What's new
Vietnam - Điện Biên Phủ Kinh Tế

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Công ty cổ phần đầu tư Hải Thạch

LOBBY.VN

Administrator
Công ty cổ phần đầu tư Hải Thạch Phú Yên​

Ngày 21/4/2009 tại Số nhà 44 Trần Hưng Đạo, TP tuy Hòa, Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hải Thạch long trọng tổ chức Khánh thành tòa nhà Cao ốc văn phòng Hải Thạch sau khi được sự thống nhất của HĐQT

Đến sự Lễ khánh thành có ông Đào Tấn Lộc - UV.BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Tấn Việt, UV.BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, ông Lê Đủ - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ Việt Nam tỉnh; Lãnh đạo Công an tỉnh, các Sở ban ngành đoàn thể trong tỉnh, các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh như: TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quãng ngãi, Bình định, khánh Hòa....

Phát biẻu tai lễ khánh thành ông Đào Tấn Lộc - Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh: Công trình Cao ốc văn phòng Hải Thạch khánh thành đưa vào sử dụng là mốc son cho sự trưởng thành và phát triẻn không ngừng của Công ty Hải Thạch nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung. Theo tôi, Công ty nên đầu tư nhiều hơn nữa cho các Dự án của tỉnh

Cao ốc văn phòng Hải Thạch được khởi công xây dựng từ tháng 03/2008 tại số 44 Trần Hưng Đạo, Tp Tuy Hòa, Phú Yên, cao ốc xây dựng trong thời điểm Việt Nam có biến động rất lớn về khủng hoảng tài chính và lạm phát kinh tế, giá cả các vật dụng xây dựng leo thang, lãi xuất ngân hàng tăng cao đột biến…, Tuy nhiên với sự nổ lực hết mình của Ban giám đốc và cán bộ công nhân viên, đến nay Cao ốc văn phòng Hải Thạch đã hoàn thành đúng tiến độ thi công. Cao ốc có 06 tầng với: Tổng diện tích: 270 m2; Diện tích văn phòng: 1620 m2; Diện tích mỗi tầng: 270 m2; Tổng vốn đầu tư: 750.000 USD; được bố trí cụ thể như sau:

- Tầng hầm : Dùng để xe và máy phát điện dự phòng
- Tầng 1 : Dùng để đón khách, hướng dẫn khách
- Tầng 2, 3 : Dự kiến cho thuê văn phòng
- Tầng 4 : Phòng Chủ tịch Hội đồng quản trị; Phòng kiểm soát nội bộ; Phòng lưu trữ và Phòng họp
- Tầng 5 : Phòng của Giám đốc, các phó giám đốc, các phòng, ban chuyên môn của Công ty Hải Thạch Phú Yên
- Tầng 6 : Dùng làm Bar cà phê, cơm trưa văn phòng, tiệc chiêu đãi

Lobby & Hai Thach Phu Yen
 
Công ty cổ phần tập đoàn Hải Thạch​

haithach.jpg

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Hải Thạch tiền thân là HTX sản xuất mộc xây dựng được thành lập năm 1985; Tháng 3/1999 chuyển đổi thành Xí nghiệp HTX sản xuất mộc - xây dựng xây lắp điện Hải Thạch; Tháng 6/2002 chuyển đổi lên Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hải Thạch và hiện nay trở thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Hải Thạch, với 13 Công ty thành viên, nâng tổng số vốn điều lệ lên 124,6 tỷ đồng

Ngành nghề kinh doanh:

Xây dựng: công trình dân dụng; công trình công nghiệp; công trình giao thông; công trình thuỷ lợi; công trình ngầm dưới đất, dưới nước;
Công trình kỹ thuật khác: nhà máy điện, đường dây điện, trạm biến áp.
Sản xuất bê tông thương phẩm, tấm bê tông đúc sẵn, ống, cột bê tông, cọc bê tông cốt thép. Sản xuất các cấu kiện thép cho xây dựng. Xử lý và tráng phủ kim loại; chế tạo, gia công trụ đèn và thiết bị chiếu sáng.
Mua bán: vật liệu xây dựng, thiết bị văn phòng, điện thoại cố định, điện thoại di động, máy nhắn tin, máy bộ đàm, card điện thoại.
Kinh doanh dịch vụ khách sạn, nhà hàng, dịch vụ cho thuê kho. Kinh doanh bất động sản với quyền sở hữu hoặc đi thuê.
Gia công: máy móc, thiết bị công nghiệp. Khai thác khoáng sản: cát, đá, sỏi, đất. Cung cấp thiết bị và xử lý nước thải;
Sản xuất, Bán buôn chất phụ gia phục vụ ngành xây dựng; Xây dựng hạ tầng kỹ thuật thông tin, cáp quang và viễn thông. Mua bán, Xuất nhập khẩu hàng nông sản, lương thực, kim loại.
Mua bán và cho thuê ô tô
Đầu tư Giáo dục mầm non, Tiểu học
Dịch vụ phục vụ đồ uống
Trên chặng đường hình thành và phát triển, với sự nhạy bén của Ban Lãnh đạo và sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình của đội ngũ CBNV đã đưa Công ty ngày càng phát triển vững mạnh, tạo được chỗ đứng vững chắc trong và ngoài Tỉnh

TGD.jpg

Gần 25 năm qua, Công ty đã tham gia hàng ngàn công trình xây dựng lớn, nhỏ thuộc nhiều lĩnh vực trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, tiêu biểu như: Giai đoạn 1998 - 2002, Công ty đã xây dựng nhiều công trình thuộc dự án mở rộng Công ty Mía đường Tuy Hoà. Trong lĩnh vực xây lắp đường dây điện và trạm biến áp có các công trình như: Hệ thống lưới điện trung hạ áp và các trạm biến áp xã Eatrol, huyện Sông Hinh; Hệ thống lưới điện trung hạ áp xã Xuối Trai, huyện Sơn Hoà; Đường dây 35kv và trạm biến áp 1.000kva; Nhà máy sản xuất đá Granit, KCN Hoà Hiệp… Trong lĩnh vực Hệ thống điện chiếu sáng công cộng với các công trình: Hệ thống điện chiếu sáng đường Hùng Vương Thành phố Tuy Hoà; Hệ thống chiếu sáng Trung tâm thị trấn Hai Riêng; Hệ thống chiếu sáng và trang trí Quảng trường 1-4…. Riêng lĩnh vực xây dựng công trình giao thông có các công trình tiêu biểu như: Hệ thống kênh, đập, trạm bơm của Công ty Thuỷ nông Sông Cam; Hệ thống giao thông Khu dân cư số 3 thuộc tiểu khu Đông Bắc - Khu dân cư Ninh Tịnh 1, TP Tuy Hoà; Đường Lê Lợi - TP. Tuy Hoà; Mặt bằng Khu dân cư mới Hưng Phú… Đặc biệt, trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp, Công ty đã thực hiện nhiều công trình mang tính trọng điểm của tỉnh và quốc gia như: Nhà máy phân vi sinh; Trạm bơm nước mặn - Dự án nuôi tôm Công nghiệp Sông Cầu, Trụ sở làm việc của Kho bạc Nhà nước huyện Phú Hoà; Khu sản xuất giống thuỷ sản Xuân Hải - Sông Cầu; Trạm trộn bê tông thương phẩm với công suất 60m3/h tại Thành phố Tuy Hòa; Trường mầm non chất lượng cao BaBy; Khu Resort và nghỉ mát cao cấp Sao Việt - Núi Thơm; hệ thống chiếu sáng cầu Phú Mỹ (TP HCM); Trạm dựng chân và khu du lịch Cà Cá (Ninh Thuận)… Hầu hết các công trình do Công ty thi công đều đảm bảo được tiến độ, chất lượng kỹ thuật, được các chủ đầu tư ghi nhận và đánh giá cao.

Đặc biệt gần đây cùng với chính sách thông thoáng và việc Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại WTO đã giúp cho các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh phát triển mạnh mẽ, trong đó có Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng Hải Thạch. Kết quả đạt được trên là niềm kích lệ đối với toàn thể CBCNV Công ty, tạo được lòng tin và sự an tâm công tác cho mỗi CBCNV, góp phần vào sự thành công của mỗi công trình.

