Tập đoàn Vinamit

Discussion in 'Lobby BinhDuong Club' started by LOBBY.VN, Oct 2, 2011.

  1. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,171
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Tập đoàn Vinamit ​


    Xuất phát từ ý tưởng mang đến một hương vị mới cho cuộc sống hiện đại, tạo ra những cơ hội tiêu thụ và phát triển lớn hơn cho người nông dân và nền nông nghiệp VN, công ty Vinamit đã chính thức thành lập năm 1991 tại Bình Dương và nhanh chóng trở thành một tên tuổi lớn trong lĩnh vực ứng dụng khoa học công nghệ cao trong khai thác và chế biến nông sản tại Việt Nam. Sau 15 năm, hiện Vinamit đã có mặt và điều hành hoạt động ở hầu hết các tỉnh và TP lớn trên toàn quốc. Mức tăng trưởng 35% được giữ vững trong 5 năm gần đây với tỷ trọng xuất khẩu chiếm 60% doanh số. Vinamit có 600 nhân viên chính thức và 3000 nhân công thời vụ, đang là công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông sản thực phẩm khô và trái cây sấy


    [​IMG]
    Văn phòng Vinamit tại Bình Dương​

    Khoa học ứng dụng trong kỹ thuật chọn giống và canh tác được đánh giá là khâu then chốt trong việc tạo ra năng xuất và chất lượng sản phẩm của Vinamit. Đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật chuyên môn và giàu kinh nghiệm là điểm tựa vững chắc cho những kế hoạch phát triển. Phòng thí nghiệm và các trại ươm giống ứng dụng thực hành được phân bố đều ở những vùng nông nghiệp chuyên canh. Những giống cây trồng mới với những ưu điểm vượt trội được liên tục nghiên cứu lai tạo và cho ra đời, góp phần đáng kể vào năng suất, sản lượng thu họach và sự phát triển ổn định cho Vinamit. Những ưu điểm này không chỉ mang lại sức mạnh phát triển mạnh mẽ cho Vinamit mà còn xây dựng uy tín của công ty đối với người nông dân và ngành nông nghiệp Việt Nam


    [​IMG]
    Nông trang Vinamit​

    Vinamit đã và đang xây dựng các vùng nguyên liệu rộng khắp tại các tỉnh thành, nơi hội đủ các điệu kiện về khí hậu và thổ nhưỡng. Việc đầu tư chuyên sâu này giúp công ty luôn chủ động trong nguồn nguyên liệu đầu vào. Hiện tại Vinamit sở hữu khoảng 50,000 hecta đất nông nghiệp được phân bố tại các tỉnh nông nghiệp trọng điểm trên toàn quốc. Bên cạnh việc xây dựng vùng nguyên liệu tập trung, Vinamit còn kết hợp với người nông dân trong việc canh tác, cải tạo giống và bao tiêu sản phẩm sau khi thu họach. Việc làm thiết thực này không những đem lại sự phát triển kinh tế cho người nông dân mà còn góp phần trong việc phát triển nền kinh tế nông nghiệp địa phương, tiếp tục cung ứng nguồn nguyên liệu ổn định và chủ động cho Vinamit

    Nhu cầu đảm bảo về chất lượng và tính dinh dưỡng của sản phẩm cũng được Vinamit tuân thủ nghiêm ngặt, trải qua những quy trình sơ chế khép kín và cấp đông bởi các Nhà máy sơ chế và kho cấp đông, được xây dựng tại các vùng nguyên liệu trọng điểm. Từ những sự đầu tư đúng mức này, nguồn nguyên liệu cho Vinamit trên tòan quốc được vận chuyển về các nhà máy sản xuất luôn được bảo quản và duy trì chất lượng tốt, đảm bảo phục vụ cho mục tiêu sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao

    Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, việc đầu tư công nghệ cao trong khâu chế biến được Vinamit quan tâm và coi như một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Các công nghệ sấy trái cây tiên tiến nhất hiện nay của Mỹ và Đài Loan đều được đầu tư áp dụng tại các nhà máy lớn của Vinamit. Công nghệ sấy gia nhiệt, thăng hoa, sấy chân không tiên tiến ứng dụng trên những sản phẩm trái cây nhiệt đới phong phú của Việt Nam đã kết hợp trở thành những sản phẩm thơm ngon độc đáo, không những chiếm được sự ưu ái của người sành điệu Việt Nam mà còn thu hút sự quan tâm của khách ẩm thực quốc tế

    Vinamit hiện có hai cụm nhà máy chế biến hòan chỉnh với quy mô 10 hecta, công xuất 20 tấn thành phẩm/ ngày. Tại đây, việc sản xuất và đóng gói được thực hiện và giám sát nghiêm ngặt theo những tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế BVQI, HACCP, GMP, ISO, đảm bảo cho thành phẩm có được sự tin tưởng và đánh giá cao ở mọi thị trường mà Vinamit tham gia. Để vận hành những quy trình công nghệ hiện đại yêu cầu phải có đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao và lòng nhiệt tình công việc. Vinamit hiện có trên 500 nhân sự chuyên nghiệp, trực thuộc trong hệ thống văn phòng, nhà máy, đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng… phủ rộng trên tòan quốc

    Ngoài những chính sách kinh doanh hiệu quả, VINAMIT cũng luôn có những chính sách xã hội đối với công nhân viên và nhiệt tình tham gia vào những hoạt động cộng đồng xã hội như bảo trợ, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, bảo trợ trẻ em khuyết tật…. Trong thời gian tới, VINAMIT quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển kinh doanh, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, tiếp tục khẳng định là thương hiệu được nhiều người Việt Nam ưa chuộng

    Trái cây được xử lý qua các công nghệ sấy chân không, sấy gia nhiệt và sấy khô của Vinamit sẽ giúp cho sản phẩm vẫn giữ được màu sắc và hương vị nguyên chất, rất tiện lợi cho nhiều mục đích sử dụng. Các dòng sản phẩm vừa giữ được những nét truyền thống Việt Nam, vừa mang đặc trưng riêng của cây trái miền nhiệt đới, cộng với chất lượng tuyệt hảo của Vinamit. Với những đặc tính xuất sắc như: không chứa cholesteron, hàm lượng dầu và đường rất thấp, hương vị trái cây tươi được cô đậm và giữ nguyên màu sắc tự nhiên, trái mít Việt Nam đã trở thành một loại sản phẩm đặc biệt được ưa chuộng trên thị trường. Không chỉ dừng lại ở mặt hàng truyền thống là mít sấy khô, đến nay, Vinamit đa dạng hoá sản phẩm với hàng chục loại trái cây được chế biến như xoài, cà rốt, khoai lang, khoai môn, đu đủ, khổ qua, táo, bí ngô, khổ qua, đậu cô-ve... được thị trường trong và ngoài nước tiêu thụ mạnh. Ngoài dòng sản phẩm sấy khô tự nhiên, táo sấy, Vinamit còn có dòng sản phẩm sấy dẻo dùng để thay thế mứt, dòng sản phẩm sấy tẩm được bổ sung thêm gia vị

    Nhờ có công nghệ hiện đại và sản phẩm đảm bảo chất lượng, doanh thu và kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamit không ngừng tăng trưởng, đạt mức từ 35% từ năm 2001 đến nay. Đối với thị trường nội địa, sản phẩm của Vinamit đã chiếm đến 90% thị phần tiêu thụ, 60% tổng sản phẩm của Vinamit đã được xuất khẩu sang khối Asean, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản và có mặt tại các thị trường khó tính ở châu Âu và Bắc Mỹ. Vinamit hiện đã và đang xây dựng mạng lưới chi nhánh tại 69 tỉnh trên toàn quốc. Các hệ thống siêu thị lớn nhất Việt Nam như Metro, Maximart, Big-C, Co-op, Hapro hiện đều có bán sản phẩm của Vinamit

