quốc tìm ra, sau đó các nhà buôn Anh Quốc đã xây dựng đây trở thành cảng trung chuyển hang hóa, chạm dừng chân khi các thuyền buôn từ Ấn Độ Dương sang Trung Quốc và Nhật Bản làm ăn

    Ngay từ ngày đầu thành lập hòn đảo này được xác nhận giá trị là một hòn đảo thương mại, hòn đảo tồn tại và phát triển được nhờ vào hoạt động tương tác với thế giới bên ngoài

    Lý Quang Diệu và chính phủ của ông xác định biến Singapo trở thành một quốc gia thương mại. Singapo trở thành một phần trong chuỗi phân phối toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia. Singapo xây dựng hải cảng lớn, kho chứa hàng lớn, hệ thống giao thông hiện đại bậc nhất thế giới, Singapo là địa điểm số 1 để các công ty đặt văn phòng đại diện

    Mỗi doanh nghiệp, công dân Singapo đều là các chuyên gia bán hàng, họ phải cung cấp các giá trị thỏa mãn yêu cầu của khách hàng. Môi trường kinh doanh tạo ra con người Singapo phẩm chất hoàn toàn khác với công dân các quốc gia láng riềng

    Chính phủ và doanh nghiệp Singapo nắm trong tay quyền lực mềm của nhà buôn, họ làm cho dòng chảy hàng hóa khắp thế giới dễ dàng hơn. Hàng hóa từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dung với chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất. Singapo không sản xuất bất cứ sản phẩm nào nhưng lại có thể cung cấp cho khách hàng bất cứ sản phẩm nào khách hàng yêu cầu với giá trị kinh tế cao nhất

    Tại Việt Nam các thông tin thương mại trong nước thường khó cạnh tranh lại với các công thương mại Singapo. Rất ít doanh nghiệp biết rằng chính phủ Singapo đã vận động hành lang chính phủ Việt nam, ký kết hiệp định coi công ty thương mại Singapo như công ty nội địa của Việt Nam. Công ty thương mại Việt nam thường phải mua lại hàng hóa thống qua các công ty trung gian của Singapo, chơi theo luật chơi của các công ty thương mại này

    Singapo trở thành quốc gia quan trọng trên bản đồ kinh tế toàn cầu, tất cả các quốc gia lớn, bé trên thế giới đều có lợi ích kinh doanh ở đây. Singapo đã dung hòa lợi ích các vùng ảnh hưởng trên thế giới, có rất nhiều bài học từ quá trình phát triển của Singapo cho các quốc gia có vị trí tương tự, đang nằm trong vùng tranh chấp lợi ích của các nước lớn

    2. Tính chủ động của doanh nghiệp trong hoạt động quan hệ toàn cầu

    Từ đầu những năm 90 Singapo gia nhập hành ngũ các quốc gia phát triển, thu nhập người dân cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Mô hình kinh tế Singapo và thủ tướng Lý Quang Diệu được nhiều quốc gia Châu Á và thế giới ngưỡng mộ

    Thủ tướng Lý Quang Diệu được mời đi diễn thuyết cố vấn ở khắp thế giới, các nhà lãnh đạo Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Pakistan coi ông như người bạn lớn, mời ông cố vấn xây dựng một vùng đất nhỏ trong quốc gia họ để thành công như Singapo

    Indonesia muốn Singapo giúp phát triển một hòn đảo quy mô lớn hơn Singapo một chút, nằm gần Singapo. Pakistan cũng muốn Singapo giúp phát triển một hoàn đảo khá lớn của quốc gia này nằm trong Ấn Độ Dương trở thành miền đất hứa như Singapo

    Triết lý quản trị quốc gia và kinh doanh của Lý Quang Diệu khác hoàn toàn với triết lý quản trị quốc gia của các nguyên thủ quốc gia bạn bè của ông. Với Lý Quang Diệu không phải là thuyết phục thủ tướng hoặc chính phủ Singapo ra lệnh cho doanh nghiệp đến quốc gia đó đầu tư mà các quốc gia đó phải thuyết phục được doanh nghiệp Singapo đến đầu tư. Doanh nghiệp đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, không có lợi nhuận doanh nghiệp không bao giờ đến