Thành công lớn nhất của Công ty phải nói đến là sự tín nhiệm của các ban ngành, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Song song với những kết quả đạt được nêu trên, toàn thể CBCNV Công ty đã vinh dự được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng cho tập thể CBNV Công ty và Cá nhân Tổng Giám đốc Hồ Minh Hoàng “Về thành tích Xuất sắc trong công tác từ năm 2003 đến năm 2007, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc”; Cúp vàng Doanh nghiệp trẻ năm 2005 do Ủy Ban Trung ương Hội các Doanh nghiệp trẻ Việt Nam trao tặng, Cúp vàng Doanh nhân văn hoá 2008 do Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch trao tặng, Cúp vàng tuyên dương các Doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước … và nhiều Bằng khen, giấy khen có giá trị khác. Đặc biệt, Công trình Hệ thống điện chiếu sáng đường Hùng Vương - TP. Tuy Hòa - Phú Yên được Tập đoàn Schreder (Vương Quốc Bỉ) chứng nhận là “Công trình ấn tượng nhất” và đạt giải Nhì toàn thế giới; Tháng 6/2007, sản phẩm Bê tông tươi của Công ty được công nhận danh hiệu “Sao vàng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” tổ chức tại Đà Nẵng; Trong 02 năm liên tiếp (2008, 2009) thương hiệu Hải Thạch và Trường mầm non chất lượng cao BaBy (thuộc Tập Đoàn Hải Thạch) được trao tặng giải thưởng Sao vàng đất Việt, một giải thưởng cao quý của TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Đây thật sự là thành công tốt đẹp nhất, làm tiền đề vững chắc đưa Tập Đoàn phát triển ngày càng bền vững.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc liên kết kinh tế các vùng, miền, ngành cùng tham gia phát triển kinh tế, thông qua TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Công ty đã liên kết với các Doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh: TP Hồ Chí Minh, Nam Định, Hà Nam, Hải Dương, Thái Nguyên, Thái Bình, Bến Tre, Cà Mau … để cùng xúc tiến đầu tư phát triển các dự án lớn có tầm Quốc gia như: Hầm Đèo Cả, Nhà máy thuỷ điện, Cảng biển, Trường mầm non chất lượng cao …

Với quyết tâm phát triển Công ty ngày càng lớn mạnh và bền vững; Mở rộng thị trường trong nước và thâm nhập thị trường quốc tế; Xây dựng, phát triển thành Tập Đoàn đa ngành, đa lĩnh vực; Nâng cao năng lực cạnh tranh đáp ứng yêu cầu của thị trường trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, Tập thể Lãnh đạo và CBNV Tập đoàn Hải Thạch đoàn kết, tiếp tục phát huy những thành thích đạt được, góp phần vào công cuộc Công nghiệp hóa - Hiện đại hoá đất nước, xứng đáng là niềm tin của khách hàng, đối tác và các cấp lãnh đạo chính quyền các cấp.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HẢI THẠCH
ĐOÀN KẾT - SÁNG TẠO - PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
Địa chỉ: + Số 119 - 121 Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
+ Số 44 Trần Hưng Đạo – TP Tuy Hòa – tỉnh Phú Yên
+ Số 86 Lạc Trung – Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Điện thoại: - 08.38209410; Fax: 08.38209411
- 0573.828382; Fax: 0573.828380
- 04.36423849; Fax: 04.36423849
Website: haithach.vn; Email: info@haithach.vn
 
“Nỗi kinh hoàng đèo Cả” sẽ lùi xa​

dsc00126qt5jpg-083242.jpg

- Theo kế hoạch ngày 16.10 tới đây sẽ chính thức khởi công xây dựng dự án hầm đường bộ Đèo Cả

Công trình có tổng chiều dài dài gần 12km, điểm đầu từ xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), điểm cuối tại xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa); bao gồm các hạng mục chính là hầm Đèo Cả dài 5.450m, hầm đèo Cổ Mã 350m, 3 cầu 1.260m và đường dẫn 4.065m - mặt đường rộng 11-12m, cho phép hai làn xe chạy với tốc độ cao. Công trình được đầu tư theo hình thức BOT (đầu tư - kinh doanh - chuyển giao) và BT (đầu tư - chuyển giao) với tổng số vốn gần 10.000 tỉ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10.2014

