ThanhHoa News

Discussion in 'Lobby Thanhhoa Club' started by LOBBY.VN, Jan 8, 2011.

  1. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Thanh Hóa công bố quy hoạch sân bay​


    [​IMG]
    Ông Mai Văn Ninh, Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại lễ công bố quy hoạch sân bay​

    - Sáng 8/1, tại huyện Tĩnh Gia, UBND tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Cục Hàng Không Việt Nam, Bộ Giao Thông Vận tải tổ chức lễ công bố quy hoạch sân bay Thanh Hoá đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

    Theo đó, sân bay Thanh Hoá sẽ được xây dựng tại vị trí xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, cách trung tâm thành phố Thanh Hoá khoảng 30km về phía Nam, cách Quốc lộ 1A khoảng 1,3km về phía Đông, chạy dọc theo bờ biển

    [​IMG]
    Sau năm 2020, sân bay Thanh Hóa có thể đạt 1.000 triệu lượt khách/năm và đạt 20.000 tấn hàng hóa mỗi năm​

    Ngay sau khi lễ công bố quy hoạch diễn ra, UBND tỉnh Thanh Hoá cùng các ngành chức năng đã thực hiện cắm mốc giới tại địa điểm xây dựng, lập dự án đầu tư và tiến hành giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 với khoảng 213ha

    Tổng số vốn đầu tư xây dựng Sân bay Thanh Hóa dự kiến lên đến trên 2.600 tỷ đồng, được phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn: Trong đó mục tiêu giai đoạn 1 đến năm 2020 sẽ xây dựng Sân bay Thanh Hóa trở thành sân bay cấp 3C, có chức năng thoả mãn nhu cầu bay taxi, du lịch, dịch vụ y tế, cứu trợ nhân đạo, chính sách xã hội; Dịch vụ tìm kiếm cứu nạn trên không, trên biển, cứu nạn phòng chống thiên tai, cháy rừng; phục vụ an ninh quốc phòng, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm buôn lậu ma tuý; phục vụ dịch vụ khác như bay chụp ảnh, thăm dò khoáng sản...

    Sang giai đoạn 2 từ sau năm 2020 trở đi sẽ trở thành sân bay cấp 4C, đủ khả năng đáp ứng vai trò của sân bay có lịch bay thường kỳ, là cảng hàng không nội địa

    Theo dự kiến ở giai đoạn 1, sân bay Thanh Hoá sẽ mở các tuyến đường bay từ Thanh Hoá đi Gia Lâm, Cát Bi, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất với lưu lượng hành khách đạt 250.000 lượt/năm, hàng hoá 10.000tấn/năm

    Sau năm 2020 mở thêm các tuyến Thanh Hoá đi Ban Mê Thuột, Đà Lạt, Nha Trang và có thể có các tuyến bay quốc tế gần với lưu lượng hành khách đạt 1 triệu lượt/năm và hàng hoá đạt 20.000 tấn/năm
     
  2. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Mai Linh muốn đầu tư đường cao tốc​



    - Tập đoàn Mai Linh đang hoàn thành thủ tục trình các cơ quan chức năng để đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Bãi Vọt (Hà Tĩnh)

    Ông Phạm Tiến Khoa, Trưởng ban kinh tế đối ngoại của Tập đoàn Mai Linh thông tin cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 19-3

    Ông Khoa cho biết, tổng chiều dài của đoạn cao tốc này là 94 km, quy mô từ 4 -6 làn xe, vận tốc thiết kế khoảng 100-120 km/giờ. Toàn tuyến có 17 cây cầu và 2 hầm xuyên qua núi (mỗi hầm dài khoảng 300 mét). Tổng vốn đầu tư vào khoảng 27.000 tỉ đồng

    Hiện tại, Mai Linh đang đề xuất các hình thức đầu tư như BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), PPP (hợp tác công - tư), nhưng việc lựa chọn hình thức đầu tư nào là do Nhà nước quyết định, ông Khoa cho biết

    Đoạn đường cao tốc Nghi Sơn – Bãi Vọt là đoạn tuyến thứ tư của tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Điểm đầu của dự án sẽ nối với điểm cuối của đoạn đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nghi Sơn (Thanh Hóa) tại phía Bắc của hầm Mông Gà, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa); điểm cuối sẽ giao với quốc lộ 8A thuộc xã Đức Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh)

    Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt, tuyến đường bộ cao tốc phía Đông, nối từ Hà Nội đến Cần Thơ có tổng chiều dài 1.811 km, bao gồm 16 đoạn tuyến với quy mô từ 4 - 8 làn xe
     
  3. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Thanh Hoá đề nghị hỗ trợ gạo cứu đói cho dân​


    - Ông Vương Văn Việt, phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá cho biết, ngày 5.5, tỉnh đã gửi công văn báo cáo Chính phủ và bộ Lao động, thương binh và xã hội về tình hình thiếu đói giáp hạt của nhân dân trong tỉnh và cũng xin Trung ương hỗ trợ Thanh Hoá 2.048 tấn gạo để cứu đói kịp thời cho dân

    [​IMG]
    Mùa giáp hạt, nông dân thiếu gạo​

    Theo báo cáo của tỉnh Thanh Hoá, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 70.000 hộ, 136.000 nhân khẩu đang thiếu đói và có nguy cơ thiếu đói; trong đó, các huyện có số khẩu thiếu đói và có nguy cơ thiếu đói nhiều là Quảng Xương trên 21.000 người, Ngọc Lặc trên 16.000 người, Thạch Thành gần 20.000 người, Mường Lát trên 9.000 người, Tĩnh Gia trên 15.000 người, Quan Sơn trên 8.000 người, Bá Thước trên 14.000 người...

