What's new
Vietnam - Điện Biên Phủ Kinh Tế

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Boeing

LOBBY.VN

Administrator
Boeing lần đầu cán ngưỡng doanh thu 100 tỷ USD
Boeing không hề chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi chiến tranh thương mại như lo ngại trước đó của giới đầu tư...

Năm 2018 đã trở thành năm "ăn nên làm ra" nhất từ trước đến nay của tập đoàn chế tạo máy bay Mỹ Boeing, và năm 2019 được dự báo sẽ còn khả quan hơn đối với hãng này

Trang CNN Money đưa tin, Boeing đã lần đầu tiên trong lịch sử 102 năm cán ngưỡng doanh thu 100 tỷ USD, nhờ lượng giao hàng máy bay chở khách và máy bay quân sự cùng tăng mạnh

Kết quả này cho thấy Boeing, công ty xuất khẩu lớn nhất của Mỹ, không hề chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi chiến tranh thương mại như lo ngại trước đó của giới đầu tư

Theo báo cáo kết quả kinh doanh công bố ngày 30/1, doanh thu 2018 của Boeing tăng 8%, đạt 101 tỷ USD, vượt dự báo trước đó của giới phân tích. Boeing dự báo doanh thu 2019 của hãng đạt từ 109,5-111,5 tỷ USD

Cả năm ngoái, Boeing giao hàng được 806 máy bay thương mại, tăng khoảng 6% so với 2017. Nhờ đó, doanh thu từ mảng máy bay thương mại tăng 5% và lợi nhuận của mảng này tăng 45%

Doanh thu từ mảng quốc phòng, vũ trụ và an ninh của Boeing tăng 13% trong năm. Tuy nhiên, mảng này chứng kiến lợi nhuận giảm và tỷ suất lợi nhuận kém hơn mảng máy bay thương mại

Lợi nhuận hoạt động cả năm 2018 của Boeing đạt 10,7 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2017. Boeing dự báo sẽ đạt lợi nhuận cao hơn trong 2019

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Boeing tăng gần 20%, trở thành một trong những cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trong chỉ số Dow Jones. Riêng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, sau khi báo cáo kết quả kinh doanh được công bố, cổ phiếu Boeing tăng gần 6,3%

Thăng Điệp
 
Last edited:
Boeing vận động hành lang vượt qua sóng gió
Không chỉ là một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, Boeing còn là một trong những “tay chơi” lớn trong cuộc chiến ảnh hưởng ở Mỹ

Boeing chi hàng triệu USD mỗi năm để vận động hành lang Quốc hội và nhánh hành pháp ở Mỹ. Theo các văn bản liên bang, năm 2018, số tiền mà Boeing chi cho vận động hành lang lên tới 15,1 triệu USD


Boeing là một trong những công ty chi nhiều tiền cho việc vận động hành lang ở Mỹ

Số liệu của Trung tâm Phản hồi chính trị (CRP) cũng cho thấy, Boeing đứng thứ 10 về các hoạt động vận động hành lang tại Washington trong năm 2018

Boeing cũng có hàng chục nhà vận động, trong đó nhiều người làm việc bên ngoài công ty này, để giúp định hình các chính sách của chính phủ

Các mối quan hệ vận động hành lang

Ủy ban Thương mại, Khoa học và Vận tải Thượng viện Mỹ ngày 12/3 tuyên bố sẽ tổ chức phiên điều trần về an toàn hàng không sau vụ tai nạn của Boeing 737 Max 8 ở Ethiopia ngày 10/3 vừa qua

Tuy nhiên, theo CNN, Boeing cũng có mối quan hệ với Capitol Hill (Quốc hội Mỹ). Theo đó, một nhà vận động hành lang của Boeing trước đây hiện đang làm việc cho cơ quan này

Người này chính là John Keast. John Keast từng là lãnh đạo của Cơ quan các vấn đề chính phủ Cornerstone (CGA). Năm 2018, John Keast đã vận động hành lang cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ thay mặt Boeing. Nhưng Boeing chỉ chi 200.000 USD thông qua CGA, một con số khá nhỏ trong “tổng hóa đơn” vận động hành lang của công ty này