Sau khi thông xe qua hầm đường bộ Đèo Cả, tuyến quốc lộ 1A qua đèo sẽ rút ngắn được 8,8km. Hầm đường bộ Đèo Cả được xây dựng, sẽ “thanh toán” nốt con đèo hiểm trở nhất luôn làm “lạnh gáy” cánh lái xe

Theo Bộ GTVT: Dự án hầm đường bộ Đèo Cả là một trong những dự án rất quan trọng, nằm trong chiến lược phát triển hệ thống đường bộ Việt Nam tới năm 2020. Dự án có ý nghĩa chiến lược cho mục tiêu phát triển lâu dài kết nối hai miền Nam - Bắc, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho khu vực miền Trung mà đặc biệt là kết nối 2 khu kinh tế trọng điểm là Khu kinh tế Nam Phú Yên và Khu kinh tế Vân Phong (Khánh Hòa). Đồng thời, đây là một dự án bảo đảm an toàn giao thông, góp phần xoá điểm đen TNGT đường bộ. Thời gian dự kiến hoàn thành dự án đến năm 2014

P/S: Tập đoàn Mai Linh và công ty Hải Thạch Phú Yên là nhà thầu xây dựng dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả
 
Vay vốn quốc tế cho dự án hầm qua đèo Cả​

Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ - chủ đầu tư dự án hầm đường bộ qua đèo Cả nằm giữa hai tỉnh miền Trung là Phú Yên và Khánh Hòa, cho biết sẽ vay vốn từ hai ngân hàng Société Générale và Calyon của Pháp, đồng thời phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế để huy động vốn cho dự án hơn 9.500 tỉ đồng này

Ông Mạc Đăng Nớp, Phó tổng giám đốc công ty, cho biết ngày 21-8 ông đã có buổi làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa về tiến độ chuẩn bị cho dự án sau khi Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận triển khai giai đoạn 1 của dự án theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) và BT (xây dựng-chuyển giao)

Ông Nớp nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online rằng liên danh nhà đầu tư đã lên kế hoạch cho việc tuyển chọn các nhà tư vấn, các nhà thầu trong và ngoài nước sẽ tham gia xây dựng hầm, đồng thời đã chuẩn bị xong phương án huy động vốn đầu tư. Nguồn vốn cho dự án sẽ bao gồm vốn chủ sở hữu huy động từ các thành viên tham gia đầu tư dự án, nguồn vốn vay của Ngân hàng Société Générale và Ngân hàng Calyon, trong đó mỗi ngân hàng đồng ý tài trợ 500 triệu đô la Mỹ

Ngoài ra, Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ cũng đã ký kết với Tập đoàn tài chính Goldman Sachs của Mỹ để phát hành trái phiếu của công ty trên thị trường vốn quốc tế khoảng 750 triệu đô la Mỹ

Theo kế hoạch của chủ đầu tư, giai đoạn 1 hầm đường bộ qua đèo Cả, với vốn đầu tư hơn 8.000 tỉ đồng, dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng vào tháng 10-2010

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh cho biết địa phương thống nhất với kiến nghị của nhà đầu tư và sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư về việc cung cấp nguồn vật liệu chính (mỏ đất, mỏ cát…) có sẵn tại địa phương, mặt bằng phục vụ thi công, công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ các dịch vụ tiện ích và đất xây dựng nhà ở tạm cho công nhân, chuyên gia nước ngoài...

Sau cuộc họp này lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hoà sẽ họp với Bộ Giao thông vận tải và liên danh nhà đầu tư vào đầu tháng 9 tới để xác định trách nhiệm của mỗi bên, đồng thời sau đó sẽ thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án

Dự án hầm đường bộ qua đèo Cả trên Quốc lộ 1A có điểm đầu thuộc huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên và điểm cuối thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tổng chiều dài toàn tuyến là 11,125 km, trong đó chiều dài hầm đèo Cả 5,45 km, đèo Cổ Mã 0,35 km cùng 3 chiếc cầu dài 1,26 km và 4,065 km đường dẫn

