What's new
Vietnam - Điện Biên Phủ Kinh Tế

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Tổng công ty khoán sản và thương mại Hà Tĩnh

LOBBY.VN

Administrator
Tổng công ty khoán sản và thương mại Hà Tĩnh​

MITRACO Là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND Tỉnh Hà Tĩnh được thành lập theo quyết định số 61/2003/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tổng công ty hoạt động sản xuất, kinh doanh theo mô hình công ty mẹ, công ty con trên nhiều lĩnh vực

Lĩnh vực kinh doanh:

1. Khai thác, chế biến khoáng sản

2. Kinh doanh khách sạn, nhà hàng, văn phòng cho thuê

3. Sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng

4. Dịch vụ du lịch lữ hành trong và ngoài nước

5. Kinh doanh siêu thị, thương mại tổng hợp

6. Khai thác, kinh doanh thuỷ điện

7. Nuôi trồng, chế biến nông sản thực phẩm, thức ăn gia súc

8. Kinh doanh các dịch vụ công nghệ thông tin

9. Dịch vụ vận tải hàng hoá đường bộ

10. Chế tạo, lắp đặt, sữa chữa máy móc thiết bị

11. Nhập khẩu trang thiết bị, máy móc.

12. Xuất khẩu lao động, đào tạo nghề

13. Giám định hàng hoá, phân tích sản phẩm

14. Dệt may xuất khẩu

15. Quản lý, khai thác, dịch vụ cảng biển, logictic.

16. Tàng trữ, chiết nạp gas, xăng dầu.

Đơn vị thành viên: Mitraco có 30 đơn vị thành viên, trong đó có 25 công ty, xí nghiệp trực thuộc, 5 công ty liên doanh liên kết

Hiện tại đơn vị là doanh nghiệp có quy mô và tổ chức lớn nhất Tỉnh Hà Tĩnh và là một trong những doanh nghiệp lớn ở miền Trung, đang trên đà phát triển hướng tới thành lập tập đoàn kinh tế đa nghành vững mạnh

Chiến lược phát triển

Mitraco là đơn vị hoạt động đa ngành, nhưng công nghiệp khai thác, chế biến sâu các sản phẩm khoáng sản, công nghiệp sản xuất chế biến vật liệu xây dựng, công nghiệp khai thác cảng vẫn là những lĩnh vực mũi nhọn chính của Tổng công ty. Sản phẩm khoáng sản, vật liệu xây dựng, các dịch vụ khai thác Cảng đã được khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn. Thương hiệu Mitraco là thương hiệu có uy tín trên thị trường thế giới, giành được nhiều giải thưởng quan trọng

Với bề dày kinh nghiệm cũng như những thành quả mà đơn vị đã phấn đấu đạt được, Mitraco đóng vai trò quan trọng là đơn vị dẫn đầu trong toàn Tỉnh, là đối tác thu hút đầu tư phát triển nền kinh tế tỉnh Hà Tĩnh

Xác định được tầm quan trọng cũng như trách nhiệm của mình, trong thời gian qua Mitraco đã tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, chú trọng vào công tác đào tạo cán bộ, thu hút nguốn nhân lực, sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức doanh nghiệp

Định hướng chiến lược phát triển của Mitraco trong thời gian tới:

- Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, chế biến sâu các sản phẩm khoáng sản nhằm tiết kiệm tài nguyên cho đất nước như Zircon siêu mịn, Titan Pigment, Thạch Cao, Mangan…

- Tập trung đầu tư cơ sơ hạ tầng, phát triển các dịch vụ khai thác cảng biển tại Vũng Áng

- Tập trung vào hoạt động khai thác, chế biến vật liệu xây dựng

Luôn trong xu thế vận động đi lên, MITRACO đang tiếp tục tự hoàn thiện và vững bước trên con đường đi tới tương lai cùng những quyết tâm mới, phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành, quy mô lớn, hiệu quả cao, với thị trường ngày càng mở rộng ở trong và ngoài nước, đời sống vật chất, tinh thần người lao động ngày càng được nâng cao, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế địa phương và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Lobby & Mitraco
 