    Tỉnh cũng đã tổ chức 6 đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra tình hình đời sống mùa giáp hạt của nhân dân các địa phương. Tại huyện vùng núi cao Mường Lát, ông Lục Xuân Hoà, trưởng phòng Lao động, thương binh và xã hội cho biết: "Là huyện vùng núi cao, đời sống còn nhiều khó khăn, diện tích trồng lúa nước ít. Qua kiểm tra tại 8 xã, thị trấn, tình trạng thiếu đói là có, tuy nhiên số hộ thiếu đói gay gắt khoảng gần 200 hộ, đây là các hộ thuộc đồng bào Mông di cư từ các tỉnh phía Bắc đến địa bàn trong những năm qua. Phần lớn bà con có phong tục đốt nương làm rẫy 1 mùa nên cứ đến mùa giáp hạt tình trạng thiếu đói lại diễn ra. Huyện cũng đã gửi công văn đề nghị tỉnh hỗ trợ bà con trong 2 tháng (5 và 6) với số gạo trên 270 tấn”

    Ông Lò Đình Múi, chủ tịch huyện Quan Sơn bày tỏ: "Nằm trong tình trạng chung của các huyện vùng cao, mùa giáp hạt này toàn huyện có trên 1.700 hộ thiếu đói, tuy nhiên không có trường hợp hộ dân đứt bữa. Thực tế ở Quan Sơn thời điểm này bà con các xã vẫn có thể chặt nứa, luồng để bán cho các cơ sở chế biến lâm sản, nên các hộ cũng có tiền mua gạo"

    UBND tỉnh Thanh Hoá cũng chỉ đạo các huyện, thị trong tỉnh bằng mọi biện pháp không để hộ dân nào bị đứt bữa
     
  4. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Thanh Hoá: thiếu đói từ miền xuôi lên miền ngược​


    - Đã lâu lắm rồi bà con nông dân nghèo ở các huyện từ miền biển, trung du đến các huyện vùng cao, biên giới của tỉnh Thanh Hoá mới phải đối mặt với cái đói trên diện rộng như năm nay. Hàng chục ngàn hộ dân nơi đây đang thiếu đói lương thực

    Chạy ăn từng bữa


    [​IMG]
    Thiếu gạo trầm trọng, nhiều hộ dân ở thôn Đông Tân, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá phải đào khoai ăn độn hàng ngày​

    Chúng tôi về xã ven biển Đa Lộc – điểm nóng trong mùa đói giáp hạt của huyện Hậu Lộc vào những ngày này. Cánh đồng lúa chiêm xuân thời điểm này lẽ ra đang vào thời kỳ làm đòng, nhưng giờ chỉ còn lơ thơ vài gốc rạ. Đồng lúa cằn cỗi bởi vùng đất này nhiễm mặn nặng. Trên nhiều thửa ruộng, đến cỏ cũng không mọc được

    Ông Vũ Văn Đỉnh, phó chủ tịch UBND xã Đa Lộc cho biết: vụ chiêm xuân năm 2011, toàn xã gieo cấy được 250ha lúa, nhưng đến thời điểm này đã chết và mất trắng 150ha. Đất nhiễm mặn nặng một phần lớn, còn thêm đợt gieo cấy tết Tân Mão gặp rét đậm, rét hại

    Từ năm 2008 đến nay, năm nào Đa Lộc cũng bị mất trắng gần một nửa diện tích lúa nước và cây màu các loại do đất nông nghiệp bị nhiễm mặn nặng. Độ mặn trên diện tích đất nông nghiệp của xã nhiều nơi đã lên tới 5‰. Do bị mất mùa nhiều năm qua, nên hiện nay Đa Lộc có tới 1.500 hộ/2.300 hộ dân đang bị thiếu đói lương thực gay gắt, cần sự cứu trợ của Nhà nước

    Đến thôn Đông Tân, xã Đa Lộc, chúng tôi bắt gặp nhiều gia đình đang phải đào khoai lang non để ăn độn vì thiếu gạo. Gia đình ông Vũ Văn Bản, 64 tuổi cũng hết gạo ăn nhiều tháng nay, do gieo cấy một sào lúa nhưng bị mất mùa hoài. Hàng ngày, ông Bản và vợ phải lăn lộn ở ven biển đi bắt con cáy bán lấy tiền đong gạo. Đã lâu lắm rồi vợ chồng ông Bản không biết đến ăn bữa sáng. Chật vật kiếm tiền cả ngày chỉ đủ mua vài ống gạo. Hai bữa chính, mỗi bữa ông bà chỉ ăn cơm độn khoai lang với canh rau và mắm cáy. Nhiều hôm, hai ông bà phải bấm bụng đi ký nợ gạo ở các đại lý. Có lúc ký nợ nhiều, các chủ đại lý gạo e ngại, vợ chồng ông Bản đành nhịn đói

    Sở Lao động – thương binh và xã hội tỉnh Thanh Hoá cho biết, hiện nay tại 21/27 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh có tới 93.283 hộ (241.558 nhân khẩu) đang thiếu đói lương thực, gồm huyện: Bá Thước 14.072 nhân khẩu, Cẩm Thuỷ 12.671 nhân khẩu, Mường Lát 9.049 nhân khẩu, Quan Sơn 8.200 nhân khẩu, Quảng Xương 21.940 nhân khẩu, Thạch Thành 19.906 nhân khẩu, Ngọc Lặc 16.667 nhân khẩu, Nga Sơn 16.284 nhân khẩu, Tĩnh Gia 15.915 nhân khẩu...