Trong khi đó, John Keast lại có mối quan hệ khá lâu năm với Chủ tịch Ủy ban Thương mại, Khoa học và Vận tải Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sỹ Roger Wicker đến từ Mississippi

John Keast trước đây từng làm chánh văn phòng của ông Roger Wicker và là người điều hành các chiến dịch tranh cử vào Hạ viện của ông Wicker năm 1994

Các trợ lý của Wicker tiết lộ với CNN, Keast sẽ làm việc về vấn đề an toàn hàng không cho Ủy ban Thương mại, Khoa học và Vận tải vì các hoạt động vận động của ông thay mặt Boeing chỉ tập trung vào các vấn đề quốc phòng

“Khi ở CGA, Keast đã vận động cho nhiều khách hàng chứ không chỉ riêng Boeing, nhưng cũng chỉ tập trung chủ yếu vào các vấn đề quốc phòng”, người phát ngôn của Thượng nghị sỹ Wicker, bà Brianna Manzelli nói với CNN

Theo bà Manzelli, Thượng nghị sỹ Wicker “đã tiếp xúc cá nhân” với các lãnh đạo của Cục quản lý hàng không liên bang và Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ về vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX 8 ở Ethiopia hôm 10/3

Hiện tại hàng chục hãng hàng không trên khắp thế giới đã đình chỉ bay đối với Boeing 737 MAX 8 sau vụ tai nạn ở Ethiopia. Đây là vụ tai nạn thứ 2 của mẫu máy bay này trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, giới chức Mỹ vẫn chưa yêu cầu cấm bay đối với Boeing 737 MAX 8

Trong một cuộc đối thoại với Tổng thống Trump ngày 12/3, CEO của Boeing, Dennis Muilenburg, đã khẳng định với rằng Boeing 737 Max vẫn là loại máy bay an toàn

Trong khi đó, phát biểu với CNN ngày 12/3, Thượng nghị sỹ Wicker nói rằng, ông cũng không ngại bay trên một chiếc 737 MAX 8

Khi được hỏi liệu Quốc hội có cân nhắc việc đình chỉ bay đối với Boeing 737 MAX 8 hay không, ông nói “Chúng tôi có các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ này, và tôi sẽ không can thiệp vào việc đó”

Tài trợ hàng triệu USD

Ủy ban hoạt động chính trị của Boeing (PAC) và các lãnh đạo Boeing cũng đã tài trợ hàng triệu USD cho các ứng cử viên liên bang trong mỗi cuộc bầu cử

Theo dữ liệu của Trung tâm Phản hồi Chính trị, chỉ riêng cuộc bầu cử giữa kỳ 2018, PAC và các lãnh đạo Boeing đã chi hơn 4,5 triệu USD cho các ứng cử viên quốc hội và các ủy viên chính trị khác. Số tiền tài trợ của Boeing cho các ứng viên đảng Dân chủ và Cộng hòa cũng không chênh lệch nhiều

Thượng nghị sỹ đảng Dân chủ Maria Cantwell đến từ Washington là người nhận số tiền nhiều nhất mà PAC và các thành viên Boeing chi trực tiếp cho 1 ứng cử viên. Theo dữ liệu của trung tâm, số tiền mà bà Cantwell nhận được trong cuộc bầu cử giữa kỳ là hơn 54.000 USD

Cantwell, người đắc cử nghiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử giữa kỳ hồi tháng 11/2018, hiện đang là thành viên hàng đầu của đảng Dân chủ trong Ủy ban thương mại và giao thông vận tải Thượng viện

Thượng nghị sỹ Wicker cũng được tài trợ 10.000 USD từ PAC trong bầu cử giữa kỳ 2018

Điều đáng nói là Boeing từng tài trợ tới 1 triệu USD cho ủy ban nhậm chức của Tổng thống Trump năm 2017

Luật liên bang cấm các công ty tài trợ trực tiếp cho các ứng cử viên, nhưng họ có thể tài trợ cho các ủy ban nhậm chức và không bị hạn chế pháp lý về số tiền đóng góp để hỗ trợ các hoạt động lễ hội liên quan đến lễ tuyên thệ của Tổng thống

Boeing đã tài trợ 300.000 cho Ủy ban phụ trách lễ tuyên thệ thứ 2 của Tổng thống Barack Obama năm 2013, dù ông đã từ chối tiền tài trợ từ công ty này trong lễ tuyên thệ năm 2009