    Lý Quan Diệu không thể ra lệnh cho doanh nghiệp Singapo vì nhiệm vụ chính trị các doanh nghiệp Singapo phải giúp những vùng đất trên phát triển như Singapo hiện nay. Vùng đất với những người lãnh đạo thiếu tầm nhìn, thiếu uy tín, nguồn lao đông chưa được đào tạo…không thể một sớm một chiều trở thành một Singapo thứ 2 được

    Lý Quang Diệu ngày đầu xây dựng đất nước ông đã đặt nền móng xây dựng các tập đoàn kinh tế Singapo hung mạnh như Singtel, Singapo airline, tập đoàn ngân hàng hoa kiều(OCBC), hãng tàu biển NOL…trở thành những tập đoàn kinh tế hùng mạnh nhất Châu Á. Tất cả các doanh nghiệp Singapo đều nhận được mệnh lệnh nếu không phát triển được sẽ bị chính phủ dẹp bỏ, chính phủ không có tiền để tài trợ cho các doanh nghiệp làm ăn yếu kém

    Lãnh đạo các doanh nghiệp lấy đó làm động lực để xây dựng doanh nghiệp mình thành hùng mạnh. Lý Quang Diệu với câu nói đáng nhớ với công ty Singapo Airline, chính phủ Singapo không cần để một hang hàng không với quốc kỳ Singapo bay đến các sân bay trên thế giới, nếu Singapo airline không kinh doanh có lãi nó sẽ bị xóa sổ

    Doanh nghiệp Singapo thể hiện tính chủ động tìm kiếm cơ hội làm ăn ở khắp thế giới, doanh nghiệp Singapo đến Việt nam ngay từ những năm sau khi thống nhất đất nước, họ có mặt ở Myanmar một đất nước gần như đóng cửa với thế giới…và mọi ngóc ngách trên thế giới nơi nào doanh nghiệp Singapo tìm thấy lợi nhuận

    Doanh nghiệp Singapo chủ động tìm kiếm đầu tư các mối quan hệ chính quyền tại các quốc gia họ tìm thấy lợi ích. Đầu tư vào cac quan hệ cá nhân, quan hệ hậu trường hiệu quả giúp doanh nghiệp Singapo giành được các hợp đồng chính phủ lớn của các chính phủ các nước Châu Á và nhiều người trên thế giới


    III. Quốc gia vận động hành lang

    1. Quyền lực quan hệ và tài chính


    Ngày nay Singapo được biết đến là trung tâm thương mại và tài chính quan trọng của thế giới, hòn đảo quan trọng nhất ở Châu Á. Năm 1965 quốc tịch Singapo chỉ có giá trị đối với mỗi người dân Singapo, quốc tịch Singapo chưa hề có vị thế trong quan hệ toàn cầu. Giờ đây Singapo là quốc gia giàu có, Singapo ký hiệp định miễn Visa với 132 quốc gia trên thế giới, công dân Singapo có thể đi lại làm ăn dễ dàng không bị các thủ tục hành chính cản trở

    Quốc tịch Singapo giờ đây rất có giá, rất nhiều ngôi sao lớn của Trung Quốc, Đài Loan nhập quốc tịch. Chính phủ Singapo còn sử dụng tư cách công dân để thu hút người tài khắp thế giới về Singapo. Tại Việt Nam đã hình thành quỹ đầu tư, mục đích kêu gọi các đại gia Việt Nam bỏ vốn đầu tư vào thị trường bất động sản, chứng khoán Singapo, với một mức đầu tư nhất định thì nhà đầu tư hoặc con cái nhà đầu tư sẽ được nhập quốc tích Singapo. Quy chế 2 quốc tịch vừa được chủ tịch nước thông qua, sẽ có rất nhiều đại gia Việt nam tìm cách có thêm quốc tịch Singapo. Kinh doanh quốc tịch, Singapo vừa thu hút được tài chính, vừa thu hút được người tài về nước mình…đó là quyền lực mềm

