What's new
Vietnam - Điện Biên Phủ Kinh Tế

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Tập đoàn Vissai

LOBBY.VN

Administrator
Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn xi măng The Vissai

Trong lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc Ninh Bình là một vùng đất địa linh nhân kiệt, trong công cuộc chống giặc ngoại xâm nơi đây đã sinh ra rất nhiều anh hùng hào kiệt, nổi bật trong số những vì sao tinh tú ấy chính là Đại thắng minh Hoàng Đế - Đinh Tiên Hoàng, người đã dẹp tan loạn 12 sứ quân lên ngôi Hoàng Đế, lập ra nước Đại Cồ Việt.. Nhà nước phong kiến trung ương tập quyền đầu tiên trong lịch sử Việt Nam

Về Địa lý Ninh Bình là một Tỉnh nằm ở cực nam miền Bắc thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ - Việt Nam. Theo quy hoạch xây dựng phát triển kinh tế thì Ninh Bình thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ

Ninh Bình có vị trí quan trọng của vùng cửa ngõ Miền Bắc và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Ninh Bình là nơi tiếp nối giao lưu kinh tế và văn hoá giữa lưu vực sông Hồng với lưu vực sông Mã, giữa vùng đồng bằng Bắc Bộ với vùng núi rừng núi Tây Bắc

Về Kinh tế Ninh Bình là một tỉnh có xuất phát điểm thấp hơn so với các tỉnh cùng khu vực đồng bằng sông Hồng đây là nơi giao thoa giữa miền núi và đồng bằng. Thế mạnh kinh tế của tỉnh là nông nghiệp cùng các ngành công nghiệp vật liệu xây dựng và du lịch

Với những ưu đãi về thiên nhiên từ núi rừng, biển, đồng bằng lưu vực sông Đáy, đặc biệt có đường quốc lộ số 1 và tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua thế nhưng sau hai mươi năm giải phóng đất nước Ninh Bình vẫn là một tỉnh thuần nông nghèo.

Nhận thấy tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế địa phương từ ngành công nghiệp vật liệu xây dựng với nguồn nguyên liệu như đá vôi có trữ lượng rất lớn, Đá sét, quặng sắt… tương đối dồi dào. Công ty TNHH đầu tư phát triển thuơng mại sản xuất Hoàng phát nay là Tập đoàn Hoàng phát – Vissai đã quyết định xây dựng một Nhà máy xi măng hiện đại trên vùng quê lúa thuần nông thuộc huyện Gia Viễn tỉnh Ninh Bình


Sau đây là những mốc son đáng nhớ trong lịch sử Tập đoàn


Ngày 15 tháng 9 năm 2005 Công ty TNHH Xi măng Vinakansai được thành lập, trực thuộc Công ty TNHH đầu tư phát triển thương mại sản xuất Hoàng phát

Chủ tịch HĐTV: Ông Hoàng Mạnh Trường

Tổng giám đốc: Ông Lại Việt Hùng

Ngày 25 tháng 10 năm 2005 Trên vùng Đầm lầy chiêm trũng Gián khẩu thuộc huyện Gia viễn tỉnh Ninh Bình những mũi khoan thăm dò địa chất đầu tiên được thực hiện báo hiệu sự đổi thay diệu kỳ chuẩn bị diễn ra trên mảnh đất này

Ngày 14 tháng 2 năm 2007 Chủ tịch Nuớc Việt Nam Nguyễn Minh Triết cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng , Nhà nước, và địa phương về thăm công trình và có buổi làm việc với lãnh đạo công ty với lời căn dặn “Các Anh chị em hãy đoàn kết, tập trung trí lực xây dựng Vinakansai trở thành cánh chim đầu đàn trong công cuộc xây dựng và phát triển Kinh tế trên quê hương Ninh Bình”.