Thùy Linh
 
Mối quan hệ đặc biệt giữa chính phủ Mỹ và Boeing
- Trong lịch sử 102 năm, Boeing và nước Mỹ đã phụ thuộc vào nhau, cùng nhau tạo ra hàng trăm ngàn việc làm, đưa nước Mỹ vươn lên bằng những máy bay quân sự hàng đầu và cung cấp máy bay cho toàn thế giới, tạo điều kiện tăng trưởng cho ngành hàng không dân dụng và thúc đẩy xuất khẩu của Mỹ

Nhưng giờ đây, các cơ quan quản lý của chính phủ Mỹ và Boeing đang đối mặt với chỉ trích, vì đã phản ứng chậm chạp trước sự cố máy bay Boeing 737 Max 8 ở Ethiopia. Những lợi ích đan xen giữa Boeing và chính phủ Mỹ đang bị xem xét lại

Khi tổng thống đi bán máy bay

Hình ảnh các tổng thống Mỹ chứng kiến lễ ký kết bán máy bay Boeing trong các chuyến công du nước ngoài không phải là xa lạ đối với thế giới. Hàng chục thập niên qua, các đời Tổng thống Mỹ đều ủng hộ cho lợi ích của Boeing, và trong 30 năm trở lại đây càng được khẳng định hơn khi các chuyên cơ riêng Air Force One đều do Boeing đảm nhiệm

Tổng thống Barack Obama đã thuê các thành viên của HĐQT Boeing để làm Chánh văn phòng và Bộ trưởng Thương mại. Chống lại sự phản đối của Đảng Cộng hòa, ông Obama quyết liệt bảo vệ Ngân hàng Xuất nhập khẩu liên bang, nơi đã hỗ trợ rất nhiều cho các hãng hàng không nước ngoài mua máy bay Boeing bằng cách bảo đảm tiền vay, đến nỗi các nhà phê bình bảo thủ đã chế giễu gọi là Ngân hàng Boeing. Tổng thống Donald Trump dường như đã có một khởi đầu khó khăn với công ty, khi chỉ trích hợp đồng mua Air Force One trước khi bước vào Nhà Trắng

Nhưng sau khi Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg ca ngợi tài kinh doanh của Trump và cam kết giảm chi phí đã giúp công ty giành được sự ưu ái của tổng thống. Ông D.Trump sau đó đã thực hiện một động thái bất thường cho phép ông Muilenburg ngồi cùng nghe một cuộc gọi điện thoại cho vị tướng Không quân quản lý chương trình vũ khí lớn nhất của Lầu Năm Góc. Vào tháng 12, Trump đã chọn một cựu giám đốc điều hành của Boeing, Patrick M. Shanahan, làm Bộ trưởng quốc phòng sau khi Jim Mattis từ chức


Boeing hiện là một trong những nhà xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của đất nước

Lợi nhuận nhảy vọt

Và các chính sách của Tổng thống Trump, bao gồm thúc đẩy tăng trưởng mạnh xuất khẩu của Mỹ và tăng chi tiêu quân sự, đã có lợi cho Boeing, giúp giá cổ phiếu công ty tăng gần gấp ba lần kể từ khi nhậm chức. Trong năm 2017, Boeing đã trúng các gói thầu trị giá 23,3 tỷ USD cho những hợp đồng dùng ngân sách, chưa kể các gói tài trợ quân sự bí mật. Và liên doanh của Boeing với Lockheed Martin và Bell Direct Textron đã nhận được 2,2 tỷ USD và 2,5 tỷ USD, tương ứng trong hợp đồng liên bang năm 2017. Trong năm 2018, Boeing đã đạt kỷ lục 101,1 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước, và các nhà phân tích cho biết khoảng 1/4 trong số đó là từ các hợp đồng của chính phủ. Cổ phiếu của công ty đã đạt mức cao nhất mọi thời đại lên đến 446USD, trước khi xảy ra thảm họa tai nạn