    Singapo nắm trong tay sức mạnh tài chính, quan hệ, thương mại nguồn tài nguyên này đang mang lại sự thịnh vượng cho người dân và đất nước Singapo

    Singapo của hiện tại luôn vận động không ngừng, tìm kiếm sang tạo giá trị mới, tạo giá trị cạnh tranh cao hơn cho đất nước. Singapo đi tìm mô hình để duy trình sự thịnh vượng của Singapo trong tương lai

    Singapo duy trình và phát triển các quan hệ tốt đẹp trong quá khứ với các quốc gia phương tây đặc biệt là Mỹ. Singapo mở rộng đầu tư vào các quốc gia tiềm năng, sẽ có vị thế cao trên thế giới trong thế kỷ 21 như Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam…

    Quyền lực và quan hệ xây dựng dựa trên niềm tin của đối tác xung quang về đất nước con người Singapo. Vị thủ tướng và chính phủ của ông suốt 45 năm luôn làm việc hết mình vì lợi ích của các đối tác đến Singapo làm ăn. Chính sách nhất quán, chính phủ quyết tâm tạo dựng môi trường kinh doanh tốt nhất cho mọi đối tác

    Dân tộc Singapo xây dựng được hình ảnh tốt đẹp trong con mắt đối tác và nhà đầu tư toàn cầu, tiền và cơ hội sẽ tự tìm đến với Singapo

    2. Xây dựng một hệ tư tưởng cho dân tộc phát triển

    Một quốc gia được gọi là cường quốc phải hội tụ đủ các yếu tố như quy mô lãnh thổ lớn, quy mô dân số, quy mô nền kinh tế, quy mô hoạt động quân sự.... Singapo gia nhập hàng ngũ các quốc gia phát triển dựa trên tiêu chí thu nhập người dân cao, Singapo chỉ có thể là quốc gia thịnh vượng chứ không thể trở thành một cường quốc

    Các nhà lãnh đạo Singapo đã xây dựng chiến lược phát triển cho Singapo trong hiện tại và tương lai. Singapo trở thành quốc gia “Tri thức” nền kinh tế tăng trưởng và tạo ra của cải vật chất cho xã hội dựa trên tri thức

    Đầu tư vào giáo dục, công nghệ cao như công nghệ nano, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học…những mục tiêu để thế hệ lãnh đạo ngày nay của Singapo phải hoàn thành.

    Thế hệ trẻ Singapo vẫn tiếp bước tư tưởng của Lý Quang Diệu, họ vẫn miệt mài đi khắp ngó ngách thế giới tự giới thiệu về đất nước, con người Singapo, họ tìm kiếm cơ hội, lợi ích cho Singapo

    Hình ảnh một quốc gia vận động hành lang, quốc gia với các ý tưởng mới, chính sách quản trị quốc gia sáng tạo. Lý Quang Diệu với tư tưởng quản trị quốc gia thành công bắt đầu từ con người, nhà lãnh đạo từ quốc gia khác có thể tìm thấy phương pháp tiếp cận phù hợp đem lại thành công cho đất nước họ lãnh đạo


    Lobby Vietnam Club: Trong một bài phỏng vấn Super Lobbyist Lý Quang Diệu từng nói “Nếu có vị trí số 1 ở Đông Nam Á thì đó phải là Việt Nam mới xứng đáng. Bởi so sánh về địa chính trị, tài nguyên, con người thì Việt Nam không thể xếp sau nước nào trong khu vực” Trong tình hình địa chính trị thế giới hiện nay Việt Nam đang vùng tranh chấp ảnh hưởng của các trung tâm quyền lực trên thế giới. Nếu đất nước xây dựng được đội ngũ lobbyist giỏi chúng ta sẽ là nhà đàm phán thành công, mang lại lợi ích to lớn cho dân tộc

    Tran Dai Thang
    Lobbyist
    Mobile: 0122.6699.668
    Website: http://lobby.vn/
     

Share This Page