Tập đoàn Bitexco

Discussion in 'Lobby ThaiBinh Club' started by PoCoLo, Sep 6, 2011.

  1. PoCoLo

    PoCoLo Super Moderator

    Joined:
    Jul 3, 2010
    Messages:
    370
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    0
    Location:
    Hanoi
    Ông đồ và chiếc Rolls Royce​


    [​IMG]

    Đó là hai giấc mơ của một người đàn ông đã in đậm dấu ấn của mình trên nhiều công trình của Việt Nam trong thập kỷ qua. Một giấc mơ đang trở thành hiện thực và một, có lẽ còn đang dang dở…

    Khát vọng nhỏ và thương vụ mạo hiểm đầu tiên

    Hơn 20 năm trước, anh cùng một người bạn trí thức trẻ Việt Nam đi qua nhiều nước châu Âu. Trên đường từ sân bay Athens - Hy Lạp về khách sạn, vừa bước lên xe thì người lái taxi tò mò hỏi: "Các ông từ đâu tới ? Có phải từ Nhật không ?". "Không", "Hàn Quốc ? Trung Quốc ? Singapore ? Thái Lan ?" - "Không, chúng tôi từ Việt Nam tới". Nghe vậy, anh ta đột nhiên buông cả 2 tay lái và reo lên: "Ồ, Việt Nam. Việt Nam - Hồ Chí Minh"

    Tiếng reo hoan hỉ của người lái xe khiến anh trào dâng một niềm tự hào, tự hào vì mình được là người dân của nước Việt Nam, đất nước của vĩ nhân Hồ Chí Minh

    Nhưng niềm vui đó đột ngột bị dập tắt khi ngay sau đó, người lái xe giơ tay làm súng, miệng hô "Pằng... Pằng... Pằng", biểu lộ sự đồng cảm với nhân dân Việt Nam. Buồn, vì bạn bè nước ngoài hình như chỉ biết đến một Việt Nam anh dũng, kiên cường trong chiến tranh, chứ không phải là một Việt Nam cường thịnh về kinh tế. Day dứt khôn nguôi vì điều đó, suốt chặng đường trở về Việt Nam, người thanh niên trẻ đó thầm hứa sẽ cống hiến hết tài năng, sức lực để xây dựng Việt Nam trở thành một nước giàu mạnh

    May vì khi đó, đất nước đang bước vào cuộc đổi thay lớn. Cha anh, một trí thức Tây học đã nghỉ hưu, chỉ trước khi công cuộc đổi mới bắt đầu từ năm 1986 một năm, đã lập ra một cơ sở dệt may với mong muốn vực dậy ngành dệt nhuộm truyền thống của làng, tạo việc làm, cải thiện cuộc sống khó khăn của người dân quê mình

    Những ngày sống bên cha, anh đã học được nhiều điều, từ tầm nhìn, ý chí vượt khó và cả cách vun đắp những hoài bão của mình. Nhưng phải tới khi anh quyết định sản xuất nước khoáng, chân trời mới mới mở ra cho anh

    Số là từ trước năm 1990, Nhà nước đã đầu tư nhiều cho công tác tìm kiếm và thăm dò dầu khí. Rồi những năm 1993-1996, các giếng khoan thăm dò dầu khí được cải tạo để khai thác nước khoáng. Nhưng nguồn nước quý giá từ độ sâu khoảng 3.000 m này chỉ được sử dụng phục vụ cho nhân viên công ty khai thác dầu khí. Trong khi đó, những nhãn hiệu nước khoáng nước ngoài đang "lấn sân" trong nước, với giá bán đắt ngang bằng giá xăng

    "Xót của", cộng với sự tự ái "tại sao nước ngoài làm được, vậy mà Việt Nam lại không" khiến anh quyết định đầu tư khai thác. Gửi mẫu nước khoáng sang Italy và mừng húm khi kết quả cho thấy, đây là mỏ nước có nhiều khoáng chất quý hiếm, rất tốt cho sức khỏe con người. Vậy là quyết định đầu tư 4 triệu USD để nhập dây chuyền sản xuất nước khoáng từ Italy. Nhiều người khuyên ngăn, thậm chí chỉ trích, nhưng anh vẫn kiên trì thực hiện dự định. Một năm sau, khi chai nước khoáng Vital có mặt trên bàn của các cuộc hội nghị, hội thảo quốc tế, các khách sạn sang trọng và đơn đặt hàng tới tấp bay về, người ta mới gật gù thầm khen tay giám đốc trẻ táo bạo dám nghĩ, dám làm

    Trăn trở cho hướng đi mới

    Thành công ban đầu chưa khiến anh hài lòng. Những chuyến đi dài đã mở ra cho anh tầm nhìn và những khát vọng mới mẻ. Anh hiểu, một đất nước được thừa nhận là cường thịnh, có vị thế trên chính trường quốc tế phải là đất nước có nền kinh tế mạnh. Và một nền kinh tế mạnh phải có những doanh nghiệp mạnh, thương hiệu mạnh mang tầm quốc gia và quốc tế, giống như khi nhắc đến Hàn Quốc, người ta biết Hyundai, Samsung, hay nhắc đến Nhật Bản, là Toyota, Honda...