Andrew Hunter, một chuyên gia công nghiệp quốc phòng thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế, cho biết Boeing là nhà xuất khẩu lớn nhất của quốc gia và là nhà sản xuất hàng đầu các sản phẩm hàng không vũ trụ thương mại và quốc phòng. Tăng trưởng Boeing rõ ràng đã mang lại lợi ích cho Mỹ. Boeing là một trong những nhà sản xuất hàng đầu của đất nước, sử dụng khoảng 153.027 người lao động vào thời điểm Tổng thống Donald Trump đưa sản xuất trong nước thành ưu tiên chính trị và chính sách hàng đầu

Boeing hiện là một trong những nhà xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của đất nước. Bất cứ khi nào chính phủ tìm cách tăng cường xuất khẩu, thông thường bạn sẽ thấy Boeing tham gia rất nhiều vào bất kỳ sáng kiến và chính sách mà họ thực hiện

Hunter nói rằng trong một số trường hợp, chính phủ được hưởng lợi từ mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp tư nhân, chẳng hạn như khi các cơ quan chính phủ làm việc với các nhà khoa học khu vực tư nhân để phát triển công nghệ mới. Tuy nhiên, khi các cơ quan quản lý làm việc chặt chẽ với một công ty trong một thời gian dài, điều đó có thể làm suy yếu sự độc lập của nó, và chắc chắn các chính sách của chính phủ đều phục vụ lợi ích của doanh nghiệp

Vì sao Boeing luôn trúng thầu ?

Là một cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Bill Clinton, Dorothy Robyn được giao nhiệm vụ phát triển ngành công nghiệp hàng không Mỹ. Một phần công việc của ông là lựa chọn đối tác trong số các công ty của Mỹ. Nhưng có một ngoại lệ: đó là Boeing. “Trong các cuộc cạnh tranh giữa các công ty, về nguyên tắc chính phủ phải trung lập. Nhưng cuộc canh tranh giữa các dòng máy bay thương mại, chính phủ sẽ phải cân nhắc giữa Boeing tạo ra hàng chục ngàn việc làm cho người Mỹ, và còn đối thủ Airbus lại của châu Âu. Hay về động cơ, bạn không thể chọn GE hay Pratt & Whitney, còn với Boeing hoàn toàn có thể. Họ là của chúng tôi. Đó là lĩnh vực chúng ta chỉ có một nhà vô địch quốc gia thật sự, và bạn chỉ có thể ủng hộ nó mà thôi” - ông Dorothy Robyn khẳng định

Boeing là một trong những công ty hàng đầu chi mạnh tiền để cố gắng gây ảnh hưởng đến việc ra quyết định của chính phủ. Gã khổng lồ hàng không có trụ sở tại Chicago đã chi 15,1 triệu USD để vận động chính phủ liên bang. Ủy ban hành động chính trị của Boeing đã quyên góp 2,4 triệu USD cho các ứng cử viên chính trị từ năm 2017-2018, đứng thứ tám trong số các tập đoàn trong cả nước. Những người nhận bao gồm 329 thành viên hiện tại của Quốc hội

Boeing từ lâu đã là nhà cung cấp máy bay cho quân đội Mỹ, chế tạo gần 100.000 máy bay cho Thế chiến II. Trong những năm gần đây, Boeing đã theo đuổi một loạt hợp đồng quân sự. Boeing đã được đảm bảo một số hợp đồng quốc phòng lớn vào mùa thu năm ngoái, đánh dấu sự đảo ngược sau khi họ để mất các hợp đồng chế tạo máy bay chiến đấu F-35 và máy bay ném bom B-21 lần lượt vào tay Lockheed Martin và Northrop Grumman. Boeing cũng sẽ thụ hưởng hơn 1 tỷ USD do Lầu Năm góc yêu cầu trong đề xuất ngân sách 2020 của Tổng thống Trump để mua 8 máy bay phản lực chiến đấu F-15X

Mối quan hệ chặt chẽ giữa Lầu Năm góc và Boeing là một phần của “văn hóa cánh cửa xoay vòng”, trong đó các quan chức quốc phòng cấp cao di chuyển qua lại giữa các công việc trong chính phủ và với các nhà thầu quốc phòng. Năm 2004, Darleen Druyun, một quan chức mua sắm cao cấp của không quân, đã bị kết án tù sau khi bà thừa nhận đã nhận sự vận động nhằm chấp thuận mua 100 máy bay tiếp nhiên liệu từ Boeing với mức giá 20 tỷ USD. Bà cũng đã tiết lộ thông tin về giá độc quyền từ một đối thủ cạnh tranh và giúp Boeing thu lợi 4 tỷ USD như một lời cảm ơn vì đã nhận con gái và con rể vào làm tại Boeing