Ngày 24 tháng 2 năm 2007 Khánh thành Dây chuyền 1 một Nhà máy xi măng Vinakansai Ninh Bình công xuất 1,2 triệu tấn năm. Những tấn xi măng đầu tiên mang thương hiệu Xi măng Vinakansai đã xuất xưởng, góp phần xây dựng quê hương đất nước với niềm vui chung của Lãnh đạo Công ty và hàng trăm CBCNV lao động cùng chuyên gia nuớc ngoài. hơn thế nữa đây cũng là một kỷ lục của ngành xây dựng Việt Nam. chỉ trong 11 tháng thi công liên tục với 80 ngàn tấn Bê tông, 20 ngàn tấn sắt thép, 12 ngàn tấn thiết bị với sự góp sức của 500 kỹ sư trong nuớc và chuyên gia nước ngoài, một Nhà máy nguy nga hiện đại đã sừng sững mọc lên trên giữa vùng quê chiêm trũng Ninh Bình.

Ngày 11 tháng 2 năm 2008 Đồng chí Lê Hồng Anh UVBCT đã về thăm và làm việc tại nhà máy, tại đây đ/c có bài phát biểu động viên khích lệ anh chị em CBCNV tại công trường.

Ngày 22 tháng 2 năm 2008 Khởi công xây dựng DCII Nhà máy xi măng Vinakansai với công xuất 6000 tấn Clinke/ ngày nâng tổng công suất Nhà maý lên 3,6 triệu tấn/ năm.

Tháng 5 năm 2008 Công ty đã mua lại Nhà máy Thép Việt Nga nay là Nhà máy thép Vinakansai

Để phù hợp hơn với sự lớn mạnh của Doanh nghiệp. Hội đồng thành viên đã họp và nhất trí thông qua phương án đổi tên Công ty TNHH xi măng Vinakansai Thành Tập đoàn xi măng The Vissai

Ngày 04 tháng 02 năm 2009 Tập đoàn xi măng The vissai chính thức được thành lập. Tập đoàn kinh doanh đa ngành, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, điều này thể hiện tầm nhìn chiến lược của HĐTV và BLĐ Tập doàn

Chủ tịch Tập đoàn: Ông Hoàng Mạnh Trường

Tổng Giám Đốc: Ông Nguyễn Ngọc Oánh

Ngày 26/10/2009. (9 giờ 9 phút 9 giây ngày 9 tháng 9 âm lịch năm Kỷ sửu) dây chuyền II nhà máy xi măng The Vissai Ninh Bình đã đi vào hoạt động. Nâng tổng sản lượng sản xuất xi măng của toàn Tập đoàn lên 3,6 triệu tấn/năm. Đây là công trình tiêu biểu cho ngành vật liệu xây dựng Việt Nam khi đạt thành tích cao cả về tiến độ thi công và đảm bảo các yêu cầu về chất lượng và sản lượng

Hiện nay The Vissai đang dần trở thành một Tập đoàn kinh tế ngoài quốc doanh, kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất xi măng mang thương hiệu The Vissai. với phương ngôn “Gắn kết sự phát triển bền vững” chúng tôi luôn phấn đấu thành một doanh nghiệp đóng góp vào sự phát triển bền vững của Đất nước

The Vissai Group
 
Last edited by a moderator:
Mục tiêu phát triển

Căn cứ dự báo chiến lược phát triển, ngay từ năm 2005, Tập đoàn The Vissai đã xác định rõ mục tiêu phát triển


Về sản phẩm xi măng


+ Tiếp tục cải tạo mở rộng, nâng công suất các cơ sở hiện có; tiếp tục đầu tư xây dựng một số dự án có công suất lớn, đảm bảo từ năm 2010 tất cả các nhà máy xi măng trong Tập đoàn đều có công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, công suất cao, đáp ứng cao về bảo vệ môi trường

+ Đầu tư thêm một số trạm nghiền clinker, tiếp nhận và phân phối xi măng dọc theo bờ biển ở khu vực Miền Trung và Miền Nam

+ Đa dạng hoá chủng loại xi măng

Đảm bảo thị phần xi măng tại Việt Nam của Tập đoàn giữ ở mức tối thiểu là 25%

+ Sản xuất phổ biến xi măng mác PCB 30, PCB 40

. + Sản xuất theo đơn đặt hàng xi măng mac PC 50


Về thiết bị


Tận dụng tối đa năng lực thiết bị hiện có của Tập đoàn, kết hợp đầu tư chiều sâu, đổi mới thiết bị để đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế sửa chữa cho ngành công nghiệp xi măng và VLXD, máy xây dựng ... từng bước thay thế nhập khẩu; phối hợp liên kết với các đơn vị ngoài Tập đoàn để tiến tới có thể tự chế tạo thiết bị dây chuyền sản xuất xi măng VLXD để thay thế nhập khẩu