    Việt Nam thì sao ? Câu hỏi đó luôn thường trực trong anh. Và rồi, lời giải đáp đã được tìm thấy một cách ngẫu nhiên

    Năm 2000, anh vào TP.HCM để tìm đất xây dựng văn phòng đại diện. Một buổi tối đi trên đường Nguyễn Huệ, anh phát hiện một mảnh đất rộng, quây kín tôn, điện đóm tối om. Hỏi ra mới biết, đây là một dự án bất động sản của chủ đầu tư Singapore, do gặp khủng hoảng kinh tế (1997) nên bị phá sản. Chủ đầu tư đã "rao bán" cả ở nước ngoài nhưng không có người mua

    "Tại sao mình lại không thể biến cái người ta không thể thành cái ta có thể ?". Và anh đã tìm ra cơ hội ngay trong thời khủng hoảng một cách tình cờ như vậy

    Nhiều năm sau, giới kinh doanh Việt Nam vẫn xem việc thâu tóm hàng loạt mảnh đất "vàng" ngay tại trung tâm Thành phố trong giai đoạn đó là một nước cờ rất táo bạo và vô cùng khôn ngoan. Hai năm sau, tại mảnh đất đầu tiên anh mua ở 19-25 Nguyễn Huệ, một cao ốc văn phòng cao 20 tầng, trị giá 20 triệu USD, được khánh thành vào đúng thời điểm nền kinh tế bắt đầu phục hồi

    Có đất trong tay, phải làm gì với nó? Xé nhỏ từng mảnh chờ được giá rồi bán, hay xây nhà chung cư như nhiều chủ đầu tư khác để thu về một "mớ" tiền lớn ?

    Nhớ lại những chuyến đi ra nước ngoài, thấy người dân họ sống trong những cộng đồng với các sản phẩm dịch vụ cao cấp, anh không khỏi chạnh lòng. Xa hơn, rộng hơn, cả nước chưa có một khu đô thị hiện đại, khang trang, là bộ mặt của đất nước, là biểu hiện cho sự phát triển trong đời sống người dân. Ai chẳng mong khi cuộc sống tốt đẹp hơn, sẽ được sống trong một môi trường sống hoàn mỹ. Và thế là anh quyết định đầu tư vào phân khúc bất động sản cao cấp trong sự ngần ngại của nhiều người. Thậm chí, nhiều người đã không ngại khi nói thẳng với anh là "điên" khi bỏ 80 triệu USD để tạo lập dự án

    Cách làm của anh cũng bị cho là "điên" khi anh chối bỏ cách làm thông thường, mà trực tiếp bay khắp thế giới "tuyển mộ" những công ty tư vấn, thiết kế kiến trúc, thi công, xây dựng hàng đầu về để thực hiện dự án. Anh cũng là người tiên phong trong làng bất động sản khi bỏ ra hàng chục tỷ đồng xây dựng nhà mẫu để khách hàng "thực mục sở thị" căn hộ, biệt thự mà mình sẽ mua

    Quả thật, The Manor mà anh và các cộng sự của mình đã triển khai xây dựng cho đến hôm nay vẫn là một hiện tượng của thị trường bất động sản với kiến trúc cảnh quan hiện đại, tinh tế và không gian sống đẳng cấp, nội thất quan trọng

    Nửa thập kỷ để hoàn thành một giấc mơ

    Năm 2002, khi anh cùng vợ đứng trên tầng thượng của Tòa nhà Chrysler ở Thành phố New York, câu hỏi lúc mua khu đất đường Nguyễn Huệ lại vang lên trong anh. Chrysler Building không phải là tòa nhà cao nhất, nhưng chưa bao giờ bị lu mờ hay lãng quên vì nó là niềm tự hào của người New York. "Mình sẽ xây dựng một tòa tháp để người Việt Nam tự hào, như người New York có Chrysler Building, hay người Malaysia tự hào có tòa tháp đôi Petronas". Anh tự nhủ như vậy