    Gia đình bà Vũ Thị Thuận (54 tuổi) cũng ở thôn Đông Tân còn cám cảnh hơn. Ba năm mất mùa triền miên vì hai sào ruộng cấy lúa không có thu hoạch. Không may, năm ngoái chồng bà là ông Nguyễn Văn Minh lại bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người, hiện không còn khả năng lao động. Ba đứa con của bà Thuận phải bỏ học giữa chừng, ra Hà Nội làm thuê kiếm tiền thuốc thang cho bố và mua gạo ăn hàng ngày cho gia đình. “Cả năm nay gia đình tôi phải chạy gạo ăn từng bữa”, bà Thuận nói. Cảnh đong gạo ăn từng bữa, bấp bênh đang là nỗi lo thường trực của bà con nông dân ở xã nghèo ven biển Đa Lộc

    Tại các huyện vùng biển khác như Nga Sơn, Hậu Lộc, Quảng Xương, Tĩnh Gia, các loại cây trồng như lúa, bắp, đậu các loại đều bị chết, hoặc giảm năng suất cũng do đất bị nhiễm mặn nặng. Bên cạnh đó, do giá xăng dầu và vật tư đầu vào tăng cao, nhiều tàu thuyền đánh bắt hải sản nằm bờ, nên bà con ngư dân thiếu gạo ăn là điều khó tránh khỏi

    Còn tại huyện vùng cao Mường Lát – địa phương trọng điểm của thiếu đói lương thực ở Thanh Hoá, ông Lương Văn Bường, chủ tịch UBND huyện cho biết: “Trên địa bàn hiện có tới 1.878 hộ (9.049 nhân khẩu, chiếm gần 1/3 số người của huyện) đang thiếu đói gay gắt. Nguyên nhân chính là đồng bào ở đây thiếu đất sản xuất lúa nước, đất nương rẫy để có thể tự túc lương thực. Toàn huyện hiện chỉ có 560ha đất nông nghiệp cấy được lúa nước, trên tổng số hơn 30.000 nhân khẩu ở nông thôn. Còn diện tích nương rẫy gieo trồng bắp, lúa nương trong năm 2010 lại bị hạn hán kéo dài, mất mùa trên diện rộng. Chúng tôi đến xã Mường Lý (huyện Mường Lát) – xã nghèo nhất tỉnh Thanh Hoá với tỷ lệ hộ đói nghèo còn trên 80% khi mùa đói giáp hạt đang ở diện rộng. Bữa cơm trưa của gần 300 em học sinh địa phương trọ học ngay cạnh trường THCS Mường Lý chỉ có cơm gạo xấu ăn với măng rừng, chan nước trắng. Thầy Trần Văn Hào – hiệu trưởng trường THCS Mường Lý cho biết: “Các em học sinh trọ học cạnh trường chủ yếu thuộc diện hộ nghèo, nhiều em thiếu gạo ăn...”

    Xin cứu trợ

    [​IMG]
    Nhiều thửa ruộng ở xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hoá bị nhiễm mặn, lúa chiêm xuân chết hết​

    Trao đổi với chúng tôi, ông Trịnh Văn Chiến, phó bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho hay, đối với huyện Mường Lát, UBND tỉnh đã giao cho sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thành lập đội công tác đặc biệt để giúp Mường Lát phát triển kinh tế – xã hội. Đội công tác này sẽ triển khai ngay việc giúp Mường Lát tập trung khai hoang để mở rộng diện tích đất cấy lúa nước, trồng bắp, lúa nương; lựa chọn các loại cây màu phù hợp, con giống phù hợp hỗ trợ cho đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện phát triển kinh tế, từng bước đảm bảo an ninh lương thực và ổn định đời sống

    Đối với các huyện ven biển có diện tích đất nông nghiệp bị nhiễm mặn nặng, ảnh hưởng lớn đến cây trồng, UBND tỉnh đã và đang tích cực đầu tư xây dựng hệ thống thuỷ lợi, với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng trăm tỉ đồng, nhằm dẫn nước ngọt về thau chua, rửa mặn để trong những vụ tới bà con nông dân các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc có thể gieo cấy lúa, trồng các loại cây màu trên diện tích đất nông nghiệp lâu nay bị nhiễm mặn. Hiện nay, nhiều hệ thống thuỷ lợi ở huyện Nga Sơn, Hậu Lộc đã hoàn thành

    Ngày 5.5, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Vương Văn Việt đã ký công văn số 2592/UBND-DTMN gửi Thủ tướng Chính phủ xin hỗ trợ gạo cứu trợ nhân dân Thanh Hoá trong thời kỳ giáp hạt năm 2011. Đợt này, tỉnh Thanh Hoá xin Trung ương hơn 2.048 tấn gạo để cứu trợ cho 71.395 hộ (136.574 nhân khẩu) đang thiếu đói lương thực thời kỳ giáp hạt. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các địa phương trích ngân sách mua gạo cứu đói cho nhân dân
     
  5. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Hơn 410 triệu USD xây thủy điện Trung Sơn tại Thanh Hóa ​


    [​IMG]
    Vị trí xây dựng dự án thủy điện Trung Sơn​

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kết quả đàm phán hiệp định vay vốn và các vấn đề pháp lý liên quan đến việc triển khai dự án thủy điện Trung Sơn tại tỉnh Thanh Hóa