Về sản xuất vật liệu xây dựng

Tập trung vào việc phát huy năng lực các cơ sở hiện có đặc biệt là sản phẩm vật liệu chịu lửa và một số chủng loại sản phẩm VLXD mới theo chiến lược phát triển ngành VLXD đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt


Đầu tư về khoa học công nghệ


Tập trung đầu tư để phát triển các hoạt động khoa học kỹ thuật công nghệ, hoạt động tư vấn thiết kế....từng bước tiến tới tự thiết kế các dây chuyền sản xuất xi măng

Trên cơ sở các cơ sở đào tạo hiện có, tăng cường đầu tư và hợp tác với các trường đào tạo trong nước để đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho yêu cầu phát triển của Tập đoàn và đào tạo cho nhu cầu của các đơn vị bên ngoài

Về đầu tư tài chính

Triển khai mua cổ phần các công ty tài chính và quản lý quỹ, qua đó từng bước tham gia thị trường vốn và thị trường tiền tệ nhằm huy động vốn đáp ứng cho yêu cầu đầu tư phát triển của Tập đoàn.

Về kinh doanh vận tải đường thuỷ

Đến năm 2012 Công ty Vận tải thuỷ thuộc tập đoàn sẽ có đội tàu khoảng 50 - 55 tàu trọng tải từ 1000 tấn đến 5000 tấn. Năng lực vận tải hàng hoá đường thuỷ và ven biển khoảng 8-10 triệu tấn hàng hoá /năm

Về đầu tư dịch vụ thương mại du lịch và khách sạn

Trong năm 2010 sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng khách sạn 4 sao The Vissai Hotel tại Ninh Bình và trung tâm thương mại dịch vụ du lịch khách sạn 35 Tràng tiền – Hoàn Kiếm – hà Nội.

Về đầu tư kinh doanh Bất động sản và nhà ở

Thành lập Công ty kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và nhà ở trên cơ sở đó triển khai hàng loạt các dự án về BĐS và nhà ở trong toàn quốc.

Đầu tư phát triển công nghiệp dệt may

Phát triển trên cơ sở nâng cấp 03 Nhà máy Dệt, May của Tập đoàn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Quan điểm phát triển
Về đầu tư


Các dự án đầu tư mới phải đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội, sản phẩm có sức cạnh tranh cao trong điều kiện hội nhập kinh tế khu vực và thế giới; sử dụng hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái, di tích lịch sử văn hoá, cảnh quan và an ninh quốc phòng, thuận lợi về giao thông, nhất là giao thông đường thuỷ

Về công nghệ

Sử dụng công nghệ tiên tiến của thế giới, tự động hoá ở mức cao, nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm tối đa nguyên liệu, nhiên liệu, điện năng; tận dụng tối đa năng lực của ngành cơ khí trong nước để phát triển nội lực, giảm nhập khẩu, đa dạng hoá sản phẩm xi măng; đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn Việt nam và quốc tế

Về nguồn vốn

Huy động tối đa các nguồn vốn trong nước để đầu tư. Đa dạng hoá phương thức huy động vốn, kể cả hình thức đầu tư để các thành phần kinh tế cùng tham gia đầu tư sản xuất xi măng. Tập trung triển khai thực hiện cổ phần hoá để có nguồn vốn đầu tư các dự án mới.
Về đa dạng hoá ngành nghề và phối hợp liên ngành

Tăng cường quan hệ liên doanh liên kết với các tập đoàn mạnh trong và ngoài nước để đầu tư phát triển và chuyển giao công nghệ về các lĩnh vực sản xuất xi măng VLXD và cơ khí nhằm vươn ra thị trường thế giới. Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp, các khu chung cư, dịch vụ phục vụ Du lịch

Tăng cường sự liên kết, phối hợp với các ngành, các lĩnh vực liên quan như: cơ khí, giao thông vận tải, cung ứng vật tư kỹ thuật, xây lắp các trường đại học, viện nghiên cứu... để đáp ứng tốt nhất cho phát triển ngành công nghiệp xi măng. Tạo sự gắn kết chặt chẽ với các trung tâm nghiên cứu khoa học công nghệ trong cả nước để tăng cường và phát huy nội lực, đưa kết quả nghiên cứu ứng dụng ngay vào sản xuất...


CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
Chiến lược sản phẩm


Tiếp tục đầu tư xây dựng mới và đổi mới công nghệ để duy trì và phát triển, nâng cao chất lượng, mẫu mã, số lượng mặt hàng xi măng là sản phẩm chính của Tập đoàn, đồng thời phát triển một số mặt hàng dịch vụ như: vận tải, khai thác phụ gia, kinh doanh vật tư, xuất nhập khẩu... nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường

Tập trung nghiên cứu để đầu tư và hợp tác đầu tư sản xuất các mặt hàng VLXD mới phù hợp với qui hoạch, chiến lược phát triển VLXD đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Tận dụng năng lực thiết bị cơ khí hiện có của các nhà máy xi măng trong Tập đo àn và các đơn vị liên doanh liên kết với Tập đoàn, tăng cường sự phối hợp và hợp tác để gia công, chế tạo vật tư phụ tùng phục vụ cho ngành sản xuất xi măng và VLXD

Chiến lược đầu tư - công nghệ

Đến cuối năm 2006 tất cả các nhà máy xi măng của Tập đoàn đều có công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm tối đa nguyên liệu, nhiên liệu, điện năng; bảo vệ môi trường theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế; đa dạng hoá sản phẩm xi măng, phổ cập sản xuất xi măng mác PCB 30, PCB 40 chất lượng cao, đồng thời huy động tối đa công suất của các nhà máy hiện có để đáp ứng nhu cầu xi măng của thị trường; Tiếp tục đầu tư mở rộng nâng cao năng lực sản xuất số dây chuyền hiện có và các dây chuyền mới theo qui hoạch phát triển công nghiệp xây dựng xi măng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt

Đầu tư chiều sâu các cơ sở cơ khí hiện có với thiết bị và công nghệ hiện đại đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế sửa chữa cho ngành công nghiệp xi măng và VLXD, từng bước thay thế nhập khẩu; hợp tác với các đơn bị trong nước tiến tới có thể tự chế tạo dây chuyền sản xuất xi măng có kết hợp với một phần nhập ngoại

Chiến lược thị trường - cạnh tranh

Thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển ngành xi măng đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, Tập đoàn phải tổ chức sản xuất và tiêu thụ xi măng một cách hợp lý, dần phù hợp với tổ chức sản xuất - tiêu thụ của các nước trong khu vực, đặc biệt là hệ thống tiêu thụ xi măng, ứng dụng các công nghệ thông tin hiện đại vào quá trình tiêu thụ sản phẩm để nâng cao hiệu quả kinh doanh, để sản phẩm xi măng của Tập đoàn đủ khả năng cạnh tranh với các loại xi măng khác, nhằm giữ vững và mở rộng thị phần trọng tâm là trong nước và phấn đấu đưa dần xi măng xuất khẩu.
Nghiên cứu phát triển sản phẩm xi măng với thương hiệu đã có uy tín cao trên thị trường.

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực

Để đảm bảo sự phát triển bền vững của Tập đoàn, nhân tố con người là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Vì vậy cần tiếp tục đổi mới phương thức đào tạo và đào tạo lại, bồi dưỡng nhằm sớm có được một đội ngũ cán bộ quản lý kinh tế, quản lý kỹ thuật đủ mạnh, năng động, sáng tạo đồng thời có đạo đức, phẩm chất cách mạng, có bản lĩnh kinh doanh trong nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN làm chủ công nghệ hiện đại, tiếp thu được công nghệ sản xuất tiên tiến; xây dựng được đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề nhằm không ngừng nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh để hội nhập với khu vực và thế giới
 
Last edited by a moderator:
Tập đoàn xi măng The Vissai : Khẳng định thương hiệu Việt

Theo thống kê ý kiến khách hàng của Hiệp hội xi măng VN trong website:http//www.ximang.vn, sản phẩm xi măng Vissai được 33,43% người tiêu dùng lựa chọn, đứng đầu trong số 6 thương hiệu xi măng lớn nhất của cả nước hiện nay