    Khi ý tưởng xây dựng một tòa nhà cao nhất Việt Nam được tiết lộ, cả giới địa ốc, bất động sản không khỏi ngạc nhiên, xen lẫn nghi ngờ. Trước đây, chưa người Việt Nam nào có đủ tiềm lực tài chính, kinh nghiệm để xây dựng những tòa nhà vượt chiều cao 40 tầng. Hầu hết các dự án cao tầng ở Việt nam thời điểm đó đều do nhà đầu tư nước ngoài triển khai.
    Nhiều tờ báo "đả kích" dự án cao 262 m của anh. Anh lẳng lặng mời các công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới như AREP, Zapata Studio, LERA, Turner (Mỹ), Hyundai (Hàn Quốc). DSA (Anh)... cùng nghiên cứu để xây dựng công trình. Mơ ước ấp ủ đó là Việt Nam phải được hiện diện trên bản đồ kiến trúc thế giới bằng chính công trình của mình, một đóa sen thanh thoát vươn lên bầu trời TP.HCM

    Để thực hiện khát vọng này, anh buộc phải bỏ thêm hàng trăm triệu USD, giảm 30% diện tích sử dụng. Hàng chục chuyên gia giỏi các nước đã tụ họp trên một du thuyền ở Vịnh Hạ Long để cùng anh tính toán. Và kết quả của những đêm thâu đó, cũng như những nỗ lực của bao ngày tháng vất vả trên công trình là, ngày 31/10/2010, Tháp Tài chính Bitexco, công trình đẳng cấp thế giới cao 262 m được khánh thành. Tháp Tài chính Bitexco Financial Tower, với kiến trúc và tiện nghi đẳng cấp, là biểu tượng của sự phát triển kinh tế và thịnh vượng không chỉ của TP.HCM, mà còn của cả Việt Nam

    Đến đây, không khó để nhận ra nhân vật của chúng ta chính là Vũ Quang Hội, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, người đàn ông "nói ít, làm nhiều" với những ý tưởng kỳ lạ. Anh chính là người đã ví những bất động sản của mình, những The Manor, Bitexco Financial Tower, khách sạn 5 sao JW Mariott Hà Nội... như những "chiếc Phantom Rolls Royce" dành cho người Việt Nam

    Ai cũng mơ được sở hữu những chiếc Rolls Royce đẳng cấp, nhưng chỉ có anh mới làm ra được những chiếc "Rolls Royce" cho người Việt Nam. Giấc mơ "sản xuất" những "chiếc Rolls Royce trong bất động sản" đã chiếm trọn một thập kỷ của anh. Giấc mơ này đã tròn. Nhưng còn một giấc mơ khác, từ thời trai trẻ, có lẽ sẽ mãi dở dang

    Ít ai biết rằng, người đã để lại những dấu ấn sâu đậm bằng các công trình hiện đại, đặc sắc lại là một kỹ sư chế tạo máy của Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội. "Làm doanh nghiệp là một nỗi khổ của tôi. Tôi đã từng ước mơ mình sẽ trở thành một ông đồ", anh Hội tiết lộ

    Ngoài các dự án đã hoàn thành trong lĩnh vực bất động sản, hàng loạt dự án khác như Khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội, Khu đô thị Nam đường Vành đai 3, Tháp Bến Thành, Khu đô thị mới Tứ giác Nguyễn Cư Trinh... đang được thực hiện dưới sự chèo lái của vị thuyền trưởng Bitexco. Giấc mơ trở thành "ông đồ" của anh đã không thể trở thành hiện thực. Nhưng những khát vọng, hoài bão xây dựng một thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam vươn khỏi tầm quốc gia và hội nhập với thế giới, những ý tưởng táo bạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm thực sự là điều đáng học tập ở "ông đồ" Vũ Quang Hội

    Tôi gặp anh Hội vài lần. Lần nào anh cũng vội. Tình cờ mới hay, anh Hội sinh năm 1963, tuổi Quý Mão
     
  2. PoCoLo

    PoCoLo Super Moderator

    Joined:
    Jul 3, 2010
    Messages:
    370
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    0
    Location:
    Hanoi
    Khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội​


    Chi tiết dự án

    * Tỉnh thành: Hà Nội
    * Quận huyện:Từ Liêm
    * Phường xã:Mễ Trì
    * Địa chỉ:Trung tâm hội nghị quốc gia, xã Mễ Trì, quận Từ Liêm, Hà Nội
    * Quy mô:7.9 ha
    * Tổng mức đầu tư:130 Triệu USD

    * Khởi công:10/2007
    * Dự kiến hoàn thành:2012
    * Chủ đầu tư:Tập đoàn Bitexco
    * Đơn vị tư vấn:Turner International (Mỹ)
    * Đơn vị thi công:Tập đoàn Bitexco
    * Ghi chú về tiến độ dự án