Giai đoạn 1 của dự án được thực hiện trong vòng 4 năm, khi đó sẽ xây dựng hoàn chỉnh hầm chính đèo Cả, gồm 2 đường hầm, mỗi hầm 2 làn xe và cách nhau 30 m theo hình thức BOT; phần tuyến đường dẫn, cầu và hầm qua đèo Cổ Mã với 2 làn xe theo hình thức BT

Cung đường qua đèo Cả dài 12 km, là một trong những đường đèo có chiều dài, độ cao, nhiều khúc cua nguy hiểm trên Quốc lộ 1A. Khi hầm đèo Cả hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình qua đèo khoảng 8,8 km, đồng thời giúp giảm chi phí vận tải và giảm tai nạn giao thông. Hầm đường bộ này cũng sẽ đáp ứng mật độ phương tiện lưu thông trên quốc lộ theo dự báo đến năm 2025 là hơn 17.000 xe
 
Đầu tư 500 triệu USD xây dựng hầm đèo Cả​

phoicanhhamdeoca.jpg

Hầm đường bộ qua đèo Cả - Quốc lộ 1A thuộc địa phận hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa là một dự án trọng điểm quốc gia có vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD

Dự án này mang tính chiến lược cho mục tiêu phát triển lâu dài, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho khu vực miền Trung, đặc biệt là hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa

Dự án hầm đường bộ đèo Cả được Bộ Giao thông Vận tải thai nghén từ 3/2001 và đã được Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Tuy nhiên với số vốn đầu tư lớn nên việc tìm nhà tài trợ cho dự án đều không đạt kết quả

Đây là một hạng mục công trình đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế khu vực miền Trung, nối Đà Nẵng, Phú Yên với khu kinh tế Văn Phong và thành phố Nha Trang. Góp phần trong việc nâng cao hiệu quả cho dự án, khôi phục nâng cấp quốc lộ 1A, kết nối 2 miền Nam – Bắc nên Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả và UBND của 2 tỉnh trên đã có công văn đề nghị được thực hiện dự án này theo hình thức BOT và BT.
Dự án hoàn thành sẽ giảm bớt áp lực giao thông, tránh rủi ro, đảm bảo tính mạng con người, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu, thời gian mỗi khi xe qua đèo. Dự án này có tổng số vốn đầu tư lên tới 9.517 tỷ đồng do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư

Khởi đầu bằng con đường dẫn từ km 1.353+500 trên tuyến quốc lộ 1A ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên và kết thúc ở lý trình km 1.373+500 ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, tổng chiều dài dự án là 11.100m. Ngoài hầm chính xuyên qua đèo Cả dài 5.450 m còn có hầm đèo Cổ Mã dài 350 m. Hệ thống đường dẫn dài 4.065 m và ba chiếc cầu dẫn dài 1.260 m

Dự án được chia thành 4 giai đoạn. Trong 9 tháng đầu năm 2010 thực hiện đền bù giải tỏa mặt bằng, tháng 10 sẽ khởi công giải phóng mặt bằng và xây dựng khu tái định cư. Tháng 12 sẽ khởi công đường cầu và hầm. Sau 48 tháng kể từ ngày khởi công, hầm đường bộ đèo Cả sẽ cho thông xe vào tháng 12/2014 để sau đó chuyển sang giai đoạn vận hành, khai thác

Bên cạnh việc xây dựng hầm đường bộ, các nhà đầu tư còn tính đến việc xây dựng các khu công nghiệp (tận thu đá từ hầm xây dựng các làng nghề đục đá, ươm trồng cây xanh cải tạo môi trường, xây dựng nhà máy sàn cát chọn lọc phục vụ cho dự án hiện nay và các dự án lâu dài…) trồng cây, các khu nhà sinh thái, thủy điện và các khu du lịch… nhằm khai thác tối đa hiệu quả của dự án

Với sự tham gia của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội, Công ty cổ phần tập đoàn Mai Linh Nam Trung bộ và Tây nguyên, Công ty cổ phần Đầu tư Hải Thạch B.O.T, Công ty cổ phần Á Châu cùng các chuyên gia giỏi trong và ngoài nước, dự án hứa hẹn là một công hiện đại, bền vững, bảo vệ môi trường, đồng thời còn khắc phục được nhược điểm về xây dựng ở các hầm đường bộ trước đây
 
Top