Atlassian

Discussion in 'Lobby Australia Club' started by LOBBY.VN, Sep 8, 2021.

  1. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    7,326
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Sáng lập Atlassian trở thành người giàu nhất Australia
    Mike Cannon-Brookes

    Tài sản: 23,5 tỷ USD

    Nguồn tài sản: Phần mềm

    Mike Cannon-Brookes là đồng sáng lập của công ty phần mềm Atlassian, có trụ sở tại Sydney. Ông và đồng giám đốc điều hành Scott Farquhar thành lập công ty ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Trong số các khách hàng của Atlassian có NASA, Tesla, SpaceX...

    Khi còn đi học, Cannon-Brookes rất yêu thích bóng rổ, tuy nhiên ông đã bị loại khỏi đội bóng rổ ở trường trung học. Tháng 12/2020, tỷ phú này quyết định mua cổ phần của câu lạc bộ Utah Jazz ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ

    [​IMG]
    Mike Cannon-Brookes (trái) và Scott Farquhar
    Scott Farquhar

    Tài sản: 23,3 tỷ USD

    Nguồn tài sản: Phần mềm

    Scott Farquhar là đồng sáng lập công ty phần mềm Atlassian. Ông cũng là đồng sáng lập của Pledge 1%, tổ chức kêu gọi các công ty quyên góp ít nhất 1% vốn chủ sở hữu, thời gian của nhân viên hoặc sản phẩm cho tổ chức từ thiện

    Một số nguồn tin cho biết Farquhar và Cannon-Brookes hiện sống trong những căn nhà đắt đỏ nhất Australia và là hàng xóm của nhau
     
  2. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    7,326
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Chiến lược khởi nghiệp của Atlassian
    Atlassian trở thành một công ty với giá trị 3.3 tỷ đô với khả năng bán phần mềm cho công ty viết phần mềm, những khách hàng cùng ngành, am hiểu và rất rắn. Jay Simons, Chủ tịch của Atlassian, đưa ra một số bài học kinh nghiệm của họ

    Có điều gì đó rất khác biệt tại Atlassian? Một công ty với dòng tiền lãi trong 12 năm, bán phần mềm cho khách hàng là lập trình viên (tập khách hàng cực kỳ khó bán), mà không cần có người bán hàng và không gượng ép. Bài phỏng vấn với chủ tịch Jay Simons sẽ hé lộ cho chúng ta biết quá trình này

    Bán mà không cần người bán

    Atlassian tạo ra hơn 200 triệu đô một năm, và con số này tăng 40% hàng năm trong vòng 5 năm vừa rồi. Bắt đầu chỉ với 10,000 đô, họ đã gặt hái được 12 năm nay và giờ giá trị của công ty đã lên đến 3.3 tỷ đô. Hiện hơn 37,000 công ty dùng sản phẩm của Atlassian, so với con số 12,000 vào năm 2010. Con số đáng ngưỡng mộ

    Ngạc nhiên hơn nữa, là Atlassian làm được điều này mà không cần có đội bán hàng. Atlassian chi ra khoảng 15% – 20% thu nhập cho bán hàng và quảng cáo và 35% – 40% cho nghiên cứu và phát triển. Thay vì chi vào các thứ trên Atlassian làm sản phẩm của họ rẻ hơn và có thể dễ dàng mua được qua trang web. Mike Cannon-Brookes, một trong những người sáng lập ra Atlassian, đã nói trong bài thuyết trình của mình rằng:

    Khách hàng của Atlassian là các lập trình viên, một thị trường nổi tiếng với độ khắt khe và cẩn thận. Vì vậy, trong suốt quá trình, Atlassian tuân thủ một số giá trị cốt lõi sau đây

    • Open company, no bulls*** – Công ty cởi mở, không lạc hậu, thủ cựu
    • Build everything with heart and balance – Dành trọn trái tim cho công việc nhưng vẫn cân bằng cuộc sống
    • Don’t f*** the customer – Đừng coi thường với khách hàng
    • Play as a team – Làm mà như chơi trong một đội thể thao
    • Be the change you seek – Hãy là sự thay đổi bạn mong muốn
    Atlassian tự định hình cho con đường mình đi, cách chơi, bỏ đi sự sức ép các công ty start up phải trải qua khi nhận đầu tư mạo hiểm