    Vị trí dự án

    Đây sẽ là khách sạn duy nhất nằm liền kề với Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội

    JW Marriott Hanoi nằm cách trung tâm Hà Nội 7,5 km về phía Tây và cách sân bay 22,5 km về phía Nam. Theo quy hoạch chung của thành phố đến năm 2020, JW Marriott Hanoi sẽ được vây quanh bởi các chung cư, nhà liền kề, cao ốc văn phòng hiện đại và công viên cây xanh trong tương lai

    Mô tả dự án

    Khách sạn 5 sao mang tên JW Marriott Hanoi với thiết kế rất ấn tượng dựa trên ý tưởng về một bờ biển Việt Nam nên thơ, lấy cảm hứng từ hình ảnh của “con rồng huyền thoại”, một biểu tượng rất có ý nghĩa trong di sản văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc của dân tộc Việt Nam

    Khách sạn kết cấu theo kiểu đường cong xoắn ốc, nằm trên diện tích đất 6,3 ha, 1,6 ha mặt nước với 9 tầng, có 450 phòng, (trong đó có gần 30 phòng nghỉ cao cấp), hướng về phía mặt hồ nước, biểu hiện cho sự hưng thịnh trước đất trời rộng mở, kết hợp với khoảng sân vườn bên trong đầy màu xanh mát của thiên nhiên đã tạo nên một dáng vẻ thanh thoát

    Lối vào chính băng qua tầng 2 của sân trong được hình thành bởi hai tấm sàn song song, nối liền qua một chiếc cầu. Chỗ đậu xe của khách tách biệt khỏi sân phía bên trong. Chỗ đậu xe khách VIP được thiết kế ngay trong sân, liền kề một trung tâm mua sắm cao cấp

    Khu vực tiền sảnh sẽ được trang bị bởi một quầy bar, môt nhà hàng, quầy lưu niệm, lễ tân, trung tâm mua sắm, bộ phận hành chính, các phòng họp nhỏ và một khoảng trống dành để thư giãn với mái lợp nhìn ra mặt nước. Bên cạnh đó, khách sạn còn được bố trí những khu vực dành riêng cho dịch vụ chuyển hàng đến và đi cũng như cung cấp các dịch vụ khác tại phía sau của khách sạn

    Trung tâm giải trí được trang bị bởi các nhà hàng lớn, nhỏ, 5.000 m2 dành cho khu vực mua sắm, hội trường lớn rộng 1.000 m2, có thể chia thành 4 phòng nhỏ, một hội trường nhỏ hơn với diện tích 500 m2 cũng có thể chia thành 4 phòng nhỏ và một số phòng họp khác nhỏ hơn. Bên cạnh đó, khách sạn còn được bố trí những khu vực dành riêng cho dịch vụ chuyển hàng đến và đi cũng như cung cấp các dịch vụ khác phía sau

    Tầng 2 là diện tích cho các khoảng thông tầng, sảnh đợi, các nhà hàng và phòng ăn đặc biệt, hệ thống nhà hàng Âu - Á, các phòng họp-hội thảo, khu chăm sóc sức khoẻ và tiện nghi cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách. Khu vực văn phòng phục vụ khách sạn và các khu vực để phát triển sau này. Các phòng ở được phân chia từ tầng 3 đến tầng 8. Trên tầng 7 có ba phòng nghỉ cao cấp, một phòng Phó tổng thống và một phòng Tổng thống. Tầng 9 được trang bị bể bơi trong nhà, phòng tập thể dục và một khu spa ngoài trời

    Chất liệu xây dựng sẽ là tường kính và gỗ, tạo nên sự ấm áp và sang trọng, đồng thời làm cho khách sạn thêm nổi bật vì nghiêng bóng bên hồ nước, hài hoà và trộn lẫn với cảnh quan thiên nhiên của toàn khu

    JW Marriott Hanoi do kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ Carlos Zapata thiết kế và sẽ được quản lý bởi Tập đoàn khách sạn Hoa kỳ Marriott International- một Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới

    Trong quá trình xây dựng, dự án này sẽ do công ty quản lý dự án chuyên nghiệp hàng đầu thế giới Turner International của Mỹ quản lý

    Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Tập đoàn Marriott hiện đang quản lý và điều hành mạng lưới trên 3.000 khách sạn trên toàn thế giới

    Ông Edwin Fuller, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành bộ phận khách sạn quốc tế của Marriott khẳng định Việt Nam chiếm vị trí quan trọng trong kế hoạch phát triển chiến lược của Marriott