    Đây là dự án thủy điện được đầu tư trên cơ sở vốn vay chủ yếu của Ngân hàng Thế giới (WB). Tổng mức đầu tư của dự án là 411,72 triệu USD

    Trong tổng số vốn đầu tư trên, vốn vay của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD) thuộc WB là 330 triệu USD, vốn đối ứng (81,72 triệu USD) được bố trí trong dự toán ngân sách của các cơ quan thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước

    Thủ tướng ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thay mặt Chính phủ ký với WB Hiệp định vay và các văn bản pháp lý liên quan của dự án trên

    Thủy điện Trung Sơn là một dự án hồ chứa và đập đa mục tiêu vừa cung cấp điện vừa giúp kiểm soát lũ. Công trình được xây dựng trên sông Mã thuộc huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nhà máy điện có công suất lắp đặt 260 MW, sản lượng điện hàng năm 1,55 GWh, là nguồn bổ sung quan trọng cho lưới điện quốc gia

    Ngoài ra, khi hoàn thành thủy điện Trung Sơn cũng sẽ giúp kiểm soát lũ cho vùng hạ lưu với dung tích phòng lũ thường xuyên 112 triệu m3 và mang lại những lợi ích về môi trường, giúp giảm phát thải lượng khí nhà kính (GHGs) so với các nhà máy điện có cùng qui mô hoạt động bằng nhiên liệu hóa thạch. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2018
     
  6. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Sân bay Thanh Hóa: Thách thức của tân bộ trưởng​


    - Như được đặt ra trong bài “Lại bàn về đầu tư công” của nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan, muốn tránh hiện tượng đầu tư theo phong trào, người ra quyết định đầu tư không chỉ phải giải quyết theo nguyên tắc “cầu quyết định cung” mà còn phải vượt qua những khiếm khuyết của cơ chế phân cấp giữa trung ương và địa phương

    Với tân Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng, một thách thức rất cụ thể đang chờ ông ở phía trước

    Đó là việc UBND tỉnh Thanh Hóa, địa phương nơi ông Thăng là đại biểu Quốc hội, mới đây đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay dân dụng tỉnh Thanh Hóa, rồi đưa nó vào danh mục 16 dự án đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu của tỉnh này trong giai đoạn 2011-2015

    Tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư là sở xây dựng đến cuối tháng 8-2011 phải chuẩn bị xong các thủ tục cần thiết để triển khai dự án, ban đầu dùng vốn ngân sách, trong tổng số 2.600 tỉ đồng vốn đầu tư. Cách đây vài tháng, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị đưa dự án xây dựng sân bay Thanh Hóa vào danh mục các dự án đầu tư kêu gọi các tổ chức quốc tế tài trợ vốn. Văn bản chưa được trả lời

    Trong quy hoạch phát triển giao thông hàng không, dự án này trong giai đoạn từ 2020 trở đi mới được nghiên cứu. Kể cả trong giai đoạn đến năm 2020, sân bay này cũng không có trong danh sách ba sân bay ưu tiên quy hoạch xây dựng

    Bộ trưởng Bộ GTVT sẽ ứng xử thế nào trước nhu cầu đầu tư sân bay ngay tại địa phương mà ông là đại diện cử tri ? Phong trào xây sân bay tương tự như phong trào đầu tư xây dựng cảng nước sâu hiện cũng đang rộ lên ở nhiều tỉnh khác. Dự án này còn dùng đến vốn ngân sách, trong thời điểm đầu tư công đang được thắt chặt

    Trả lời TBKTSG, ông Đinh La Thăng nói rõ: “Vốn đầu tư cho hạ tầng cần rất lớn. Vấn đề là chọn được các danh mục dự án ưu tiên trong điều kiện khả năng có thể thực hiện”. Danh mục dự án ưu tiên mà ông Thăng nhắc lại như đường bộ cao tốc Bắc-Nam, nâng cấp đường sắt hiện có… không có tên bất cứ sân bay nào. Ngay cả dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam hiện đang được Chính phủ lập dự án nghiên cứu khả thi với Nhật Bản, theo ông Thăng, ở thời điểm này đầu tư là chưa thích hợp

    Cụ thể hơn, ông Thăng nói ông hiểu được nhu cầu, mong muốn của các địa phương đầu tư sân bay để mong địa phương “cất cánh”. Ông cũng không phủ nhận dự án này có thể mang lại hiệu quả cho vùng Nam Định - Thanh Hóa - Nghệ An và lan tỏa rộng hơn nữa. “Nhưng dù là đại biểu Quốc hội của tỉnh nào, tôi chỉ chịu sức ép của sự hợp lý. Mới nhậm chức, tôi chưa tìm hiểu dự án sân bay Thanh Hóa đến mức nào. Song, tôi chỉ quyết định nếu dự án đó phù hợp với thời điểm, lộ trình đã vạch ra. Và ở thời điểm đó, việc đầu tư phải đem lại hiệu quả”
     
  7. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt nam có 'tướng' mới​


    [​IMG]
    Cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia - Đinh La Thăng và Tân chủ tịch Petrovietnam - Phùng Đình Thực​

    Thủ tướng vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN (Petrovietnam) giữ vị trí chủ tịch Tập đoàn

    Ông Thực đảm nhận vị trí người đứng đầu tập đoàn, thay cho cựu chủ tịch Đinh La Thăng đã được Quốc hội cử làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải sau kỳ họp vừa qua