Đến nay, các quan chức ngành giao thông của Mỹ vẫn đang chờ thông báo chi tiết lý do máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Etopian Airlines bị rơi. Quốc hội yêu cầu Cục Hàng không Liên bang (FAA) phải trả lời các câu hỏi về việc giám sát Boeing, đặc biệt sau khi FAA đã không phản ứng nhanh buộc dừng bay các máy bay dòng 737 Max, thay vì đợi đến khi các cơ quan quản lý nhiều quốc gia châu Âu, Trung Quốc, Australia ra lệnh cấm trước

Quyền quản trị viên FAA Daniel K. Elwell lên tiếng về việc phản ứng chậm chạp: “Chúng tôi cần phải đợi đến khi có đủ chứng cứ về sự liên hệ giữa vụ tai nạn của Lion Air ở Indonesia vào tháng 10 năm ngoái và vụ tai nạn ngày 10-3 của hãng hàng không Etopian Airlines. Chúng tôi cần phải có nhiều dữ liệu hơn, để chắc chắn 2 vụ tai nạn trên có liên quan, trước ra quyết định tạm dừng khai thác toàn bộ đội bay”

Ông Daniel Auble, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Trung tâm Chính trị đáp ứng, lập tức phản ứng, trên hết mọi người đều hiểu rằng ông ta đang bảo vệ Boeing. Boeing là một minh họa tuyệt vời về sự ảnh hưởng của tiền bạc trong hệ thống chính trị nước Mỹ

Tính đến năm 2016, Boeing đã tuyển dụng 84 cựu quan chức của Bộ Quốc phòng với tư cách là giám đốc điều hành, thành viên hội đồng quản trị hoặc vận động hành lang, theo một báo cáo từ Dự án Giám sát Chính phủ. “Cánh cửa xoay vòng” đặt ra câu hỏi liệu các quan chức Mỹ - có những nhà quản lý - có ngại nói không với Boeing vì sợ làm hỏng triển vọng làm việc tại Boeing khi họ rời khỏi dịch vụ công

Ông Mandy Smithberger

Quynh Nhu
 
Boeing mở văn phòng tại Việt Nam, bổ nhiệm chủ tịch khu vực Đông Nam Á
Văn phòng của Boeing tại Việt Nam sẽ đặt ở Hà Nội. Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á là ông Alexander Feldman sẽ người phụ trách văn phòng Boeing tại Việt Nam

Boeing-feature.webp

Văn phòng của Boeing tại Việt Nam sẽ đặt ở Hà Nội

Ngày 23/8, Boeing cho biết vừa khai trương văn phòng tại Hà Nội, đồng thời bổ nhiệm lãnh đạo khu vực Đông Nam Á, phụ trách văn phòng tại Việt Nam

Được biết, văn phòng tại Việt Nam của Boeing được đưa vào hoạt động cùng thời điểm với văn phòng tại Indonesia của doanh nghiệp này

Boeing cũng công bố bổ nhiệm ông ông Alexander Feldman làm Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á, trong đó có việc phụ trách văn phòng Boeing tại Việt Nam và Indonesia

Quyết định có hiệu lực từ ngày 27/8 và ông Feldman sẽ làm việc chính tại trụ sở Boeing ở Singapore

Đại diện Boeing cho biết việc mở văn phòng tại Indonesia và Việt Nam sẽ hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng của doanh nghiệp này trong mảng kinh doanh máy bay thương mại, quốc phòng và dịch vụ

Theo Cổng thông tin doanh nghiệp, Boeing đăng ký thành lập pháp nhân Công ty TNHH Boeing Việt Nam (Boeing Vietnam Company Limited) tại Việt Nam vào tháng 8/2018

Trước khi vận hành văn phòng, Boeing cũng đã có một số nhà cung ứng tại Việt Nam. Năm 2007, MHI Aerospace Vietnam (MHIVA) đã mở một cơ sở sản xuất liên quan đến máy bay tại Hà Nội. Các bộ phận đầu tiên của Boeing được sản xuất ở đó là cánh trong máy bay 737