    Đây là quan hệ cộng sự đầu tiên của Marriott với chủ đầu tư Việt Nam, điều này báo hiệu sự phát triển sắp tới của các khách sạn mang thương hiệu Marriott International tại đây. Các khách sạn mang thương hiệu JW Marriott nổi tiếng bởi sự hoàn quyện giữa tính tao nhã, ấm cúng và sự chu đáo sẽ giúp du khách cảm thấy quen thuộc, gần gũi khi đến Việt Nam

    Quy mô công trình:

    Diện tích: 6.26 ha
    Tổng diện tích dự án: 7.9 ha
    Diện tích xây dựng: 1.26 ha
    Diện tích cây xanh: 5.0 ha
    Tổng diện tích sàn: 5.0 ha
    Mật độ xây dựng: 20%
    Hệ số sử dụng đất: 1.1 lần
    Số tầng: 9
    Chiều cao toà nhà: 47m
     
  3. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    7,296
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Dự án Khu đô thị kinh tế sinh thái The Manor Eco+ Lao Cai ​


    [​IMG]

    The Manor Eco+ Lao Cai sẽ là khu đô thị kinh tế sinh thái hiện đại, đồng bộ cao cấp tại tỉnh Lào Cai đáp ứng các nhu cầu khác nhau về nhà ở, văn phòng, thương mại...

    Đây là dự án trọng điểm của tỉnh Lào Cai về cả quy mô lẫn định hướng phát triển, là dự án tiên phong trong sự phát triển các khu đô thị của tỉnh, đồng thời cũng thể hiện sự phát triển năng động của thành phố Lào Cai hiện đại

    The Manor Eco+ Lao Cai tọa lạc tại một vị trí "vàng", nằm trên trục Đại Lộ Trần Hưng Đạo, thuộc Tiểu khu đô thị số 2, Khu đô thi mới Lào Cai – Cam Đường, phường Bắc Cường, ngay cửa ngõ vào Trung tâm hành chính mới của thành phố Lào Cai. Diện tích khu đất là 143.000 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 208,000 m2 (+/- 500 căn hộ + 441 villas), dân số dự kiến: 3.000 người, tổng mức đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, thời gian xây dựng dự kiến 2011 – 2015

    Đây là khu dân cư và thương mại hiện đại, cao cấp của thành phố Lào Cai, cách ga Lào Cai 1,5 km, cách cửa khẩu quốc tế Lào Cai hơn 2 km, cách bệnh viện đa khoa tỉnh 1 km, cách các trường trung học phổ thông và mầm non không quá 1 km, cách cơ quan hành chính mới của Lào Cai 1 km, cách Sapa 35 km. Khi tuyến đường xuyên Á hoàn thành, với khoảng cách 298 km, từ Hà Nội lên Lào Cai chỉ mất 3 tiếng đồng hồ đi bằng xe ô tô

    The Manor Eco+ Lao Cai được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại kết hợp với ý tưởng về một sự phát triển bền vững. Với mục đích gia tăng lợi ích về kinh tế, trong số 441 căn biệt thự, khoảng 300 căn được thiết kế theo mô hình nhà ở tầng trên, cửa hàng ở tầng trệt, giúp chủ hộ có thể kinh doanh hoặc cho thuê lại, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho chủ nhà


    Tổng thể dự án được thiết kế giống như một công viên mở bao gồm các tiểu công viên. Xen kẽ và bao quanh các khối nhà và các dãy biệt thự là khu sân chơi, vườn hoa, cây xanh hướng đến thiên nhiên xanh mát như đặc thù vốn có của vùng đất này

    Quảng trường và đài phun nước tại các khu vực trung tâm mang phong cách văn hóa cộng đồng của châu Âu sẽ là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, giao lưu thường xuyên của cư dân

    Ngoài ra, dự án được thiết kế khéo léo mô phỏng địa hình ruộng bậc thang và những thung lũng trải dài của khu vực Tây Bắc, tạo ra điểm nhấn bất ngờ tại một dự án cao cấp hiện đại, đồng thời mang lại cảm giác nhẹ nhàng hòa mình vào thiên nhiên. Các yếu tố trên hòa quyện một cách tự nhiên, làm toát lên sự hiện đại, cao cấp và tiên phong của khu đô thị kinh tế sinh thái The Manor Eco+ Lao Cai

    Khu đô thị được triển khai với nhiều công năng và tiện ích

    Khu văn phòng: nằm ngay phía trước của khu đô thị, được thiết kế, xây dựng công phu với những trang thiết bị hiện đại sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để làm văn phòng, trụ sở cho các tập đoàn, doanh nghiệp