    Giờ đây Vinamit đang tiếp tục phát triển các mục tiêu của mình. Sau khi Việt Nam gia nhập WTO, nhu cầu sản phẩm chắc chắn sẽ tăng cao, việc tiếp tục xây dựng những nhà máy quy mô hơn đang là những mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng. Những thách thức của Vinamit vẫn còn đó. Trái cây Việt Nam với công nghệ của Vinamit sẽ trở thành thức ăn nhanh trên khắp thế giới, người ta dùng sản phẩm sấy khô Vinamit vì chất lượng và hương vị Việt Nam và vì một cuộc sống năng động tốt đẹp hơn, đó mới chính là ước vọng lớn của Vinamit

    Lobby & Vinamit
     
  2. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,171
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Trần Bảo Minh sẽ đánh thức tiềm năng Vinamit ?​


    [​IMG]

    Sự kiện ông Trần Bảo Minh rời Vinamilk, trở thành Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vinamit không chỉ thổi bùng lên dư luận vốn luôn ồn ào xung quanh “người hùng” này mà còn đưa cái tên Vinamit nhanh chóng “nóng” trở lại trên thị trường sản phẩm trái cây sấy. Mọi người đang nóng lòng chờ đợi những “chiêu” mới mà ông Trần Bảo Minh và ê-kíp của mình thực hiện để giúp Vinamit củng cố vị trị tại thị trường nội địa và vươn ra sân chơi toàn cầu

    Chiến lược mới

    Có mặt trên thị trưởng suốt 20 năm qua, thương hiệu Vinamit đã có chỗ đứng trong tâm trí người Việt với định hướng “Nâng tầm giá trị cho nông sản Việt Nam”. Vinamit đã thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng bằng uy tín chất lượng sản phẩm

    Thế mạnh của Vinamit không chỉ ở vị trí tiên phong trong việc khai phá thị trường trái cây sấy, mà còn ở việc kiểm soát rất tốt chuỗi cung ứng nguyên liệu tại các vùng nông nghiệp trọng điểm. Vinamit đã hoàn thành vai trò của một thương hiệu Việt ở quy mô nhỏ đến trung bình, nhưng nếu muốn bước vào sân chơi lớn ở phạm vi quốc tế với doanh số hàng ngàn tỉ đồng/năm thì điều đó vẫn chỉ là điều kiện cần

    Ông Trần Bảo Minh với kinh nghiệm và khả năng marketing đã được chứng tỏ tại các tập đoàn quốc tế mới chính là điều kiện đủ. Với ban điều hành mới, Vinamit đã đặt ra cho mình mục tiêu trở 1 thành cầu nối giữa người 1 nông dân với người tiêu dùng. Điều đó có nghĩa là không chỉ đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, mà Vinamit sẽ còn đầu tư nhiều cho chuỗi giá trị sản phẩm, từ công nghệ trồng trọt, chế biến đến hậu thu hoạch, rồi hệ thống phân phối, tiếp thị… trên thực tế, Vinamit cũng đã ấp ủ các dự án này khá lâu, mà minh chứng thể hiện ở việc xây dựng các nhà máy tại Đăklak, Hải Dương, Kiên Giang và thậm chí cả ở Trung Quốc, nhưng cho đến nay vẫn chưa hoàn tất

    Tái cấu trúc thương hiệu

    Ông Trần Bảo Minh cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra một bản sắc mới cho Vinamit - thương hiệu vốn chỉ hướng đến đại diện cho người nông dân và nền nông nghiệp Việt Nam - sẽ lột xác trở thành một thương hiệu của triệu triệu người tiêu dùng, hướng đến một thị trường và khách hàng rộng lớn hơn. Để thực hiện điều đó, trước mắt Vinamit sẽ cần tái cầu trúc thương hiệu. Những nhãn hiệu con không làm nổi bật tính cách thương hiệu cần được cắt bỏ. Hàng loạt các thương hiệu đi theo dòng sản phẩm như Vinatural, Tenders, Salsa, Barley… sẽ phải sắp xếp lại, kể cả thương hiệu LV vốn được kỳ vọng khai thác một phân khúc khác biệt so với Vinamit cũng cần được làm mới