    Kinh nghiệm khởi nghiệp


    Rất nhiều startup hiện nay nhận tiền đầu tư từ bên ngoài. Atlassian chưa từng lấy một đồng nào. Hầu như tất cả các công ty gọi vốn từ Accel (60 triệu đô) và T.Rowe Price (150 triệu đô) là để trả thưởng cho nhân viên, chứ không phải là đầu tư vào hoạt động công ty

    Simons nói rằng “ban đầu Atlassian không tập trung cố mở rộng thật nhanh hơn là nó phát triển tự nhiên”. Thay vào đó, công ty làm ra các sản phẩm chất lượng và phục vụ tốt khách hàng khiến cho khách hàng khó có thể chuyển sang giải pháp khác hoặc đòi giảm giá hơn nữa

    Ví dụ: đối với đội lập trình 10 người có thể mua phần mềm Atlassian Jira với giá 10 USD để tự cài hoặc thuê 10 USD/tháng trên dịch vụ Cloud của Atlassian. Khi thêm tính năng, đội lập trình đó sẽ phải mua thêm các gói chức năng khác. Chú thích của người dịch

    Atlassian thu tiền từ bán giấy phép bản quyền và bảo trì bằng 50% mỗi năm. Đội phần mềm có số lượng lập trình viên tăng sẽ thấy rằng mình chi ra dưới 10,000 đô năm đầu tiên, nhưng con số nay có thể nhảy lên 50,000 đô trong năm thứ 2 và con số này cứ tăng lên. Hàng trăm khách hàng của Atlassian thuộc dạng này

    Simon nói, khi khách hàng đạt đến một ngưỡng nhất định – 500,000 đô/năm chẳng hạn, thì họ sẽ muốn mua giấy phép doanh nghiệp. Theo thường lệ thì giấy phép doanh nghiệp tương ứng với 1,000,000 đô cho 3 năm. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc công ty sẽ mất đi lợi nhuận sau này

    Vì vậy, Atlassian nói “Không” với thỏa hiệp này

    Công ty đã từng nghĩ rằng làm thế này liệu có phải chúng ta đang ‘chọc tức’ khách hàng không ? Nhưng cuối cùng thì đây chính là cách Atlassian có thể đối đãi khách hàng một cách công khai và trung thực

    Chúng tôi đã chính xác khi nói không. Khách hàng sẽ không bao giờ tìm được sản phẩm chất lượng cao với giá thấp như của công ty chúng tôi. Và khách hàng vẫn quay về với Atlassian kể cả khi họ đã từng nói sẽ không bao giờ quay lại

    Simon cũng nói thêm rằng khách hàng của Atlassian rất hài lòng với sản phẩm, thỏa đáng với giá tiền. Khác với mô hình bán hàng khác, khi người bán hàng cố gắng bán sản phẩm càng nhiều càng tốt và quên đi quyền lợi của khách hàng. Mô hình của Atlassian bắt công ty luôn phải nâng cao, đổi mới sản phẩm để phù hợp với thị trường

    Kế hoạch lâu dài


    Atlassian có thể làm được điều này vì họ không có nghĩa vụ gì với các nhà đầu tư. Lợi nhuận của họ là thuộc về họ, nhân viên và khách hàng của họ. Và đây chính là bí mật thành công của Atlassian

    Vì họ không bị phụ thuộc vào các nhà đầu tư, nên họ có một tầm nhìn xa hơn. Đối với các công ty đã và đang có vốn đầu tư từ bên ngoài, thì cách tốt nhất để có được sự tự do như Atlassian là trở nên có lãi làng sớm càng tốt. Công ty càng sớm có lãi thì khả năng cần đến vốn đầu tư bên ngoài càng thấp và họ sẽ không phải để các nhà đầu tư quản lý quyết định của mình
     
    Last edited: Sep 8, 2021
  3. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    7,326
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Đạt doanh thu 320 triệu USD/năm mà không cần nhân viên kinh doanh
    “Nó giống như việc bạn đi mua một chiếc xe hơi vậy, lẽ ra mọi việc sẽ rất đơn giản, nhưng rồi lần nào tới cửa hàng, bạn cũng phải mất 5 tới 6 giờ đồng hồ vì sự “nhiệt tình” của nhân viên bán hàng. Phần lớn chúng ta đều phải nỗ lực để các nhân viên kinh doanh để chúng ta một mình”