Đây là vinh dự lớn của CBCNV trong Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai. Nhãn hiệu “The Vissai” tham gia thị trường được 6 năm, đã đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt và giá cả cạnh tranh, ngày càng được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm và đánh giá cao

Dự án dây chuyền 1 nhà máy xi măng The Vissai công suất 0,9 triệu tấn/năm, được thiết kế và xây dựng bằng công nghệ hiện đại của Nhật Bản, phương pháp khô. Tháng 5/2007, những bao xi măng nhãn hiệu The Vissai đầu tiên xuất xưởng, chính thức có mặt trên thị trường. Từ nhu cầu xi măng trong nước tăng cao, tháng 2/2008, dây chuyền xi măng The Vissai 2 công suất 2,5 triệu tấn/năm được khởi công xây dựng với tổng giá trị xây lắp gần 3.500 tỷ đồng. Đến tháng 10/2009, công trình đã được hoàn thành và những mẻ clinker đầu tiên của dây chuyền 2 ra lò, đạt năng suất 6.000 tấn clinker/ngày

Khẳng định chất lượng để vươn ra thế giới

Ông Hoàng Mạnh Trường – Chủ tịch Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai cho biết: Năm 2010 vẫn là một trong những điểm khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp sản xuất xi măng. Thực tế, việc tăng giá của ba loại sản phẩm như xăng dầu, than, điện… ảnh hưởng trực tiếp trong sản xuất xi măng. Nhưng Ban lãnh đạo Cty TNHH Tập đoàn Xi măng The Vissai áp dụng chương trình tiết kiệm năng lượng cho chi phí sản xuất, thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, qua đó vừa tăng năng suất lao động, vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, góp phần làm giảm giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo còn huy động được nguồn lao động lành nghề. Song song với việc làm tốt công tác tổ chức, điều hành sản xuất, giữ gìn môi trường và trách nhiệm xã hội, đó là những nền tảng cơ bản để bảo vệ sự thành công lâu dài cho thương hiệu của mình. Vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm cũng được nhà máy duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và được trung tâm chứng nhận phù thợp tiêu chuẩn Quacert cấp chứng nhận TCVN 6260 : 1997 - ISO 9001:2008

Chỉ sau 6 năm đi vào hoạt động xi măng The Vissai đã phát triển 1.500 đại lý bán lẻ và 60 nhà phân phối cấp 1 trên cả nước. Ngày 23/9/2010 vừa qua, Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai và Cty PeakWard Holdings – Hongkong tổ chức lễ ký hợp đồng xuất khẩu 1,5 triệu tấn clinker/năm sang thị trường Bangladesh với tiến độ thực hiện 100.000 tấn/tháng, tổng trị giá hợp đồng gần 1.000 tỷ đồng. Đây là doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu được số lượng clinker lớn nhất tại VN. Ông Trường cho biết thêm: “Chúng tôi đã vượt qua rất nhiều các nhà máy khác bằng công nghệ tiên tiến, hợp chuẩn quốc tế, thân thiện với môi trường. Cty xuất khẩu loại clinker Portland CPC 50 cao hơn giá bán trong nước từ 10 – 15%, và sẽ được điều chỉnh giá theo cơ chế thị trường trong từng quý”. Việc The Vissai đi trước đón đầu mở rộng thị trường nước ngoài và tìm kiếm thị trường tiềm năng để xuất khẩu xi măng và clinker vào những năm tiếp theo. Hiện nhà máy xi măng The Vissai Ninh Bình có 2 dây chuyền với tổng công suất là 3,6 triệu tấn/năm, Sản phẩm mang thương hiệu xi măng The Vissai đã có mặt ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước. Sản phẩm sản xuất tới đâu, tiêu thụ hết đến đó, không có hàng tồn kho, bởi một phần do giá thành sản phẩm của Nhà máy thấp hơn so với các loại xi măng khác trên thị trường


