Ubiquiti Networks Corporation

Discussion in 'Cerium Laboratories' started by LOBBY.VN, Jan 3, 2012.

  1. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,211
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Ubiquiti Networks Corporation ​



    Ubiquiti Networks is a next-generation communications technology company founded in 2005. We design and manufacture disruptive technology platforms for emerging markets that drive profitable business models and enable ubiquitous connectivity

    Our technology platforms such as AirMax, UniFi, and AirVision, focus on unparalleled user experience combined with Industry leading performance at disruptive cost points

    [​IMG]

    Online Forum

    Ubiquiti Networks now provides an Official Online Forum in a continuing effort to provide the best customer satisfaction, support, & community in the industry

    If you have any questions about our company or products, feel free to ask, not only will our team of technicians/engineers be happy to help you out, our user community is very helpful as well !

    Lobby & Ubiquiti Networks
     
  2. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,211
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Đăng ký sáng chế phần mềm giúp bảo vệ phần cứng sản phẩm ​


    - Sống đạm bạc, Robert J.Pera đi lại bằng xe BMW thuê, không bao giờ phải gửi túi xách tại sân bay và chỉ có căn hộ một phòng ngủ đồ đạc sơ sài ở San Jose, bang California. Pera cũng thực hiện một phương pháp đơn giản để điều hành Ubiquiti Networks

    Doanh nghiệp cung cấp công nghệ không dây này được thành lập vào tháng 6.2005 và mới lên sàn vào tháng 10.2011

    Lợi thế từ nghiên cứu

    Cho đến nay, Pera đã đạt thành công vượt bực: chỉ trong vòng 12 tháng kết thúc vào ngày 30.9, Ubiquiti lãi ròng 64 triệu USD trên doanh số 243 triệu USD

    Mức lợi nhuận này là cao nhất trong số các doanh nghiệp phần cứng máy tính có mặt trên sàn. Ngay cả tập đoàn Apple cũng phải đứng thứ nhì với 24%. Pera có 64% cổ phần trong Ubiquiti

    Làm sao kiếm lợi nhuận kếch sù trong một ngành kinh doanh phần cứng ? Bí quyết của Pera nằm ở hoạt động bán hàng. Quan điểm của Pera là, những người bán hàng xuất sắc luôn tập trung vào lợi ích riêng, không phải là lợi ích của sếp

    Do vậy, Ubiquiti dựa vào khoảng 50 nhà phân phối và hàng trăm đại lý bán hàng nhỏ hơn ở khắp thế giới. Cách làm này khiến họ không phải duy trì lực lượng bán hàng trực tiếp quá lớn mà vẫn mở rộng hoạt động ra toàn cầu

    Ubiquiti tập trung cung cấp những giải pháp mạng không dây ở những thị trường mới nổi. Gần 70% đội ngũ hàng đầu của Ubiquiti đến từ các nước đang phát triển như Brazil, Indonesia và Cộng hoà Czech

    Để liên lạc với khách hàng, Pera mở một diễn đàn online nơi họ có thể tương tác với nhóm nghiên cứu và phát triển (R&D) của mình. Diễn đàn giờ đây có 110.000 người đăng ký, mỗi ngày có đến vài trăm người trong số này lên mạng, trao đổi ý kiến từ sản phẩm mới đến các hệ thống quảng cáo

    Pera nói: “Họ cho nhóm R&D biết những gì cần để chúng tôi tiếp tục cải thiện”. Lúc nào cũng có hai hay ba kỹ sư điều hành để diễn đàn internet hoạt động như một bộ phận hỗ trợ khách hàng

    Nhờ môi trường internet mà các nhà thiết kế ở Đài Loan và Lithuania có thể phối hợp với các nhà sản xuất theo hợp đồng ở Trung Quốc để giúp Ubiquiti cắt giảm chi phí

    Giữ chi phí thấp có nghĩa là bạn có thể cạnh tranh về giá và vẫn kiếm sống được – ít ra cũng trong một thời gian. Ubiquiti chế tạo các hệ thống cho khoảng mười người truy cập internet trong vòng bán kính 14,5km, hay từ 10.000 khách hàng trở lên trong vòng bán kính 58km

    Nếu như Motorola tốn từ 2 triệu USD đến 4 triệu USD cho một hệ thống không dây với 10.000 người đăng ký, trong khi hệ thống tương đương của Ubiquiti hoạt động chỉ với 1,65 triệu USD

    Dùng mềm bảo vệ cứng

    Sinh trưởng ngay tại thung lũng Silicon, gần San Carlos, Pera tốt nghiệp ngành công trình điện và tiếng Nhật, và có bằng thạc sĩ chuyên ngành thiết kế mạch của đại học San Diego

    Sau khi tốt nghiệp, Pera làm kỹ sư phần cứng ở Apple. Pera thừa nhận: “Apple là một công ty lớn, nhưng tôi nhận ra tôi muốn thành công nhanh hơn”. Cơ hội đến khi Pera nhận ra nhu cầu thị trường về thiết bị khuếch đại sóng wifi. Giá thiết bị lúc đó khoảng 1.000 USD

    Vào tháng 3.2005, Pera tốn 30.000 USD để ráp một mô hình mẫu trong căn hộ của mình và lập một trang web giới thiệu sản phẩm. Khi nhận được một đơn đặt hàng 3.000 thiết bị và khách trả trước 240.000 USD, Pera bay sang Đài Loan và tìm được một nhà sản xuất gia công

    Với giá 82 USD/cái trả cho các nhà phân phối, những thiết bị mới thành công tức khắc, trở thành sản phẩm hấp dẫn những đối thủ cạnh tranh

    Trong vòng sáu tháng, nhiều người bắt chước chế tạo những thiết bị tương tự với giá chỉ 30 USD. Pera thành thật kể: “Tôi đã học nguyên tắc kinh doanh đầu tiên của mình: bạn cần xây dựng một cái gì đó có thể chống giữ được”

    Thay vì làm một bộ phận trong một hệ thống không dây, Pera quyết định làm trọn bộ. Năm 2009, Ubiquiti bán một hệ thống riêng cung cấp truy cập internet không dây hoàn chỉnh với antenna, thiết bị thu phát… với phần mềm đã đăng ký độc quyền

    Phần cứng của các đối thủ cạnh tranh không thể chạy đồng bộ với phần mềm của Ubiquiti. Và đây là một chiến lược mà Pera học được từ Apple

    Pera đang sử dụng 33,5 triệu USD lấy từ các đợt phát hành cổ phiếu để mở rộng dây chuyền sản xuất hơn nữa. Vào tháng 10.2011, Ubiquiti bắt đầu bán IP camera theo dõi với giá 60 USD

    Đầu năm 2011, một nhà phân phối Trung Quốc đánh cắp các thiết kế của một số máy phát không dây AirMax của Ubiquiti và xây dựng một xưởng ở Thâm Quyến để làm các phiên bản giả gắn thương hiệu Ubiquiti. Với sự giúp đỡ của các luật sư Trung Quốc và cảnh sát Thâm Quyến, Pera đã buộc xưởng giả mạo phải đóng cửa

    Khi được hỏi về kế hoạch quan trọng trong tương lai, Pera nói giản dị

    “Tôi muốn ở cùng vị thế với Cisco hay Huawei. Chúng tôi có tiềm năng để trở thành tập đoàn lớn”

    Võ Phương - Forbes
     

Share This Page