    Việc nuôi quá nhiều cái tên sẽ làm ngân sách marketing bị chia sẻ, người làm thương hiệu sẽ không đủ điều kiện để đưa thương hiệu vào trí nhớ người tiêu dùng. Điều quan trọng hiện nay là Vinamit cần tập trung nuôi dưỡng cho tốt một thương hiệu duy nhất - Vinamit - và làm cho cái tên ấy đại diện cả những giá trị lý tính và cảm tính của dòng sản phẩm nông nghiệp. Mục tiêu tương lai là khi nói đến các sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng nghĩ đến Vinamit và ngược lại. Khi đã trở thành một thương hiệu mạnh, một cái tên quen thuộc, cái tên ấy sẽ quay trở lại để bảo trợ cho các thương hiệu của từng dòng sản phẩm

    Làm mới hệ thống nhận diện thương hiệu

    [​IMG]

    Một trong những khó khăn lớn của việc cải tổ đó là việc làm mới và đồng nhất hóa hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamit. Mặc dù màu tím đặc trưng của Vinamit không phải là màu của ngành hàng thực phẩm, nhưng người tiêu dùng cũng đã quen thuộc và ghi nhận, thậm chí rất nhiều đối thủ cạnh tranh của Vinamit đã bắt chước để sử dụng cho bao bì sản phẩm. Do vậy Vinamit có thể tiếp tục gây ấn tượng với người tiêu dùng bằng màu sắc này và cũng cần tạo ra sự khác biệt rõ ràng với các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, hệ thống nhận diện thương hiệu mới sẽ phải phù hợp với chiến lược phát triển của Vinamit tới đây

    Chiến dịch marketing tổng lực

    Nhìn vào những gì ông Trần Bảo Minh đã làm ở Vinamilk, mà điển hình là với thương hiệu Sữa tươi 100%, Vfresh… có thể thấy Vinamit sẽ cần một chiến dịch marketing - tổng lực 360o với các hoạt động quảng cáo, PR rầm rộ. Trong khi đó, từ trước tới nay Vinamit thường marketing theo kiểu “du 1 kích” bằng các chiến dịch kích hoạt thương hiệu, CSR như các hoạt động bán hàng tại hội chợ, các hoạt động cộng đồng…

    Để nâng tầm cho thương hiệu, Vinamit cần tập trung vào khâu yếu nhất hiện nay là xây dựng một 1 đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, chủ yếu là ở khâu kinh doanh và marketing, nhằm sẵn sàng cho việc đáp ứng nhu cầu khách hàng ở phạm vi Quốc Gia và quốc tế với sự chuyên nghiệp hóa cao nhất. Để thực hiện những ý đồ trên đây, Vinamit rõ ràng sẽ cần một ngân sách marketing không nhỏ. Đây sẽ là một trong những rào cản mà ông Trần Bảo Minh và các cộng sự cẩn phải vượt qua

    Một trong những điểm mạnh khác đã giúp Vinamit thu hút được nhân tài như ông Trần Bảo Minh, đó là khả năng bước ra thị trường quốc tế - đó là điều mà ông Minh khó có thể tìm thấy được ở Vinamilk hai Pepsi. Với sức mạnh hiện hữu và tiềm tàng của Vinamit, cộng thêm kinh nghiệm và kỹ năng của Trần Bảo Minh, thương hiệu Vinamit sẽ thực sự trở thành một người khổng lồ? Chúng ta sẽ cùng chờ xem liệu đội ngũ đã cùng Trần Bảo Minh tạo nên nhiều thành tích tại Pepsi và Vinamilk có thể lặp lại điều kỳ diệu một lần nữa tai Vinamit

    Phương Trinh
     

Share This Page