Năm 2011, Mitraco Hà Tĩnh phấn đấu đạt doanh thu 1.000 tỉ đồng​

- Tổng Công ty khoáng sản và thương mại (KS&TM) Hà Tĩnh hôm qua (29/1) đã tổ chức gặp gỡ các nhà báo và đại diện các cơ quan báo chí đóng tại địa phương, nhân dịp đầu xuân Tân Mão 2011

t.jpg

Tổng giám đốc Dương Tất Thắng phát biểu tại cuộc gặp gỡ báo chí nhân dịp xuân Tân Mão​

Dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Nhật - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Xuân Trường - Phó ban tuyên giáo tỉnh ủy, ông Nguyễn Tấn Linh - Phó giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông cùng đại diện các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh

Trong năm 2010, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, lạm phát và những bất ổn vĩ mô của nền kinh tế cũng như chịu thiệt hại nặng nề do lũ lụt kéo dài, dịch bệnh bùng phát nhưng “Cánh chim đầu đàn của tỉnh Hà Tĩnh” đã khắc phục khó khăn, nổ lực phấn đấu vươn giành nhiều kết quả khả quan trên nhiều lĩnh vực

images.jpg

Tàu vào ăn hàng tại cảng Vũng Áng
Năm 2010, tổng doanh thu của Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh đạt trên 938 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 24,5 tỉ đồng, thu nhập người lao động bình quân 2,1 triệu đồng/tháng. Trong Tổng công ty nổi lên nhiều đơn vị tiêu biểu như Công ty TNHH Việt – Lào (doanh thu 120 tỷ), Công ty cổ phần khoáng sản Mangan (72,4 tỉ), Công ty cổ phần Cảng Hà Tĩnh (74,5 tỉ)...

Ngoài hoạt động kinh doanh, Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, như tiếp tục phụng dưỡng suốt đời hai bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà cho hàng trăm gia đình thương binh liệt sĩ, hỗ trợ 1,3 tỉ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ bà con vùng bão lũ...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Dương Tất Thắng - Tổng giám đốc Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh, cho biết: "Năm 2011, tổng công ty sẽ mở rộng thêm một số lĩnh vực kinh doanh khác và đặc biệt chú trọng chế biến sâu một số loại khoáng sản như zinrcon siêu mịn, thạch cao..."

"Tổng công ty phấn đấu năm 2011 sẽ đạt doanh thu 1.000 tỉ đồng, kim ngạch xuất khẩu 6 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước 60 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 40 tỉ đồng, thu nhập bình quân người lao động 2,5 triệu đồng", ông Thắng nói
 
Vị Tổng Giám đốc đam mê đọc sách​

- Nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam, chúng tôi có dịp gặp gỡ anh Dương Tất Thắng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh (Mitraco Hà Tĩnh). Là Tổng Giám đốc ở độ tuổi ngoài 30, con đường thành đạt của anh rất ấn tượng. Điều đặc biệt nữa là doanh nhân này rất đam mê đọc sách

3-2.jpg

Tổng Giám đốc Dương Tất Thắng​


Cách đây 66 năm, ngày 13-10-1945, Bác Hồ kính yêu đã gửi thư cho giới Doanh nhân động viên họ tham gia cứu quốc, góp phần kiến thiết đất nước vừa giành lại từ tay thực dân. Xác lập lại vị thế của giới Doanh nhân cũng như những đóng góp to lớn của họ vào quá trình đi lên của đất nước

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp ấy, tháng 9/2004, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn ngày 13-10 hàng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam

Sau nhiều năm xây dựng, đến nay đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng trưởng thành cả về số lượng lẫn chất lượng, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước

Nhằm tôn vinh “những con người đặc biệt” này, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13 - 10, Tamnhin.net trân trọng giới thiệu một số gương doanh nhân thành đạt, đóng góp cho đất nước trong quá trình CNH, HĐH và hội nhập

Trưởng thành từ nhiều con đường, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, song họ có một điểm chung là đã nỗ lực, sáng tạo để không chỉ tạo nên những giá trị vật chất ngày càng nhiều cho xã hội, mà còn tạo nên giá trị văn hoá doanh nhân Việt Nam

Bí quyết thành đạt: Nỗ lực hết mình

Trầm tĩnh, lịch lãm và uyên bác, đó là cảm nhận đầu tiên của mỗi người khi tiếp xúc với anh Dương Tất Thắng. Sinh năm 1976, cầm tinh con Rồng, quê ở Cẩm Xuyên, là con cả (sau anh Thắng có 2 em gái) trong một gia đình công chức bình thường