    Vậy mà, năm 2013, khi Cipes gửi email tới một công ty chuyên viết và kinh doanh phần mềm mang tên Atlassian tại Australia và yêu cầu trò chuyện với một nhân viên kinh doanh, câu trả lời nhận được là không có nhân viên kinh doanh nào tại đây

    [​IMG]
    Scott Farquhar và Mike Cannon-Brookers

    Scott Farquhar và Mike Cannon-Brookers đã sáng lập Atlassian khi vừa hoàn thành chương trình đào tạo IT tại University of New South Wales. Cả 2 hiện tại đều giữ chức vụ CEO tại Công ty. Atlassian hiện đang hoạt động theo một phương thức đặc biệt: không sử dụng nhân viên kinh doanh. Năm 2015, doanh số bán hàng của Công ty đạt 320 triệu USD, phát đi một tín hiệu mới về hiệu quả thực sự của hoạt động chào hàng trong thế giới kinh doanh hiện đại

    Atlassian, công ty đã xây dựng nên các ứng dụng quản lý và trò chuyện thông dụng như Jira hay HipChat, không cần áp đặt chỉ tiêu doanh thu hay phần thưởng cuối kỳ. Thực tế, các nhân viên của Công ty không cần gọi điện làm phiền bất kỳ ai để bán sản phẩm, bởi Atlassian không hề có nhân viên kinh doanh nào

    “Khách hàng không muốn gọi một nhân viên kinh doanh nếu họ không buộc phải làm vậy. Họ sẵn sàng tìm hiểu mọi thứ trên website công ty thay vì bị làm phiền”, Scott Farquhar cho biết

    Cách mà các công ty công nghệ bán phần mềm đã thay đổi mạnh mẽ trong thập kỷ qua. Sự sẵn sàng của các mã nguồn mở đã thay thế hoạt động kinh doanh truyền thống, đồng thời gia tăng thêm thách thức với các bản dùng thử, phiên bản thông thường đối với các sản phẩm phần mềm. Người dùng chỉ phải trả tiền khi nâng cấp hoặc muốn sử dụng mọi tiện ích của sản phẩm

    Các công ty lâu năm như IBM, Oracle và Hewlett Packard Enterprise, đều phải thuê hàng nghìn nhân viên kinh doanh. Hiện tại, các công ty này đang nhanh chóng “hội nhập” xu thế mới bằng việc mua lại các công ty mã nguồn mở hoặc đám mây với cách thức bán hàng khác biết, Laurie Wurster, chiến lược gia tại Gartner cho biết

    Cho tới hiện tại, Atlassian vẫn là ví dụ đặc biệt và điển hình nhất của hình mẫu hoạt động này. Công ty 14 năm tuổi này đạt giá trị 5 tỷ USD khi tiến hành IPO vào tháng 12/2015 mà không cần phải trả lương cho một nhân viên kinh doanh nào. Hơn 80 công ty trong danh sách Fortune 100 sử dụng phần mềm của Atlassian và đa phần các nhà đầu tư cũng như các công ty khách đều đang cố gắng học tập theo chiến lược kinh doanh này

    Farquhar cho rằng, may mắn đã mỉm cười với anh khi thực hiện chiến lược này. Vào những ngày mới thành lập Atlassian, cả anh và Simon đều không biết gì về việc kinh doanh phần mềm

    Năm 2002, trang web của họ cho phép khách hàng tải về các bản dùng thử nhưng vẫn chưa hề trang bị công cụ cho việc thanh toán sản phẩm, mọi đơn đặt hàng đều được gửi tới qua máy fax. Một hôm, họ nhận được fax từ American Airlines, theo đó, bộ phận IT của hãng hàng không này đã sử dụng bản dùng thử và tự gửi đơn hàng tới

    “Đó chính là thời điểm đặc biệt quan trọng với chúng tôi, nó trao cho chúng tôi sự tự tin rằng Công ty có thể hoạt động theo mô hình kinh doanh mà không cần nhân viên bán hàng nào”, Farquhar cho biết