    Chiếc ghế nóng tổng giám đốc tập đoàn mà ông Thực đang đảm nhận được chuyển giao cho Phó tổng giám đốc - Đỗ Văn Hậu, theo quyết định của Thủ tướng

    Ông Phùng Đình Thực, sinh ngày 12/5/1954, tốt nghiệp Học viện Hoá dầu Bacu (Liên Xô cũ) chuyên ngành khai thác dầu khí năm 1977. Ông là tiến sĩ khoa học về công nghệ dầu khí biển, từng đảm nhiệm các chức vụ:

    - Giám đốc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (1993-1996)

    - Chánh Kỹ sư Vietsovpetro (1997-2001)

    - Tổng Giám đốc Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (2001-2005)

    - Từ tháng 6/2009 đến nay, ông Thực giữ vị trí Tổng giám đốc Petrovietnam

    Đinh La Thăng, sinh ngày 10 tháng 4 năm 1960 tại xã Yên Bình, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Ông là một chính khách Việt Nam, là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam khóa X, XI, Đại biểu Quốc hội Khoá XI, XIII. Ông là Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải từ ngày 3/8/2011
     
  8. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Đầu tư một số tuyến đường của Thanh Hóa theo hình thức BT​


    - Chính phủ đồng ý đầu tư đường vành đai phía Tây và đường bộ ven biển đoạn qua huyện Quảng Xương đến huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa

    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý về nguyên tắc đầu tư các dự án tuyến đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa và tuyến đường bộ ven biển đoạn qua huyện Quảng Xương đến huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT)

    UBND tỉnh Thanh Hóa tính toán cụ thể phương án thanh toán cho nhà đầu tư từ các nguồn vốn hợp pháp hoặc giao dự án khác phù hợp với các quy hoạch có liên quan

    Về việc hỗ trợ vốn từ ngân sách Trung ương, với dự án tuyến đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa, trước mắt, UBND tỉnh Thanh Hóa chủ động nguồn vốn từ ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện

    Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xem xét, đề xuất nguồn vốn và mức hỗ trợ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định
     
  9. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Đầu tư 2 dự án xây dựng đường giao thông tại Thanh Hóa​


    - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc đầu tư 2 dự án xây dựng đường giao thông của tỉnh Thanh Hóa theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT)

    2 dự án trên bao gồm: Dự án đầu tư xây dựng công trình đường vành đai Đông Tây, gắn với hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phục vụ khai thác quỹ đất hai bên đường vành đai Đông Tây, thành phố Thanh Hóa và Dự án đầu tư xây dựng công trình đường gom hai bên quốc lộ 1A, đoạn tránh thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa

    UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp thu ý kiến của các Bộ, chỉ đạo triển khai theo đúng quy định hiện hành
     
  10. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Dự án phát triển hệ thống tưới Bắc sông Chu-Nam sông Mã​


    - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục dự án "Phát triển hệ thống tưới Bắc sông Chu - Nam sông Mã" vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Thanh Hóa tiến hành thẩm định và chịu trách nhiệm phê duyệt dự án theo quy định

    Được biết, dự án đầu tư hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt với tổng mức đầu tư 4.315 tỷ đồng

    Toàn bộ tuyến kênh bao gồm: kênh chính dài 16,510 km, kênh chính Bắc 58,4998 km, kênh chính Nam dài 43,348 km

    Sau khi hoàn thành hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã sẽ phát huy hiệu quả đồng bộ của Công trình Thủy lợi - Thủy điện Cửa Đạt phục vụ sản xuất, dân sinh

    Hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã chủ động tưới tự chảy cho gần 32.000 ha (thay thế hơn 100 trạm bơm lớn, nhỏ dọc sông Chu, sông Mã, sông Cầu Chày)
     
  11. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Đàm phán vay vốn ADB cho dự án hệ thống tưới Bắc sông Chu-Nam sông Mã​


    - Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc đàm phán với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về Hiệp định Khoản vay và các văn bản liên quan cho dự án Phát triển hệ thống tưới Bắc sông Chu-Nam sông Mã

    Đoàn đàm phán liên ngành gồm đại diện của Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Thanh Hóa do Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế thuộc Ngân hàng Nhà nước làm Trưởng đoàn

    Được biết, dự án đầu tư hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt với tổng mức đầu tư 4.315 tỷ đồng. Toàn bộ tuyến kênh bao gồm: kênh chính dài 16,510 km, kênh chính Bắc 58,4998 km, kênh chính Nam dài 43,348 km.

    Sau khi hoàn thành hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã sẽ phát huy hiệu quả đồng bộ của Công trình Thủy lợi - Thủy điện Cửa Đạt phục vụ sản xuất, dân sinh. Hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã chủ động tưới tự chảy cho gần 32.000 ha (thay thế hơn 100 trạm bơm lớn, nhỏ dọc sông Chu, sông Mã, sông Cầu Chày)
     
  12. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Mở rộng TP Thanh Hóa​


    Sau khi điều chỉnh, TP Thanh Hóa có 14.677,07ha diện tích tự nhiên, 343.294 nhân khẩu, 37 đơn vị hành chính trực thuộc

    Tại kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVI diễn ra từ ngày 14 đến 16-12, UBND tỉnh đã trình bày tờ trình số 102 điều chỉnh địa giới hành chính các huyện Hoằng Hóa, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Quảng Xương để mở rộng TP Thanh Hóa