Phát triển bền vững


Mặc dù trong 9 tháng đầu năm nay, thị trường xi măng có xu hướng giảm sút, song lượng tiêu thụ xi măng The Vissai vẫn tăng trưởng cao so với mức tăng chung của toàn ngành. Tổng sản lượng clinker Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai sản xuất trong 9 tháng đầu năm tiêu thụ 1.770.000 tấn. Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2010 là 3 triệu tấn. Phấn đấu đạt doanh thu năm 2010 là 2800 tỷ đồng, là một trong những doanh nghiệp nộp ngân sách hàng đầu tại địa phương. Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Nhà máy quan tâm chăm lo đến đời sống người lao động. Thu nhập của cán bộ, công nhân viên ngày càng được cải thiện, đời sống vật chất, tinhthần được nâng cao, các chế độ đối với người lao động được thực hiện theo qui chế của nhà nước, chăm sóc sức khỏe… được thực hiện đầy đủ; điều kiện làm việc cho công nhân ngày càng được cải thiện. Trong những năm qua, nhà máy đã đầu tư nhiều tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện như ủng hộ đồng bào bão lụt, Quỹ vì người nghèo. Quy chế dân chủ được thực hiện tốt, tạo cho cán bộ, công nhân viên ngày càng gắn bó với nhà máy

Hiện nay, nhà máy đã giải quyết việc làm cho 1.600 lao động, với mức thu nhập bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng. Lãnh đạo Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai cho biết: Dự kiến năm 2010 - 2015 tập đoàn sẽ khởi công dây chuyền 3, công suất 1 triệu tấn/năm nâng tổng công suất cả nhà máy lên 4,6 triệu tấn xi măng/năm cung ứng ra thị trường thì sẽ đáp ứng được cho thị trường xây dựng trên cả nước và hướng tới xuất khẩu

Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, sản phẩm xi măng PCB30, PCB40, clinker thương phẩm CPC50 chất lượng đạt tiêu chuẩn hàng đầu VN. Sản phẩm của nhà máy đã được sử dụng vào các công trình trọng điểm của quốc gia như: Thủy điện Sơn La, Trung tâm hội nghị quốc gia, Tòa nhà keangnam Hà Nội, công trình đê biển Bình Minh Ninh Bình, tòa nhà Ninh Bình Plaza 18 tầng...
 
Last edited by a moderator:
Tập đoàn xi măng The Vissai - Vững bước hội nhập

Tính đến hết năm 2010, The Vissai Ninh Bình sản xuất và tiêu thụ 3,6 triệu tấn xi măng/năm. Doanh thu 3.000 tỷ đồng, nộp ngân sách lớn cho Tỉnh Ninh Bình. Đây cũng là năm đầy thành công của Vissai đã ký được hợp đồng xuất khẩu 1,2 triệu tấn clinker/năm số lượng lớn nhất tại Việt Nam sang thị trường Bangladesh với tiến độ thực hiện 100.000 tấn/tháng, tổng trị giá hợp đồng gần 1.000 tỷ đồng

Ông Hoàng Mạnh Trường - Chủ Tịch HĐTV Cty TNHH Tập đoàn xi măng The Vissai cho biết: Theo số liệu thống kê của Bộ Xây dựng, hiện nay cả nước có 105 nhà máy sản xuất xi măng, công suất của toàn ngành có thể sản xuất lên tới 61 triệu tấn/năm. Trong khi đó, ước tính nhu cầu tiêu thụ xi măng của cả nước trong năm 2010 này chỉ vào khoảng 50 triệu tấn. Lượng xi măng dư thừa trong năm nay sẽ ở mức 3 triệu tấn. Đó là một năm đầy khó khăn đối với các nhà sản xuất trên thị trường cạnh tranh xi măng càng trở nên khốc liệt hơn. Mặc dù thị trường có xu hướng giảm sút, song lượng tiêu thụ xi măng The Vissai vẫn tăng trưởng cao so với mức tăng chung của toàn ngành

Chủ động thực hiện quyết liệt các giải pháp

Trước tình hình đó Vissai đã xây dựng chiến lược kinh doanh, tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp về thị trường đẩy mạnh tiêu thụ, giữ thị phần, ổn định sản xuất. Phát huy tối đa năng lực thiết bị, đặc biệt là lò nung và máy nghiền xi măng, bố trí lịch sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị hợp lý, rút ngắn thời gian sửa chữa sớm đưa các thiết bị vào hoạt động phục vụ sản xuất. Đồng thời triển khai áp dụng nhiều đề tài nghiên cứu áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật như: nâng cao chất lượng clinker, tăng năng suất lò nung, tăng tỷ lệ pha phụ gia, giảm định mức tiêu hao vật tư, duy trì ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm, cho ra lò sản phẩm xi măng chất lượng ổn định, độ dư mác cao