Sau tốt nghiệp PTTH, anh đi làm công nhân cho XN chế biến Zircon, một đơn vị con của Công ty khai thác, chế biến và xuất khẩu titan Hà tĩnh (nay là Mitraco Hà Tĩnh). Vừa làm, vừa học, Thắng đã thi đỗ vào hai trường: ĐH Nông nghiệp I Hà Nội và ĐH Mỏ - Địa chất. Anh đã chọn trường Mỏ - Địa chất với khát vọng trở thành kỹ sư đi tìm nguồn tài nguyên dưới lòng đất làm giàu cho quê hương. Sau khi tốt nghiệp ĐH, Thắng tiếp tục đầu quân cho đơn vị cũ, lúc ấy đã đổi tên thành Công ty Khoáng sản và thương mại Hà tĩnh

2-1.jpg

Dương Tất Thắng (thứ 3 từ phải qua trái, hàng sau) tháp tùng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Singapore​

Năng động, nhanh nhẹn, chàng kỹ sư trẻ tuổi được đề bạt làm Bí thư Đoàn thanh niên của Công ty. “Hồi đó tôi hoạt động hăng hái lắm, trung bình mỗi ngày đi xe máy khoảng 120 km. Mệt nhưng mà vui”, anh Thắng chia sẻ

Thực hiện chiến lược đầu tư mở rộng ra nước ngoài của Tổng công ty, năm 2003, anh được điều động sang Lào công tác. Với khả năng của mình, cuối năm 2004, anh được đề bạt chức vụ Giám đốc Công ty Liên doanh Việt – Lào ở tuổi 28. Lúc này, Công ty chỉ mới có cái tên, hoàn cảnh cực kỳ khó khăn

Nắm bắt được nhu cầu thạch cao trong nước rất lớn, sau khi tiến hành thăm dò nhiều nơi, Dương Tất Thắng quyết định chọn một điểm mỏ thạch cao mà người Thái Lan đã thăm dò nhưng đã bỏ cuộc để đầu tư khai thác. Trữ lượng của mỏ là 22 triệu tấn, nhưng cơ sở hạ tầng còn rất thô sơ, đặc biệt là khâu vận chuyển sản phẩm về nước đòi hỏi chi phí rất lớn. Dương Tất Thắng đã giảm chi phí vận tải bằng cách cam kết hỗ trợ tối đa, tìm thêm nguồn hàng cho đối tác vận chuyển. Một khó khăn nữa là lúc này, sản phẩm thạch cao Thái Lan, Trung quốc đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

Giám đốc Dương Tất Thắng đã tìm các biện pháp cải tiến kĩ thuật để giảm giá thành, thậm chí chấp nhận sản xuất với lợi nhuận cực thấp để chào hàng với giá cạnh tranh. Trong giao dịch, chữ Tín luôn được anh đặt lên hàng đầu. Dù khó khăn đến mấy, công ty của anh đều thực hiện nghiêm túc cam kết trong hợp đồng. Vì vậy, sản phẩm thạch cao của Công ty Liên doanh Việt – Lào mới đánh bật được sản phẩm của Thái Lan, Trung quốc vốn trước đây làm mưa làm gió trên thị trường Việt

Năng lực và hiệu quả công tác

Sau khi công ty ở Lào đã có vị thế vững chắc, công việc sản xuất kinh doanh đã vào nề nếp, anh được điều động trở về Việt Nam, giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc, rồi Tổng Giám đốc Mitraco Hà Tĩnh. Hiện anh là “sếp” của 29 đơn vị thành viên, với 2.700 cán bộ, công nhân, sản xuất, kinh doanh nhiều lĩnh vực, doanh thu hàng năm lên hơn nghìn tỷ đồng

Trước câu hỏi: “Anh làm “sếp” một Tổng công ty lớn ở độ tuổi khá trẻ như vậy, liệu có gì khó khăn?”, anh cười: “Quả là lúc mình mới được bổ nhiệm cương vị Tổng Giám đốc, cũng có những người băn khoăn, nghi ngại về độ chín, năng lực của mình. Nhưng rồi hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh và mọi phong trào, nền nếp của Tổng Công ty đều phát triển tốt, đem lại việc làm và thu nhập cho người lao động, củng cố và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp đã đem lại niềm tin cho mọi người”. Trong Tổng công ty, ai cũng ghi nhận phong cách quản lý minh bạch, dân chủ, thẳng thắn, gương mẫu của Tổng Giám đốc Dương Tất Thắng