    Theo nội dung tờ trình, sẽ điều chỉnh 2.253,41ha diện tích tự nhiên và 28.127 nhân khẩu của huyện Hoằng Hóa (gồm các xã Hoằng Anh, Hoằng Lý, Hoằng Long, Hoằng Quang, Hoằng Đại, thị trấn Tào Xuyên); 1.497,36ha diện tích tự nhiên và 26.098 nhân khẩu của huyện Thiệu Hóa (gồm các xã Thiệu Dương, Thiệu Khánh, Thiệu Vân); 2.400,34ha diện tích tự nhiên và 31.761 nhân khẩu của huyện Đông Sơn (gồm các xã Đông Lĩnh, Đông Tân, Đông Hưng, Đông Vinh, thị trấn Nhồi); 2.736,15ha diện tích tự nhiên và 37.308 nhân khẩu của huyện Quảng Xương (gồm các xã Quảng Thịnh, Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Tâm, Quảng Cát) về TP Thanh Hóa quản lý, nhằm phấn đấu xây dựng TP đạt đô thị loại I vào năm 2015

    Như vậy, sau khi điều chỉnh, TP Thanh Hóa có 14.677,07ha diện tích tự nhiên, 343.294 nhân khẩu, 37 đơn vị hành chính trực thuộc. Ngày 16-1-2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 84/QĐ-TTg về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035, với diện tích khoảng 15.000ha; bao gồm diện tích của TP hiện nay và mở rộng phạm vi ở 19 xã, thị trấn của bốn huyện là Hoằng Hóa, Thiệu Hóa, Đông Sơn, Quảng Xương
     
  13. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    ADB tài trợ 110 triệu đô la Mỹ cho một dự án thủy lợi​


    [​IMG]
    Hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã sẽ được khởi công trong năm 2012 ​

    – Năm 2012, Việt Nam sẽ thực hiện dự án phát triển hệ thống tưới Bắc sông Chu-Nam sông Mã với tổng trị giá 143,1 triệu đô la Mỹ (tương đương 3.010 tỉ đồng). Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) sẽ cho Việt Nam vay 110 triệu đô la Mỹ và vốn đối ứng phía Việt Nam cho dự án này là 33,1 triệu đô la Mỹ

    Theo Vụ Hợp tác Quốc tế - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), ADB cho Việt Nam vay khoản tiền trên trong 32 năm, trong đó có 8 năm ân hạn. Lãi suất vay trong thời gian ân hạn là 1% và 1,5% cho các năm tiếp theo

    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phê duyệt kết quả đàm phán, nội dung Hiệp định vay và các văn bản liên quan cho dự án này, đồng thời ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình ký Hiệp định vay với đại diện ADB

    Theo vụ Hợp tác Quốc tế, việc đàm phán diễn ra từ tháng 10-2011 nên có khả năng đến tháng 1-2012 sẽ tiến hành ký kết Hiệp định

    Được biết, dự án đầu tư hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt. Toàn bộ hệ thống bao gồm kênh chính dài 16,510 km, kênh chính Bắc 58,5 km, kênh chính Nam dài 43,348 km

    Sau khi hoàn thành, hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã sẽ phát huy hiệu quả đồng bộ của Công trình Thủy lợi - Thủy điện Cửa Đạt phục vụ sản xuất và nhu cầu dân sinh

    Hệ thống kênh Bắc sông Chu - Nam sông Mã sẽ chủ động tưới tự chảy cho gần 32.000 ha, thay thế hơn 100 trạm bơm lớn, nhỏ dọc sông Chu, sông Mã, sông Cầu Chày

    Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiêm Cục trưởng Cục Thủy Lợi, Đào Xuân Học cho hay dự án hiện đang làm các thủ tục cuối cùng cho việc ký kết, khả năng sẽ thực hiện dự án trong năm 2012
     
  14. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Thanh Hóa có thêm sân bay dân sự​


    Sân bay Sao Vàng ở Thanh Hóa sẽ được trưng dụng cho cả dân dụng, thay vì chỉ được dùng phục vụ quân sự như trước

    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan liên quan lập quy hoạch xây dựng sân bay Sao Vàng theo hướng dùng chung cả quân sự và dân dụng, báo cáo Thủ tướng

    Trước đó, tháng 11/2011, Thủ tướng đã có văn bản yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu kỹ sự cần thiết và hiệu quả của việc sử dụng một phần năng lực của sân bay quân sự Sao Vàng để phục vụ hoạt động hàng không dân dụng

    Tháng 2, Bộ Giao thông Vận tải đã có báo cáo Thủ tướng và kiến nghị cho phép sử dụng sân bay Sao Vàng để khai thác hoạt động chung giữa hàng không dân dụng và quân sự

    Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cho biết, Thanh Hóa hiện nay có tới hơn 3,5 triệu dân, chính vì vậy nhu cầu đi lại bằng máy bay là rất lớn và việc triển khai thêm một sân bay dân dụng là cần thiết

    Theo tính toán, lượng hành khách đi máy bay tiềm năng hiện nay có thể khoảng 50.000 người. Ngoài việc phục vụ cho nhu cầu tại chỗ, sân bay dân dụng Sao Vàng có thể được trưng dụng làm sân bay dự bị cho Nội Bài như các sân bay khác như Cát Bi ở Hải Phòng hay sân bay Vinh
     
  15. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Khai chương sân bay Thọ Xuân


    [​IMG]
    Đúng 12h40 phút chuyến bay chở 184 hành khách từ TP.HCM đáp xuống sân bay Thọ Xuân​

    Hôm nay (5.2), Bộ GTVT phối hợp cùng UBND tỉnh tổ chức lễ khánh thành cảng hàng không Thọ Xuân và khai trương đường bay Thanh Hóa - TP.Hồ Chí Minh