Trong khi đó, nguyên liệu đầu vào và các mặt hàng trọng yếu như điện, than, xăng dầu liên tục tăng giá làm cho chi phí giá thành sản xuất bị đẩy lên cao nhưng xi măng The Vissai không tăng gia. Xác định thị trường là vấn đề sống còn của doanh nghiệp vì thế Visai đã phát triển 1500 đại lý bán lẻ và 60 nhà phân phối cấp 1 trên cả nước. Tiếp tục hoàn thiện mô hình này và từng bước điều chỉnh cơ chế giá bán xi măng phù hợp theo cơ chế thị trường, áp dụng khuyến mại kích thích và điều tiết thị trường nên công tác tiêu thụ được đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, và tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu đem ngọai tệ về cho đất nước

Ngày 4/12/2010 tại Hà Nội, Tập đoàn Hoàng Phát Vissai tổ chức Lễ ký kết bản thoả thuận hợp tác hỗ trợ kỹ thuật và khai thác thị trường quốc tế với Công ty Peakward Enterprises Hồng Kông. Theo bản thoả thuận này, Peakward Enterprises sẽ đóng vai trò là nhà tư vấn cho Tập đoàn Vissai trong việc xuất khẩu sản phẩm của Vissai ra các thị trường nước ngoài. Peakward Enterprises cũng sẽ giúp Tập đoàn Vissai về cơ cấu giá cả để có thể đưa sản phẩm vào thị trường quốc tế với giá cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ và hướng dẫn Tập đoàn này khi ký kết các hợp đồng quốc tế, đảm bảo sự an toàn, hợp pháp và lợi ích kinh tế của Tập đoàn Vissai

Đầu tư để đáp ứng thực tiễn tăng trưởng

Hiện nay, Vissai có 1.600 lao động, lương bình quân 5 triệu đồng/người, trong đó 40% trình độ, đại hoc và thạc sĩ. Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Cty, Vissai đã không ngừng nâng cao năng lực của cán bộ quản lý dự án, nhanh chóng rà soát, tái cơ cấu lại các khoản đầu tư tài chính để tập trung ngành nghề chính. Bên cạnh đó, Cty đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc lại công ty phù hợp với tình hình sản xuất mới. Quy hoạch, lựa chọn, đào tạo và tuyển dụng cán bộ trẻ để bảo đảm sự phát triển bền vững

Dự kiến năm 2011, The Vissai phấn đấu tiêu thụ 3,6 triệu tấn xi măng và xuất khẩu 1,2 -1,5 triệu tấn clinker/năm. Đây cũng là năm đánh dấu sự phát triển vươt bậc của The Vissai khi đã chính thức là chủ sở hữu của Nhà máy xi măng Hướng Dương với thương hiệu POMIHOA. Trước đó Chính phủ và UBND Tỉnh Hà Nam cũng đã đồng ý giao cho The Vissai nhận và thực hiện toàn bộ dự án Nhà máy xi măng Vinashin Hà Nam nay là Công ty Xi măng Vissai Hà nam

Tính đến thời điểm hiện tại công suất của toàn tập đoàn đã được nâng lên 6 triệu tấn/năm. Để khẳng định thương hiệu lớn của ngành xi măng Việt Nam, Ông Hoàng Mạnh Trường Chủ tịch HĐTV The Vissai đã luôn xây dựng định hướng phát triển của Vissai không ngừng cải tiến quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Thương hiệu là sự sống còn của doanh nghiệp, đảm bảo nguyên tắc cùng có lợi giữa công ty và nhà phân phối, nhà cung ứng và xã hội. Xây dựng môi trường xanh sạch đẹp, an toàn thân thiện trong Cty, đóng góp tích cực các hoạt động vì sự nghiệp phát triển bền vững của The Vissai và xã hội
 
Last edited by a moderator:
Top