What's new
Vietnam - Điện Biên Phủ Kinh Tế

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Tập đoàn Phúc Lộc

LOBBY.VN

Administrator
Chính phủ kêu gọi đầu tư vào cảng cạn
Cảng ICD Phúc Lộc - Ninh Bình

- Thủ tướng vừa ký quyết định về quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

Quyết định số 2223/QĐ-TTg của Thủ tướng cho biết sẽ "tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư xây dựng và khai thác cảng biển bằng các hình thức theo quy định của pháp luật"

Theo quyết định trên, dự kiến đến 2020 cả nước sẽ hình thành 13 cảng cạn. Cụ thể, miền Bắc hình thành 5 cảng cạn tại khu vực kinh tế ven biển; hành lang kinh tế Hà Nội - Lào Cai; hành lang kinh tế Hà Nội - Lạng Sơn; khu vực kinh tế Tây Bắc Hà Nội; khu vực kinh tế Đông Nam Hà Nội

Miền Trung - Tây Nguyên có 5 cảng cạn (tại khu kinh tế Nghi Sơn; hành lang kinh tế đường 8, đường 12A; hành lang kinh tế đường 9; khu vực kinh tế Đà Nẵng - Huế; hành lang kinh tế đường 19)

Miền Nam có 3 cảng cạn (khu vực kinh tế Đông Bắc TPHCM; khu vực kinh tế Tây Nam TPHCM; khu vực kinh tế ĐBSCL)

Mục tiêu là đến năm 2020 hệ thống cảng cạn đạt công suất khoảng 6 triệu TEU/năm, trong đó, miền Bắc đạt 1,2 triệu TEU/năm, miền Trung 600 nghìn TEU/năm và miền Nam 4,2 triệu TEU/năm

Đến 2030, hệ thống cảng cạn đạt 14,2 triệu TEU/năm, trong đó miền Bắc 3,5 triệu TEU/năm; miền Trung 1,9 triệu TEU/năm; miền Nam 8,8 triệu TEU/năm

Việc hình thành cảng cạn phải đảm bảo một số tiêu chí như nhằm phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế của vùng có khối lượng lớn hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container (trên 50 nghìn TEU) hoặc tại khu vực cửa khẩu quốc tế, các khu vực thường bị ùn, tắc giao thông (trên 30 nghìn TEU); gắn với các hành lang vận tải chính (trục giao thông quốc gia, quốc tế) tới cảng biển phục vụ phát triển kinh tế vùng…

Cảng cạn là một bộ phận thuộc kết cấu hạ tầng giao thông vận tải gắn liền với hoạt động của cảng biển và hệ thống các kết cấu hạ tầng khác

Cảng cạn có các chức năng nhận và gửi hàng hóa được vận chuyển bằng container; đóng hàng vào và dỡ hàng ra khỏi container; vận chuyển hàng container từ cảng cạn đến cảng biển và ngược lại; kiểm tra và hoàn tất thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu...

Nguyên Tấn
 
Last edited:
Tập đoàn Phúc Lộc

Lịch sử hình thành Tập đoàn Phúc Lộc

Năm 2005

Công ty TNHH Phúc Lộc được thành lập, trụ sở tại số 1C, đường Lê Văn Tám, phố Thúy Sơn, TP Ninh Bình

Năm 2006

Mua 100% vốn chủ sở hữu Công ty CP Xây lắp điện Ninh Bình và đổi tên là Công ty CP Phúc Lộc

Năm 2007

Mua 92% vốn chủ sở hữu Công ty Cổ Phần Dược Ninh Bình

Tham gia góp 40% vốn đầu tư Dự án nhà máy Sản xuất lắp ráp oto Huyndai Thành Công công suất 80.000 xe/năm tại Khu công nghiệp Gián khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình

Năm 2008

Đầu tư dự án Tổ hợp dịch vụ hàng hóa xuất nhập khẩu (Cảng ICD, địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung và thông quan, kho ngoại quan, cảng thủy nội địa và quốc tế…) tại Khu Công nghiệp Khánh Phú, thành phố Ninh Bình

Đầu tư mua lại trên 70% cổ phần Công ty CP giống bò thịt sữa Yên Phú tại Nho Quan, Ninh Bình

Năm 2009

Khởi công xây dựng Nhà máy bào chế dược phẩm tiêu chuẩn GMP-WHO với tổng vốn đầu tư 16 triệu USD tại thành phố Ninh Bình

Đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất Soda Phúc Lộc công suất 200.000 tấn/năm tại khu công nghiệp Khánh Phú, Ninh Bình