    Tới dự có đồng chí Uông Chu Lưu - Phó Chủ tịch Quốc hội Hà Nội. Cũng tại lễ khai trương, chuyến bay đầu tiên chở gần 200 hành khách từ TP.Hồ Chí Minh đã đáp xuống sân bay Thọ Xuân an toàn lúc 12h40 phút cùng ngày

    Thông tin của Vietnam Airlines cho biết, đường bay thẳng TP.Hồ Chí Minh - Thanh Hóa khởi động từ ngày 5.2 với tần suất 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu, Bảy và Chủ nhật bằng máy bay Airbus A321 (184 ghế)

    Các chuyến bay sẽ xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh lúc 7h20 phút và chiều ngược lại khởi hành lúc 10:00, thời gian bay dự kiến là 1h55 phút

    Nhân dịp khai trương, từ ngày 5.2 đến 31.3, Vietnam Airlines bán vé một chiều cho hành trình giữa TP.Hồ Chí Minh và Thanh Hóa từ 1.150.000 VNĐ, áp dụng cho vé xuất từ nay đến hết ngày 31.3 và có hành trình khởi hành từ 6.2-12.2 trên chặng bay từ Thanh Hóa đi TP.Hồ Chí Minh và từ 25.2-31.3 trên chặng bay TP.Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa (mức giá trên có kèm theo điều kiện và chưa bao gồm các khoản thuế, lệ phí và phụ thu)

    Nhân dịp này, Vietnam Airlines không thu phí chuyển đổi hành trình cho hành khách có nhu cầu chuyển vé đã mua từ hành trình giữa TP.Hồ Chí Minh - Vinh và TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội sang hành trình giữa TP.Hồ Chí Minh - Thanh Hóa. Theo đó, việc đặt chỗ, đổi hành trình cần được thực hiện trong giai đoạn từ 15.1 đến hết ngày 28.2 tại các phòng vé và đại lý của Vietnam Airlines
     
  16. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Marubeni-Kepco trúng thầu nhiệt điện Nghi Sơn 2


    [​IMG]
    Bộ Công Thương trao thầu cho Marubeni (Nhật Bản) và Kepco (Hàn Quốc) trúng thầu dự án Nhiệt điện than Nghi Sơn 2​

    Chiều 22/3, tại Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức trao thầu cho hai nhà đầu tư là Marubeni (Nhật Bản) và Kepco (Hàn Quốc) trúng thầu Dự án Nhiệt điện than Nghi Sơn 2 tại Thanh Hóa theo hình thức xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT)

    Dự án Nhiệt điện than BOT Nghi Sơn 2 có quy mô 1.200 MW, gồm 2 tổ máy công suất 600 MW, nằm cạnh Nhà máy Nhiệt điện than Nghi Sơn 1 có quy mô 600 MW của do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư

    Đây là dự án được thực hiện theo hình thức BOT đầu tiên trong ngành điện tiến hành lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu lựa chọn giá điện

    Ông Lê Tuấn Phong, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương), cho biết đây là dự án BOT được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương đấu thầu quốc tế và sau khi xem xét hồ sơ thì hai tổ hợp nhà thầu Marubeni - Kepco đã trúng thầu

    Dự án nhiệt điện Nghi Sơn 2 áp dụng công nghệ siêu tới hạn với hiệu suất cao, góp phần giảm tiêu thụ than, giảm phát thải khí nhà kính và các vấn đề về môi trường khác

    Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn và kinh tế cho khu vực Bắc Trung bộ, giảm tổn thất công suất truyền tải trên hệ thống điện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội vùng nam Thanh Hoá - bắc Nghệ An, đặc biệt là khu kinh tế Nghi Sơn - Thanh Hoá

    "Dự kiến nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 sẽ vận hành thương mại vào năm 2017," ông Phong nói

    Marubeni là một tập đoàn hàng đầu về thương mại và đầu tư của Nhật Bản, đã tham gia nhiều dự án xây dựng nhà máy điện tại Việt Nam như Nhà máy điện dầu Trà Nóc (Cần Thơ), Nhà máy điện than Na Dương, Nhà máy điện than Hải Phòng 1... Trong khi đó, Kepco cũng là tập đoàn lớn của Hàn Quốc chuyên trong lĩnh vực điện

    Đức Duy
     
  17. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát

    - Ngày 26-3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phát lệnh khởi công dự án đầu tư mở rộng quốc lộ 1 (QL 1) đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cầu Giát (Nghệ An) theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao)

    [​IMG]
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ ngành và địa phương phát lệnh khởi công dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát ​

    Đây là dự án mở rộng QL 1 thứ ba thực hiện theo hình thức BOT được khởi công kể từ khi có chủ trương mở rộng toàn tuyến QL 1 (hai dự án trước đó là mở rộng QL 1 đoạn cầu Bến Thủy - TP Hà Tĩnh và đoạn qua Quảng Nam)

    Dự án mở rộng QL 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát do nhà đầu tư là liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) - Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) thực hiện, tổng mức đầu tư khoảng 3.627 tỉ đồng vay từ Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN (BIDV)

    Từ nay đến năm 2015, nhà đầu tư sẽ hoàn thành mở rộng 33,93km QL 1 từ hai làn xe lên bốn làn xe cơ giới với tốc độ thiết kế 80km/giờ và hai làn xe thô sơ, có dải phân cách giữa hai chiều xe chạy