“Bật mí” về bí quyết thành đạt, anh Thắng thành thật: “Tôi chẳng có bí quyết gì. Từ khi làm công nhân, rồi nhân viên kỷ thuật xí nghiệp, tôi không nghĩ là mình sẽ làm lãnh đạo. Những việc gì được giao, dù khó khăn đến mấy, tôi đều cố gắng làm một cách tốt nhất; tôi luôn cố gắng hết mình, không toan tính. Tôi luôn tôn trọng, đề cao tính trung thực, coi đó là nguyên tắc sống của mình”

Đam mê văn hoá đọc

Là một doanh nhân thành đạt và rất bận rộn, song anh Dương Tất Thắng lại có niềm đam mê đọc sách. Căn phòng nhỏ của anh tại cơ quan, chỗ nào cũng có sách, sách chất thành nhiều chồng cao. Đi công tác ở các nơi, anh đều tranh thủ đến các hiệu sách để tìm mua sách. Đến nay, anh có trong tay hàng nghìn đầu sách ở nhiều lĩnh vực

Cầm bản phô tô cuốn “Lãng du trong văn hoá Việt Nam” của Hữu Ngọc, anh kể: “Cuốn này tôi vào mua một hiệu sách ở Hà nội, sau khi trả tiền xong đi được một quãng thì cô nhân viên cửa hàng gọi lại và nói: “Em quên mất, cả cửa hàng chỉ có duy nhất một cuốn sách này, chỉ dùng để trưng bày. Em quên nên đã bán cho anh. Bây giờ cho em xin lại và em sẽ phô tô một cuốn biếu anh”

Về thú mê sách, anh Thắng chia sẻ: “Mình mê đọc sách từ nhỏ, vớ được cuốn gì thì đọc ngấu nghiến. Sau này thì đọc có chọn lọc hơn. Không kể các cuốn sách “chuyên môn” là lĩnh vực kinh doanh, mình thích đọc các tiểu thuyết của các nhà văn nước ngoài, sách về tư tưởng, triết học, về lịch sử - văn hoá

Anh giới thiệu mấy cuốn sách của các học giả Pháp viết về văn hoá Việt Nam in từ thời trước cách mạng. Anh nói cần đọc cuốn này để tìm hiểu xem người Pháp nhìn nhận như thế nào về văn hoá Việt Nam. Chúng tôi cảm thấy ngượng vì là người hoạt động trong lĩnh vực văn hoá – xã hội mà số lượng sách về văn hoá đã đọc còn kém xa một doanh nhân

“Mình đọc cho vui, để chiêm nghiệm là chính. Đọc cũng là cách để mình sống sâu sắc hơn, để biết tự cân bằng, điều chỉnh trong cuộc sống”, anh Thắng khiêm tốn chia sẻ. Anh cho biết có những cuốn đọc rất kĩ, thậm chí đọc đi đọc lại nhiều lần. “Nếu doanh nhân không đọc sách, rất khó để hình thành văn hoá doanh nhân”, anh bộc bạch

-“Vậy anh đọc vào thời gian nào?”, chúng tôi hỏi

-“Trước đây thì mình đọc nhiều hơn. Còn bây giờ mặc dù vẫn duy trì thói quen đọc sách nhưng không nhiều như trước, do thời gian hạn hẹp nên thường tranh thủ mang sách lên xe để đọc trên đường công tác. Các vị lái xe cứ thấy “sếp” Thắng cầm sách rồi thì muốn chạy nhanh, chạy chậm thế nào cũng không bị nhắc, vì lúc ấy sếp không còn để ý đến xung quanh”

Có lẽ vì quá đam mê với công việc và cả với…sách, anh có phần “sao nhãng” hạnh phúc riêng tư. Đến nay, ở tuổi 35, anh vẫn “phòng không gối chiếc”, “thường trú” tại phòng làm việc của cơ quan

Anh đã có một chiến lược xây dựng Tổng công ty rất rõ ràng, vững chắc, nhưng vẫn còn thiếu một “chiến lược” cho hạnh phúc riêng tư ? Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chúc anh sớm có mái ấm của riêng mình
 
Top