    Với đơn hàng đầu tiên từ American Airlines, Atlassian nhận được 800 USD. Năm 2015, doanh thu của Công ty đạt 320 triệu USD, trong khi chi phí dành cho bán hàng và marketing, chủ yếu là để chạy quảng cáo trên website, chỉ chiếm 1/5 con số này. Để so sánh, Salesforce.com dành một nửa doanh thu cho hoạt động quảng cáo và marketing; trong khi Box đã dành tới 80% doanh thu cho chi phí này, khi xây dựng một đội ngũ nhân viên kinh doanh khổng lồ trong vài năm qua

    Các chuyên gia dự báo, doanh thu trong năm 2016 của Atlassian sẽ tăng lên mức 450 triệu USD

    Biểu đồ: % chi phí bán hàng và marketing trong tổng doanh thu của một số công ty trong 12 tháng qua

    [​IMG]


    Tiết kiệm chi phí bán hàng và quảng cáo đồng nghĩa với việc sản phẩm có giá rẻ hơn và Công ty có nhiều tiền hơn cho hoạt động nghiên cứu và phát triển phần mềm mới, giúp những nhà sáng lập lạc quan hơn với tốc độ tăng trưởng của Công ty trong thời gian tới

    Tất nhiên, Atlanssian vẫn phải đối diện với sự cạnh tranh rất lớn trên thị trường và câu hỏi liệu Công ty có đủ khả năng để tiếp tục mở rộng hay không vẫn chưa thể trả lời. Mặc dù vậy, Simon cho biết anh không lo lắng về việc tăng trưởng mà không có sự hỗ trợ của đội ngũ bán hàng

    “Tôi đã tự hỏi bản thân mình câu hỏi này mỗi ngày trong suốt 8 năm qua. Cho dù chuyện này có hoang đường tới mức nào, ít nhất chúng tôi cũng đã làm được trong hiện tại”, Simon cho biết
     
  4. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    7,326
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Mô hình kinh doanh chỉ tập trung R&D, không cần đội ngũ sale của Atlassian

    [​IMG]
    Hai nhà sáng lập Atlassian: Mike Cannon-Brookes (bên trái) và Scott Farquhar

    Được biết, Atlassian được 2 nhà sáng lập Scott Farquhar và Mike Cannon-Brookes dẫn dắt tăng trưởng bền vững trong suốt 17 năm qua nhờ mô hình chi phí thấp, không có đội ngũ bán hàng (không có đội ngũ sale), ít quảng cáo nhưng tập trung vào nghiên cứu và phát triển (R&D)

    Về Atlassian – Công ty phát triển các ứng dụng công nghệ cho các công ty công nghệ

    Atlassian được thành lập từ 2002 với vốn ban đầu là 10.000 USD được 2 nhà đồng sáng lập vay từ thẻ tín dụng. Cũng trong năm đó Atlassian cũng phát triển và tung ra các sản phẩm nền tảng cho thành công của họ cho đến tận bây giờ đó là Jira, Confluence và ứng dụng chat văn phòng Hipchat

    Các khách hàng của Atlassian thậm chí không cần sự trợ giúp của nhân viên Atlassian để tự cài đặt các ứng dụng. Các khách hàng lớn của Atlassian có thể kể đến như American Airlines, General Motors, Walmart Labs, Bank of America Merrill Lynch, Lyft, Verizon, Spotify và cả NASA

    Các dấu mốc quan trọng của Atlassian

    _ 2002 – Atlassian bắt đầu hoạt động kinh doanh với 10.000 USD từ thẻ tín dụng và ra mắt công cụ Jira 1.0

    _ 2003 – Một nền tảng làm việc nhóm phát triển mới có tên Confluence đi vào hoạt động

    _ 2005 – Atlassian có lãi mà không cần đầu tư mạo hiểm. Năm 2005 họ có được khách hàng thứ 1.000 của mình

    _ 2006 – Cuộc thi hackathon Codegeist đầu tiên của Atlassian diễn ra. Hiện nay, đây là cuộc thi thường niên giúp Atlassian cải tiến sản phẩm của mình với sự trợ giúp của các ứng dụng sáng tạo

    _ 2006 – Atlassian cam kết quyên góp 1% vốn cổ phần, lợi nhuận, sản phẩm và thời gian của nhân viên để hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận và tạo ra Quỹ Atlassian