Năm 2010

Đầu tư mua lại Công ty CP Xi măng Tân Phú Xuân, đổi tên thành Công ty Cổ phần Xi măng Phúc Lộc, đồng thời đầu tư chuyển đổi dây chuyền sản xuất xi măng từ lò đứng sang lò quay, đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn I: nâng công suất nhà máy lên 1,8 triệu tấn xi măng/năm

Thành lập Công ty XNK Phúc Lộc

Năm 2011

Đầu tư Trung tâm phân phối oto Huyndai tại thành phố Hưng Yên trên diện tích 25.000 m2, tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng

Thành lập Công ty CP Huyndai Hưng Yên

Thành lập Công ty CP Phúc Lộc Hải Phòng

Thành lập Công ty CP Phúc Lộc Bình Định

Một số dự án Tập Đoàn là chủ đầu tư

1. Dự án Nhà máy So đa Phúc Lộc

Diện tích đất sử dụng: 35,7 ha
Tổng vốn đầu tư: 120 triệu USD
Công suất thiết kế: 200.000 tấn/năm
Doanh thu dự kiến:
Thời gian triển khai thực hiện: 2010 – 2059
Chủ đầu tư: Công ty CP Soda Phúc Lộc

2. Dự án Tổ hợp dịch vụ XNK – Cảng khô – Cảng thủy QT Phúc Lộc

Diện tích đất sử dụng: 34,5 ha
Tổng vốn đầu tư: 1.250 tỷ đồng
Công suất bốc xếp, thông quan: 5 triệu tấn hàng hóa /năm
Doanh thu dự kiến: 450 tỷ đồng/năm
Thời gian triển khai thực hiện: 2008 – 2057
Chủ đầu tư: Công ty CP Phúc lộc

3. Dự án XD nhà máy Dược tiêu chuẩn GMP – WHO

Diện tích đất sử dụng: 1,58 ha
Tổng vốn đầu tư: 260 tỷ đồng
Doanh thu dự kiến: 215 tỷ đồng/năm
Thời gian triển khai thực hiện: 2008 - 2057
Chủ đầu tư: Công ty CP Dược phẩm Ninh Bình

4. Dự án Nhà máy chế biến KS Gia Thanh

Diện tích đất sử dụng: 20 ha
Tổng vốn đầu tư: 80 tỷ đồng
Công suất thiết kế:
Doanh thu dự kiến: 70 tỷ đồng/năm
Thời gian triển khai thực hiện: 2008 - 2057
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Phúc Lộc

5. Dự án Trung tâm phân phối oto Hyundai Hưng yên

Diện tích đất sử dụng: 2,5 ha
Tổng vốn đầu tư: 100 tỷ đồng
Doanh số bán dự kiến: 450 xe/năm
Doanh thu dự kiến: 420 tỷ đồng/năm
Thời gian triển khai thực hiện: 2011 - 2050
Chủ đầu tư: Công ty CP Ô tô Hyundai Hưng Yên

6. Dự án Khu biệt thự và nhà ở sinh thái phường Hồng châu, tp Hưng yên

Diện tích đất sử dụng: 10,3 ha
Tổng vốn đầu tư: 1.000 tỷ đồng
Thời gian triển khai thực hiện: 2012 – 2025
Chủ đầu tư: Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc

Các Dự án, công trình Tập Đoàn là nhà thầu

Sau 7 năm phát triển Tập đoàn đã gặt hái được những thành công nhất định Vị thế uy tín trên thị trường được nâng cao. Có được những thành công đó là nhờ vào sự lãnh đạo sáng suốt của ban lãnh đạo Tập đoàn và sự đoàn kết, lao động không ngừng nghỉ của tất cả cán bộ công nhân viên

Những dự án, công trình dưới đây chỉ là số ít trong rất nhiều gói thầu đã và đang triển khai


1. Khu công viên cây xanh thuộc KDC phía Nam đường Hải Thượng Lãn Ông

2. Gói thầu: Xây dựng cơ sở hạ tầng KĐT mới Quảng Trường TT Thành phố Ninh Bình

3. Công trình nạo vét tuyến lũ Sông Hoàng Long

4. Nâng cấp tuyến đê Năm Căn từ Km11+579 đến Km12+00 (đoạn Phong Thành)

5. Đê bao Đền Quan Trạng và cống trên đê, đập tràn từ Đầm Cút - Đồi Ngô

6. Di chuyển tuyến Đường dây 220 KV Nam Đinh – Ninh Bình

7. Tuyến đường dây 110 KV Ninh Bình – Bút Sơn, Ninh Bình – The Vissai

Lobby & PhucLoc
 
Last edited:
Top