Năm 2014, công ty đã giao sản phẩm thứ 1.000 gồm 737 cánh lật được sản xuất tại Việt Nam và mở rộng công suất của nhà máy. Từ đó, các bộ phận sản xuất của nhà máy này cung ứng cho dòng Boeing 777 và 777X

Tại Việt Nam, hồi tháng 4 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản thống nhất với kiến nghị của Cục Hàng không Việt Nam về việc cho phép máy bay Boeing B737 Max được phép hoạt động bay quá cảnh tại Việt Nam
 
Boeing tham vọng tái lập “hiện tượng” Samsung, Intel tại Việt Nam
Chia sẻ với báo giới bên lề Diễn đàn Công nghiệp Hàng không vũ trụ Boeing ngày 25/8, đại diện Boeing cho biết giống như Samsung hay Intel…, Boeing đang đẩy mạnh kết nối với các nhà cung ứng, các trường đại học tại Việt Nam để thiết lập các nền tảng cho sự phát triển lâu dài…

boeing.png

Máy bay Boeing 787 Dreamliners đang được lắp ráp tại South Carolina, Mỹ
Ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam cho biết Diễn đàn Công nghiệp Hàng không vũ trụ lần này là sự kiện đầu tiên được Boeing tổ chức tại Việt Nam nhằm chia sẻ tầm nhìn đối với việc tăng cường cơ hội của Việt Nam trong các lĩnh vực đào tạo hàng không vũ trụ, chuỗi cung ứng, hàng không bền vững và nghiên cứu và phát triển…

Nhiều dự báo công bố gần đây cho thấy, trong vòng 30 năm tới, khu vực Đông Nam Á cần khoảng 4.000 máy báy mới để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; trong đó Việt Nam là quốc gia cần nhiều máy bay nhất

Để đáp ứng nhu cầu thị trường và trở thành đối tác chiến lược với Việt Nam, Boeing không chỉ hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thương mại mà còn mở rộng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ, nâng cao năng lực hàng ngành hàng không vũ trụ của Việt Nam lên tiêu chuẩn quốc tế

michael-nguyen-country-director-boeing-vietnam.JPG

Ông Michael Nguyễn, Giám đốc Boeing Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn
“Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và trường đại học trong ngành công nghiệp hàng không vũ trũ tại Việt Nam để xây dựng nền tảng cho sự phát triển lâu dài”, ông Michael chia sẻ

Thông tin thêm về việc xây dựng chuỗi cung ứng tại Việt Nam, ông Michael cho biết Boeing đang làm việc với 7 nhà cung ứng tại Việt Nam. Các nhà cung cấp hiện tại của Boeing tại Việt Nam đang không ngừng nâng cao tiêu chuẩn chất lượng và năng suất đạt đẳng cấp thế giới trong quá trình trở thành một phần quan trọng thuộc chuỗi cung ứng toàn cầu của Tập đoàn

“Tuy nhiên, với việc cần hơn 6 triệu linh phụ kiện để sản xuất 1 chiếc may bay Boeing 747, Boeing phải tìm kiếm nguồn hàng từ nhiều nơi trên thế giới. Nếu Việt Nam có nguồn nhân lực chất lượng, môi trường đầu tư hợp lý và sự quan tâm của Chính phủ, Việt Nam sẽ là thị trường rất tiềm năng. Boeing muốn “theo gương” Samsung hay Intel… tìm kiếm thêm các nhà cung ứng tại Việt Nam”, ông Michael bày tỏ

Còn theo ông Craig Abler, Phó Chủ tịch khu vực Chuỗi cung ứng châu Á của Boeing, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, việc tăng cường hợp tác với các nhà cung ứng Việt Nam và nâng cao kỹ năng người lao động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ của Việt Nam sẽ giúp Boeing nâng cao khả năng cạnh tranh

Boeing sẽ cùng hợp tác với các công ty Việt Nam để áp dụng những phương pháp thực hành tốt nhất cho sản xuất tinh gọn, quản lý nhà cung cấp và đào tại chuyên ngành khác

“Sự kiện hôm nay là bước đầu để làm quen, tìm ra đối tác tiềm năng để hướng tới hợp tác lâu dài sau này”, ông Craig nhấn mạnh
 
Top