    Trung tâm thương mại: Trung tâm thương mại với nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới hứa hẹn sẽ thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm thường xuyên để mua sắm và giải trí. Đồng thời, tọa lạc tại khu vực giáp với Trung Quốc nên Trung tâm thương mại này sẽ là địa điểm giao thương lý tưởng cho các nhà đầu tư Trung Quốc và Việt Nam

    Nhà hàng cao cấp: Đây sẽ là nơi quy tụ những nhà hàng cao cấp với phong cách ẩm thực đa dạng từ nhiều nước trên thế giới, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng

    Căn hộ cao cấp: Ở những đất nước phát triển, khu căn hộ cao cấp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những chính khách, doanh nhân thành đạt. Vì vậy, Tập đoàn BITEXCO chú trọng đầu tư thiết kế và xây dựng loại hình nhà ở này. Mỗi một căn hộ được thiết kế công phu, nội thất được bày trí hợp lý tạo ra nhiều không gian sống, vừa phù hợp với phong cách kiến trúc tổng thể, vừa mang bản sắc riêng cho từng căn hộ, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng

    Nhà liền kề: Nhà liền kề được thiết kế dành riêng cho những cặp vợ chồng trẻ, mang đến sự tiện lợi và năng động cho người sử dụng. Cũng giống như nhà ở có vườn, tầng 1 có thể được sử dụng như một cửa hàng bán lẻ tiện lợi, mang lại nguồn doanh thu ổn định cho chủ hộ

    Biệt thự phố: Khu nhà vườn được thiết kế với không gian mở, vườn cây xanh, thông với 2 mặt phố. Với mục đích gia tăng lợi ích kinh tế, tầng 1 của ngôi nhà có thể sử dụng để kinh doanh trong khi vẫn đảm bảo sự riêng tư của cuộc sống gia đình ở các tầng trên. Nội thất ngôi nhà được thiết kế độc đáo và tinh tế, vừa đảm bảo tiện nghi sinh hoạt, vừa đảm bảo không gian thiên nhiên và tính thẩm mỹ

    Biệt thự song lập: Xung quanh là không gian xanh bốn mùa. Nội thất được thiết kế sang trọng, tinh tế trong một không gian Châu Âu hiện đại. 48 căn biệt thự song lập sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai mong muốn trải nghiệm phong cách sống quý phái và thư giãn

    Biệt thự đơn lập: Đẳng cấp và tinh tế, sang trọng và quyến rũ là tất cả những gì có thể nói về 10 căn biệt thự đơn lập. Khuôn viên chung của 10 căn biệt thự này gồm một hồ nước lộng lẫy, giữa một vườn hoa bốn mùa rực rỡ, sẽ đem đến một cuộc sống sang trọng mà không nơi nào có được. Mỗi căn biệt thự còn có thể có bể bơi ngoài trời và vườn, không chỉ mang lại môi trường sống trong lành, mát mẻ mà còn có ý nghĩa về phong thủy, mang lại tài lộc và phước lành. Nội thất của căn biệt thự được thiết kế cao cấp và tỉ mỉ đến từng chi tiết

    Các tiện ích cao cấp:

    Nhà trẻ: Các em nhỏ sẽ sẽ có cơ hội học tập và phát triển trong môi trường giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế. Không những thế, các em còn được chăm sóc kỹ lưỡng về thể chất thông qua các chương trình học tập và giải trí ngoài trời

    Công viên cây xanh: Cư dân được hòa mình với thiên nhiên mà vẫn không tách rời cuộc sống văn minh thành thị

    Khu sinh hoạt cộng đồng bao gồm Trung tâm thể thao hiện đại, các câu lạc bộ, các quảng trường và đài phun nước, bể bơi ngoài trời… Hệ thống an ninh hiện đại và môi trường sống mát lành tại khu đô thị giúp cư dân hoàn toàn yên tâm để tận hưởng các hoạt động giải trí và sinh hoạt cộng đồng

    Với công trình này, Tập đoàn BITEXCO mang đến Lào Cai một phong cách sống mới và hiện đại theo cộng đồng hoàn chỉnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như thúc đẩy giao lưu thương mại giữa hai nước Việt – Trung

    Dự án The Manor Eco+ Lao Cai được thiết kế bởi S.A.I Associates – một công ty thiết kế kiến trúc nổi tiếng thế giới đến từ Hàn Quốc, chuyên thiết kế các dự án khu đô thị, các công trình thương mại cao tầng, và các dự án quy hoạch tổng thể

