What's new
Vietnam - Điện Biên Phủ Kinh Tế

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

Tập đoàn NTT Docomo

LOBBY.VN

Administrator
Thêm một 'đại gia' di động rót vốn vào Việt Nam​

Theo Kyodo, NTT Docomo, hãng cung cấp dịch vụ viễn thông di động lớn nhất Nhật Bản, ngày 10/8 tuyên bố đã đầu tư vào Công ty CP truyền thông VMG Media nhằm mở rộng dịch vụ của hãng này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Trong khoản đầu tư đầu tiên tại Việt Nam, NTT Docomo đã mua khoảng 25% cổ phần của Công ty CP truyền thông VMG Media, tương đương 370 tỷ đồng (1,4 tỷ yen)

VMG Media được thành lập năm 2006, hiện chiếm lĩnh 1/4 thị trường linh kiện điện thoại di động của Việt Nam

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sở hữu khoảng 29% cổ phần của VMG Media

Hiện NTT Docomo đã đầu tư vào các công ty của Ấn Độ và Hàn Quốc, đồng thời dự định dồn vào đầu tư tại Việt Nam để tăng tốc mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường điện thoại di động ngày càng lớn mạnh ở châu Á này

Xu hướng đầu tư của Nhật Bản ra châu Á, đặc biệt là Việt Nam chưa bao giờ mạnh mẽ như hiện nay

Ông K. Osada, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành Thời báo Kinh tế Nikkei, cho biết điều tra mới nhất đối với 130 doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản cho thấy 40% cho rằng trong vòng 3 năm tới sẽ mở rộng sản xuất kinh doanh sang các nước châu Á, trong đó đại diện là Việt Nam

Tuyên bố mới của Docomo, cùng với công bố của Nestle về khoản đầu tư mới 270 triệu USD để xây dựng nhà máy chế biến càphê tại Việt Nam, cho thấy Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cũng đã nhận định rằng cuộc khủng hoảng hiện nay trên thị trường tài chính toàn cầu sẽ không ngăn được dòng vốn đầu tư trong trung hạn đổ vào 11 nền kinh tế đang nổi lên ở châu Á, trong đó có Việt Nam
 
NTT Data đầu tư 40% cổ phần vào VietUnion​

- Tập đoàn NTT Data (Nhật Bản) vừa công bố đầu tư vào Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion) nhằm tham gia vào thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online chiều 24-10, ông Nguyễn Hoàng Ly, Tổng giám đốc VietUnion, cho biết NTT Data sẽ nắm 40% cổ phần trong VietUnion và trở thành nhà đầu tư góp vốn thứ hai sau Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn. NTT Data góp vốn và công nghệ nhằm giúp VietUnion từng bước chiếm lĩnh thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam

Theo ông Ly, sau khi NTT góp vốn, vốn điều lệ của VietUnion tăng từ 60 tỉ đồng lên 120 tỉ đồng

Với sự tham gia của NTT Data, VietUnion sẽ dựa vào công nghệ của tập đoàn này để phát triển hệ thống thanh toán POS và mô hình thanh toán trung gian kết nối ngân hàng và các nhà dịch vụ. Đồng thời, mở rộng đối tượng khách hàng là những người chưa có tài khoản ngân hàng

Trong thông cáo báo chí, ông Toru Yamashita, Chủ tịch và là Giám đốc điều hành NTT Data, nói rằng: "Việt Nam đang triển khai các đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Đây là cơ sở cho việc hình thành và phát triển mạng lưới thanh toán điện tử phục vụ cho các dịch vụ tiện ích như thanh toán hóa đơn, các dịch vụ công cộng, nộp thuế, mua hàng trực tuyến. Điều này sẽ tạo ra lực đẩy để thị trường thanh toán điện tử phát triển mạnh mẽ. Chính vì vậy, NTT Data quyết định tham gia thị trường tiềm năng này"

VietUnion được Ngân hàng Nhà nước cấp phép thực hiện việc cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến thông qua hệ thống Ví điện tử Payoo từ năm 2009. Đối tác của VietUnion là hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, các công ty chuyển mạch tài chính; các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu như điện, nước, điện thoại, Internet, truyền hình cáp... và hệ thống các chuỗi bán lẻ như Viễn Thông A, Vinatextmart, G7-ministop… Hiện, VietUnion có 80.000 tài khoản đang giao dịch

NTT DATA (thuộc tập đoàn NTT-Nhật Bản), chuyên cung cấp giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin: tư vấn giải pháp, tích hợp hệ thống, sản xuất phần mềm, thanh toán... tại Nhật Bản và đã mở rộng địa bàn hoạt động ở Đức, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam

Trong lĩnh vực hỗ trợ thanh toán, NTT DATA đã cung cấp hạ tầng và triển khai thành công dịch vụ thu phí tại hơn 45.000 cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản thông qua các thương hiệu như Seven Eleven, Family Mart…
 
Top