    _ 2007 – Giá trị cốt lõi của Atlassian đi vào cuộc sống

    _ 2008 – Atlassian mua lại Bamboo, Fisheye, Crucible, Clover, và Crowd

    _ 2009 – Hội nghị Atlassian đầu tiên được diễn ra

    _ 2010 – Công bố dịch vụ lưu trữ mã Bitbucket Cloud

    _ 2012 – Atlassian kỷ niệm 10 năm thành lập và đạt doanh thu 100 triệu đô la mà không cần đội ngũ bán hàng

    _ 2012 – Công bố phiên bản máy chủ Bitbucket 2012

    _ 2015 – Atlassian niêm yết trên NASDAQ

    _ 2017 – Atlassian giới thiệu diện mạo mới táo bạo của thương hiệu

    _ 2017 – Ứng dụng Trello được chào đón trong gia đình Atlassian

    _ 2018 – Atlassian công bố quan hệ đối tác chiến lược mới giữa Atlassian và Slack. Và nhiều thông tin cập nhật và tin tức mới sẽ đến tại Hội nghị Atlassian ở Barcelona!

    Về mô hình kinh doanh của Atlassian

    Trái ngược hẳn với các đối thủ cạnh tranh như Box phải chi ra tới 80% hay Marketo cũng với tỷ lệ 60% chi phí marketing và bán hàng thì Atlassian chỉ tập trung vào nghiên cứu phát triển, giúp sản phẩm dễ sử dụng và ngày càng hiệu quả hơn

    Đây là các yếu tố khiến số lượng khách hàng tin dùng sản phẩm của Atlassian ngày càng tăng nhanh

    _ Atlassian tập trung cung cấp các gói dùng thử freemium để người dùng tự trải nghiệm, tự bị thuyết phục bởi tính vượt trội của phần mềm và sau đó giới thiệu đến bạn bè. “Khách hàng không muốn nói chuyện với nhân viên sale, họ thích tìm câu trả lời trên website hơn”, một trong những nhà sáng lập của Atlassian, Scott giải thích

    _ Sự minh bạch của công ty khi công khai giá thành sản phẩm ngay trên web

    Dưới đây là tổng hợp các yếu tố phân tích mô hình kinh doanh của Atlassian


    [​IMG]

    Thu nhập của Atlassian đến từ các nguồn chính như sau

    _ Phí đăng ký

    _ Phí duy trì và bảo trì

    _ Phí bản quyền vô thời hạn

    _ Phí từ hỗ trợ DN khách hàng thông qua tài khoản kỹ thuật cho việc quản lý

    Các đối thủ cạnh tranh chính


    [​IMG]

    Tỷ lệ chi phí bán hàng và marketing của Atlassian và các công ty là đối thủ cạnh tranh hiện tại

    Về mô hình kinh doanh các đối thủ cạnh tranh chính của Atlassian có thể kể đến là Workday, Salesforce.com, ServiceNow, Netsuite, Marketo và Box. Nhưng về mô hình hoạt động không cần đội ngũ bán hàng thì hiện không công ty nào giống Atlassian do đều có đội ngũ sale hùng hậu

    Số lượng khách hàng tăng trưởng đều đặn hàng năm

    Theo thông tin từ cafebiz.vn, chỉ sau ba năm thành lập, công ty đã có lãi mà không cần vốn đầu tư mạo hiểm. Năm tài chính 2015, kết thúc vào tháng sáu, Atlassian ghi nhận doanh thu 319 triệu USD. Cũng trong năm đó, công ty IPO và giá trị thị trường đạt 5,8 tỷ USD, giá cổ phiếu tăng 33% so với mức ban đầu



    [​IMG]

    Số lượng khách hàng của Atlassian từ lúc thành lập đến lúc IPO

    Hiện tại, Atlassian trị giá 25 tỷ USD, vượt qua Telstra – nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lâu đời đã chuyển internet cho hầu hết người Úc trong nhiều năm qua. Còn Scott và Mike, mỗi người nắm giữ khối tài sản hơn 7 tỷ USD và tính đến quý 3 năm nay, Atlassian đang phục vụ gần 150.000 khách hàng trên toàn cầu

    [​IMG]
    Số lượng khách hàng của Atlassian năm 2017, 2018 và ba quý đầu năm 2019
     