    Tuấn Phùng
     
  18. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Nối sân bay Thọ Xuân với Nghi Sơn bằng dự án BT

    UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn đồng ý chủ trương đầu tư dự án đường nối sân bay Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn theo hình thức BT

    Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý Liên danh Tổng công ty 39 – Tổng công ty Đầu tư Xây dựng Thương mại miền Trung – Tập doàn Đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi làm nhà đầu tư dự án này

    Các nhà đầu tư sẽ phải lập đề xuất dự án theo quy định tại Khoản 3, Điều 11, Nghị định số 108/2009/NĐ-CP ngày 27/11/2009 để gửi các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xem xét và phê duyệt

    Theo quy hoạch, đây là dự án có quy mô cấp II, III đồng bằng; chiều dài 60 km. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ kết nối khu kinh tế động lực lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa với cảng hàng không giảm 1/3 cung đường so với hiện tại
     
  19. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    26,7 triệu USD chương trình nước sạch tại Thanh Hóa

    Ngày 25/6, Ngân hàng Thế giới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn triển khai thực hiện chương trình cấp nước và vệ sinh nông thôn với tổng nguồn vốn gần 26,7 triệu USD tại Thanh Hóa trong giai đoạn 2013-2017

    Đây là hạng mục thành phần trong dự án do Ngân hàng Thế giới và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn triển khai tại tỉnh Thanh Hóa và bảy tỉnh Đồng bằng sông Hồng khác với tổng nguồn vốn 200 triệu USD

    Mục tiêu dự án nhằm thiết lập cho 45.800 hộ dân tại Thanh Hóa được đấu nối mới công trình cấp nước sử dụng hợp vệ sinh và số người được cấp nước từ những công trình bền vững là 114.500 người

    Về hợp phần vệ sinh nông thôn, phấn đấu đến năm 2017 toàn tỉnh có 175.020 số hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh, và 171.750 người được hưởng lợi từ các xã đạt vệ sinh toàn xã

    Riêng trong năm 2013, tỉnh Thanh Hóa có ba huyện là Hậu Lộc (7 xã), Nga Sơn (9 xã) và Hoằng Hóa (8 xã) được triển khai dự án với nguồn vốn trên 2,15 triệu USD. Đây là những xã ven biển, đông dân cư, thường xuyên bị ngập mặn, các hộ dân không đủ nước sinh hoạt cũng như sản xuất

    Các xã kể trên được hỗ trợ xây dựng 2.020 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh với 33.680 người được hưởng lợi từ chương trình

    Dự án cũng xây dựng mới 6 công trình cấp nước và nhà vệ sinh cho 6 trường học, cải tạo nâng cấp công trình cấp nước và nhà vệ sinh cho 17 trường học và trạm y tế

    Tại các xã triển khai dự án, Ban quản lý dự án cũng tiến hành tuyên truyền hướng dẫn, nâng cao nhận thức cộng đồng về vệ sinh nước sạch và vệ sinh nông thôn như tập huấn về kỹ thuật xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, in ấn tài liệu, tờ rơi phát đến cho từng hộ dân...

    Qua đó góp phần cải thiện, nâng cao điều kiện sống cho người dân trong khu vực, giảm thiểu tác động bệnh tật do sử dụng nước không hợp vệ sinh

    Trịnh Duy Hưng
     
  20. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,243
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Khởi công dự án nâng cấp QL nối Việt Nam - Lào

    - Sáng 25/6, tại huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, Bộ GTVT đã khởi công dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 – Nâng cấp Quốc lộ 217, giai đoạn 1

    Phát biểu tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, xác định được vai trò quan trọng của tuyến hành lang Đông Bắc của GMS, kéo dài từ tuyến đường QL217 - tỉnh Thanh Hóa của Việt Nam qua các đoạn tuyến đường 6, 6A, 6B - tỉnh Hủa Phăn của Lào, kết nối vùng Đông Bắc Lào với Việt Nam, Chính phủ hai nước Việt Nam - Lào ủng hộ mạnh mẽ việc nâng cấp các tuyến đường này để tối đa hóa tiềm năng kinh tế của khu vực và để giúp cho phía Bắc Lào tiếp cận thuận lợi với Cảng biển Nghi Sơn - Thanh Hóa

    [​IMG]
    Bộ GTVT phát lệnh khởi công dự án nâng cấp QL217​

    Việc đầu tư Dự án Nâng cấp mạng lưới Giao thông Tiểu vùng Mê kông mở rộng (GMS), nâng cấp Quốc lộ 217 sẽ giúp cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo cho nhân dân trên địa bàn, thúc đẩy việc phát triển kinh tế, giao lưu thương mại, phát huy hết các tiềm năng kinh tế, lợi thế về vị trí địa lý như cảng biển, cửa khẩu quốc tế của tỉnh Thanh Hóa

    Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ban QLDA 1 và các nhà thầu triển khai công tác thi công xây lắp đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn trong lao động sản xuất và bảo vệ môi trường

    Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê kông mở rộng phía Bắc có tổng mức đầu tư 97,4 triệu USD từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ

    Dự án sẽ nâng cấp và cải tạo 195km QL 217 và nâng cấp 100km đường nông thôn. Các dự án này được triển khai xây dựng sẽ giúp cải tạo hệ thống giao thông, bao gồm xây dựng lại các đoạn đường bị hư hại nghiêm trọng, đồng thời thay thế những cây cầu yếu và các công trình kém chất lượng, giảm ảnh hưởng của lũ lụt

    Vũ Điệp
     

Share This Page