Thiết bị GPS cho phương tiện thủy nội địa

Discussion in 'BinhAnh Electronics Corporation' started by LOBBY.VN, Jul 30, 2013.

  1. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    7,296
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Đề xuất gắn thiết bị định vị cho phương tiện thủy nội địa


    [​IMG]
    Trước sự phát triển nhanh của tàu, thuyền việc lắp đặt các thiết bị định vị là cần thiết cho việc quản lý và xác định nguyên nhân nếu không may xảy ra tai nạn ​

    - Để phòng tránh các tai nạn trên sông, cần quy định các phương tiện thủy nội địa cũng phải lắp các thiết bị định vị

    Đây là đề xuất của ông Cao Kim Phụng, nguyên Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa tại hội thảo lấy ý kiến góp ý về sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường thủy nội địa tổ chức ngày 29-7 tại TPHCM

    Theo ông Phụng, hiện nay phương tiện thủy nội địa phát triển rất mạnh so với những năm trước đây. Phổ biến là tàu, thuyền có trọng tải từ 200 đến 1.000 tấn, cá biệt có loại 2.000 tấn

    Trong khi phương tiện tăng nhanh thì trang thiết bị rất thô sơ, thiếu các thiết bị hỗ trợ hành trình như máy đo độ sâu, hải bàn, ra đa, thiết bị định vị. Nhiều vụ tai nạn chìm tàu, việc xác định vị trí và nguyên nhân rất khó khăn. Nếu có các thiết bị thiết bị hỗ trợ sẽ tránh được những rủi ro và giảm thiểu tai nạn giao thông thủy..

    Tuy nhiên, ông Phụng cũng lưu ý khi đưa vào luật cần quy định từng loại cụ thể như tàu lớn, tàu nhỏ, chở người hay chở khách để có quy định phù hợp. Chứ không nhất thiết phải bắt buộc tàu thuyền nào cũng phải lắp thiết bị định vị đầy đủ

    Theo ông Phan Văn Duy, Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa, hiện nay lượng phương tiện giao thông thủy đã lên đến gần 60.000 chiếc. Tuy nhiên, tỷ lệ thuyền viên, người lái phương tiện chưa qua đào tạo, chưa có bằng, chứng chỉ chuyên môn còn chiếm tỷ lệ khá cao

    Số lượng phương tiện thuộc diện phải đăng kiểm nhưng chưa đăng kiểm vẫn còn nhiều. Nhiều người điều khiển phương tiện xuất thân từ vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long, dù có kinh nghiệm lái ghe tàu nhưng vẫn chưa thể lấy bằng lái vì chưa đủ trình độ học vấn theo quy định. Vì vậy, không nên quy định trình độ học vấn để thi bằng lái tránh tình trạng tiêu cực mua bán bằng

    Trước đó, vào tháng 5-2011, sau khi xảy ra vụ chìm tàu Dìn Ký tại Bình Dương làm 16 người thiệt mạng, các đơn vị quản lý cho rằng cần sửa đổi luật đường thủy nội địa để phù hợp với hiện tại. Trong đó, phải quy định rõ ràng hơn các tiêu chuẩn giữa tàu chở khách bình thường và tàu chở khách du lịch, tránh trường hợp khi xảy ra sự cố không đơn vị nào nhận trách nhiệm

    Lê Anh
     

Share This Page