  5. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    7,326
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Canva cho biết nhân viên sẽ chỉ cần đến văn phòng 8 lần một năm
    Canva tiết lộ một mô hình làm việc linh hoạt mới cho phép các đội nhóm xác định tần suất mà nhân viên sẽ cần làm việc tại văn phòng

    Theo đó, Canva đã cam kết về một mô hình làm việc linh hoạt lâu dài cho toàn bộ nhân viên của mình, động thái này cũng nối gót theo Atlassian, một “kỳ lân công nghệ anh em” đến từ Úc trong việc áp dụng mô hình làm việc từ xa

    Canva gọi sự thay đổi lần này là một phần của “cách tiếp cận dài hạn tới tương lai của thế giới làm việc”, nơi mà các doanh nghiệp sẽ tập trung vào tính linh hoạt và kết nối đồng thời bãi bỏ mọi quy tắc chính thống xung quanh việc phải ngồi làm việc tại văn phòng

    Trong một thông báo được công bố vào mới đây, nền tảng thiết kế này cho biết họ sẽ không có bất cứ yêu cầu nghiêm ngặt nào về số ngày làm việc tại văn phòng, mà thay vào đó là sẽ trao quyền cho các đội nhóm để họ tự quyết định về số ngày mà nhân viên dự kiến sẽ làm việc trực tiếp tại văn phòng

    Canva cho biết quyết định này được ban hành theo một nghiên cứu nội bộ, bao gồm một cuộc khảo sát cho thấy 79% đội nhóm của họ nói rằng họ cảm thấy hiệu quả hơn khi làm việc tại nhà, 81% nói rằng họ muốn tiếp tục cân bằng giữa công việc tại văn phòng với công việc từ xa

    Trên thực tế, chính sách mới của Canva sẽ không đặt ra các yêu cầu nghiêm ngặt trong việc cân bằng giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa

    Tuy nhiên, họ cho biết họ hy vọng sẽ thấy nhân viên xuất hiện tại những văn phòng gần nhất của Canva của họ ít nhất 8 lần mỗi năm

    Canva cũng cho biết cách tiếp cận toàn cầu của họ đối với việc xây dựng đội nhóm cũng sẽ được thay đổi để phù hợp hơn với cách tiếp cận mới trong cách thức làm việc kết hợp

    Canva cho biết

    “Chúng tôi tin rằng những văn phòng làm việc truyền thống sẽ trở thành yếu tố ngoại lệ khi nói đến tương lai của công việc. Đại dịch đã làm mọi thứ trở nên thay đổi”

    Vào cuối tháng 4, gã khổng lồ công nghệ Atlassian của Úc đã công bố chính sách làm việc từ xa, theo đó cho phép 5.700 nhân viên toàn cầu của họ có thể làm việc từ mọi nơi trên thế giới

    Là một phần của phương pháp tiếp cận mới tới sự linh hoạt trong công việc, các nhân viên dự kiến sẽ đến văn phòng của công ty 4 lần một năm để tham dự các hội nghị cấp cao toàn cầu hoặc có thể thiết kế một cách thức tiếp cận riêng

    Qua các cuộc khảo sát nội bộ của riêng họ, Atlassian cho biết có khoảng 50% nhân viên có ý định tiếp tục đến văn phòng một cách thường xuyên

    Công ty này cũng cho biết chính sách mới của họ không chỉ phản ánh cách tiếp cận toàn cầu mới mà còn báo hiệu sự thay đổi về tính linh hoạt mà nhân viên mong đợi khi thực hiện công việc của riêng họ

    Ông Scott Farquhar, đồng sáng lập và đồng giám đốc điều hành của Atlassian cho biết

    “Nếu bạn nghĩ về Atlassian trong lịch sử, về cơ bản, chúng tôi đã là một công ty toàn cầu, chúng tôi có niềm tin rằng những tài năng tồn tại ở khắp mọi nơi trên thế giới, không chỉ ở Thung lũng Silicon”

    Vào tháng 4, Canva được định giá 15 tỷ USD sau một vòng tài trợ mới

    Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế cho biết đại dịch đã làm tăng người dùng của họ lên 50% do nhu cầu ngày càng tăng đối với các công cụ cộng tác từ xa
     

Share This Page