    Đã từng thiết kế nhiều dự án hiện đại ở Việt Nam, điển hình là dự án Khu chung cư cao cấp The Manor tại TP HCM và The Manor tại Hà Nội, Công ty S.A.I Associates sẽ cùng với Tập đoàn BITEXCO tiếp tục mang đến một dự án nữa mang thương hiệu “The Manor” tại Lào Cai, hứa hẹn một công trình đẳng cấp chưa từng có tại một tỉnh biên giới vùng cao của Tổ quốc
     
  4. PoCoLo

    PoCoLo Super Moderator

    Joined:
    Jul 3, 2010
    Messages:
    370
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    0
    Location:
    Hanoi
    Xây tháp đôi 55 tầng hình rồng trên khu đất vàng Sài gòn ​


    Tòa tháp The One cao 240 mét lấy biểu tượng đôi rồng vươn lên bầu trời TP HCM sẽ khởi công xây dựng tại khu tứ giác vàng ở trung tâm thành phố, dự kiến hoàn thành vào năm 2015

    Ông Vũ Quang Hội, Chủ tịch Bitexco (đơn vị đầu tư tòa tháp) cho biết sẽ khởi công The One vào sáng 27/4. Tòa tháp đôi được thiết kế theo hình tượng hai con rồng trong truyền thuyết dân gian Việt Nam

    Phần khối đế tượng trưng cho đuôi và chân rồng, còn phần giữa của hai tòa tháp tượng trưng cho thân rồng vươn lên trời cao. Trên đỉnh tháp là đầu rồng với các khối kính mang ý nghĩa các viên ngọc trong miệng rồng

    Công trình xây tại khu đất rộng 8.600 m2 nằm trên 4 tuyến đường trung tâm TP HCM là Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette và đối diện với vòng xoay Quách Thị Trang, chợ Bến Thành. Dự án cũng nằm trên trục giao thông có 3 hệ thống tàu điện ngầm của TP HCM trong tương lai. Đây được xem là một trong những khu đất vàng tại TP HCM

    The One gồm hai tòa tháp lần lượt cao 48 và 55 tầng có hướng nhìn ra chợ Bến Thành. Dự án có 4 chức năng: khách sạn 6 sao, văn phòng cho thuê hạng A+, trung tâm thương mại và căn hộ dịch vụ cho thuê. Tổng vốn đầu tư ước tính 500 triệu USD. Đây cũng là tòa tháp đôi đầu tiên tại TP HCM

    Công trình xây tại khu đất rộng 8.600 m2 nằm trên 4 tuyến đường trung tâm TP HCM là Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette và đối diện với vòng xoay Quách Thị Trang, chợ Bến Thành. Dự án cũng nằm trên trục giao thông có 3 hệ thống tàu điện ngầm của TP HCM trong tương lai. Đây được xem là một trong những khu đất vàng tại TP HCM

    The One gồm hai tòa tháp lần lượt cao 48 và 55 tầng có hướng nhìn ra chợ Bến Thành. Dự án có 4 chức năng: khách sạn 6 sao, văn phòng cho thuê hạng A+, trung tâm thương mại và căn hộ dịch vụ cho thuê. Tổng vốn đầu tư ước tính 500 triệu USD. Đây cũng là tòa tháp đôi đầu tiên tại TP HCM

    Trao đổi với báo chí ngày 26/4, ông Vũ Quang Hội cho hay, dù khởi công trong thời điểm thị trường bất động sản khủng hoảng, văn phòng cho thuê ế ẩm, kinh tế bất ổn nhưng Bitexco đã từng bước đàm phán với các đối tác và thu xếp xong nguồn vốn cho dự án

    "Chúng tôi tin tưởng năm 2015, khi công trình hoàn thành thì nền kinh tế và thị trường bất động sản sẽ khởi sắc trở lại", ông nói

    The One là dự án thứ hai của Bitexco trên khu đất vàng TP HCM. Trước đó, tập đoàn này đã xây dựng và đưa vào sử dụng Bitexco Financial Tower 68 tầng, cao 262 m với bãi đáp trực thăng cũng tọa lạc tại vị trí đắc địa thuộc trung tâm quận 1, TP HCM

    Tuy nhiên, hiện tòa tháp Bitexco Financial Tower vẫn chưa đạt công suất cao, văn phòng cho thuê chỉ mới lấp đầy được 60% sau hơn một năm đi vào sử dụng. Riêng khu bán lẻ của tòa tháp này phải chờ đến tháng 8/2012 mới đi vào hoạt động
     
  5. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    7,296
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Roadshow quốc tế dự án PPP giao thông đầu tiên

    Kế hoạch giới thiệu (roadshow) Dự án Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, công trình PPP giao thông đầu tiên trong lĩnh vực đường cao tốc tới các nhà đầu tư quốc tế, sẽ bắt đầu từ giữa tháng 7 này.

    Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo Đầu tư, Mumbai (Ấn Độ), Singapore, Seoul (Hàn Quốc) sẽ là ba thị trường mà Bộ Giao thông - Vận tải chọn để giới thiệu Dự án tới các nhà đầu tư quốc tế

    [​IMG]
    Mô hình Dự án PPP Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết ​

    Đây là hoạt động quan trọng nằm trong kế hoạch tuyển chọn nhà đầu tư thứ hai cho Dự án PPP Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (DPEP) - công trình đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư trong và ngoài nước, bởi tính chất khai mở cho hình thức đầu tư còn rất mới mẻ tại Việt Nam

    Cùng với hoạt động tổ chức roadshow, hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thứ hai thực hiện Dự án cũng đã được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt vào cuối tuần trước

    “Chúng tôi sẽ bắt đầu bán hồ sơ cho tất cả nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước kể từ ngày 2/7 đến hết 29/11/2013”, ông Nguyễn Quốc Bình, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 1, đơn vị được Bộ Giao thông - Vận tải giao quản lý công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện Dự án cho biết

    Được biết, hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn Nhà đầu tư thứ hai thực hiện Dự án DPEP được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt và phát hành bằng hai thứ tiếng tiếng Anh và tiếng Việt với 4 phần chính

    - Phần 1: Hồ sơ mời sơ tuyển

    - Phần 2: Thông tin Dự án

    - Phần 3: Cơ chế thực hiện dự án

    - Phần 4: Giới thiệu sơ lược về nhà đầu tư Bitexco

    Cần phải nói thêm rằng, trong số gần 10 đầu công trình hạ tầng đã được xác định sẽ đầu tư theo hình thức PPP, DPED là dự án duy nhất cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý, cũng như việc thu xếp nguồn vốn

    Với điểm đầu là nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (km43+125) thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, kết thúc tại điểm giao với Quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh (cách Quốc lộ 1 khoảng 2,58 km), tuyến đường bộ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có chiều dài toàn tuyến 101,28 km, trong đó phần cao tốc chính tuyến dài 98,7 km, phần tuyến kết nối dài 2,58 km. Đây là công trình được kỳ vọng sẽ tiếp thêm động lực cho toàn bộ khu vực đầu tàu kinh tế phía Nam

    Hiện việc định lượng chính xác khoản bù đắp thiếu hụt tài chính để đảm bảo tính khả thi của công trình (VGF) được coi là rào cản cuối cùng để khởi động quá trình lựa chọn nhà đầu tư thứ hai

    Theo nguồn tin của Báo Đầu tư, do Ngân hàng Thế giới (WB) không thể cung cấp các khoản vay từ Ngân hàng Tái thiết và Phát triển quốc tế (IBRD) trực tiếp cho một công ty tư nhân, nên cơ cấu nguồn vốn cho Dự án sẽ có sự thay đổi đáng kể so với phương án được Chính phủ thông qua

    Cụ thể, Bộ Giao thông - Vận tải mới đây đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án không vay IBRD từ WB cho nhà đầu tư thứ nhất dưới hình thức Chính phủ cấp bảo lãnh

    Như vậy, với giá phí cơ sở 5 UScents (tương đương 1.000 đồng)/phương tiện chuẩn quy đổi/km - mức phí được tư vấn WB cho là hợp lý, nếu Việt Nam không vay IBRD, tổng chi phí đầu tư Dự án (bao gồm cả lãi vay, chi phí vận hành) là 1,076 tỷ USD. Trong số này, phần vốn VGF dự kiến chỉ vay vốn từ Hiệp hội Phát triển quốc tế - IDA (WB) là 429 triệu USD, bằng 40% tổng chi phí đầu tư dự án

    Theo tính toán của Bộ Giao thông - Vận tải, nếu tính cả chi phí giải phóng mặt bằng (khoảng 107 triệu USD), phần tham gia của Nhà nước tại Dự án sẽ chiếm 45% tổng chi phí Dự án

    Trước đó, Bộ Giao thông - Vận tải đã từng đề xuất cơ cấu nguồn vốn đầu tư (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) DPED như sau: vốn chủ sở hữu từ các nhà đầu tư tư nhân trong và ngoài nước (10,6%); vốn vay thương mại từ các ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế, phát hành trái phiếu (khoảng 11%), vốn VGF (29,4%); vốn vay IBRD (49%)

    “Nếu giải quyết xong vướng mắc này Dự án sẽ sớm được khởi công vào đầu năm 2014”, nguồn tin từ Bộ Giao thông - Vận tải cho biết

    Anh Minh
     

Share This Page