The Licensing Executives Society International (LESI)

Discussion in 'Technology Transfer' started by thoidaianhhung, Jun 9, 2009.

  1. thoidaianhhung

    thoidaianhhung Administrator

    Joined:
    Jan 2, 2008
    Messages:
    155
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    16
    Gender:
    Male
    Occupation:
    Quản Lý Đầu Tư Công Nghệ
    Location:
    Ha Noi - Viet Nam
    Licensing Executives Society International


    What is LES International?

    The Licensing Executives Society International (LESI) is an association of 32 national and regional societies, each composed of men and women who have an interest in the transfer of technology, or licensing of intellectual property rights - from technical know how and patented inventions to software, copyright and trademarks.

    The LES family is business-oriented for the most part, and its over 10,000 individual members include management representatives from companies both large, medium and small, scientists, engineers, academicians, governmental officials, lawyers, patent and trademark attorneys and consultants.

    It is administered by a Board of Directors composed of 8 officers and 2 counsels. The Board is elected by and reports to the Board of Delegates. Each LES Society appoints one delegate per 200 members, with a minimum of 2. The Board of Delegates meets at least once a year, usually at the end of the LES USA-Canada meeting and before the International Meeting. Besides its executive and legislative functions, LESl has international Committees and Working Groups (operational, professional and industry-oriented).

    These Committees and Working Groups which are listed in the front pages of les Nouvelles, provide international content either directly (publications, articles, studies) or indirectly to the members (workshops, add-ons, etc.).

    LESI objectives

    The formal objectives of LES International, which were adopted more than 20 years ago, are as follows:

    1. To function as a non-profit professional society encouraging high professional standards among individuals engaged in the transfer and licensing of technology and industrial or intellectual property rights.
    2. To assist its members in improving their skills and techniques in licensing through self education, the conduct of special studies and research, the sponsorship of educational meetings, the publication of statistics, reports, articles and other material, and the exchange of ideas related to domestic and foreign licensing.
    3. To inform the public, international bodies, governmental bodies, and the business community concerning the economic significance of licensing and the high professional standards of those engaged in the licensing profession.
    4. To make available to its members the latest, most accurate, information on licensing

    LES International is strictly non-political and is free to grow by the creation of member societies throughout the world irrespective of politics or the state of technology development. LES International has a constitution and by-laws. Its officers are elected by a Board of Delegates. The Board of Delegates is responsible for the conduct of the affairs of the LES family and for dealing with the interface between LES International and various international bodies, the supervision of the publication of the journal les Nouvelles, the provision of funds, support, and other assistance to Member Societies and the organisation of new Societies.

    On 30 June 2000 LES International was incorporated and its official name since than is LES International Inc.

    LES
     
  2. LOBBY.VN

    LOBBY.VN Administrator

    Joined:
    Jan 3, 2010
    Messages:
    6,171
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    36
    Gender:
    Male
    Location:
    Hà Nội - Việt Nam
    Home Page:
    Vận động hành lang - Thành lập hiệp hội chuyển giao công nghệ

    Do năng lực công nghệ trong nước còn yếu, Việt Nam chủ yếu dựa vào công nghệ, thiết bị nhập khẩu (khoảng 80%). Trong khi đó, quản lý Nhà nước đối với hoạt động của thị trường công nghệ còn lúng túng, bất cập.

    Đó chính là những rào cản khiến thị trường công nghệ tại Việt Nam chưa thể tăng tốc. Để khắc phục những hạn chế này, PGS.TS Bùi Thiên Sơn, Trưởng Ban nghiên cứu chính sách đầu tư và tài chính KH-CN, Viện Chiến lược và Chính sách KH-CN, Bộ KH-CN vừa gửi đến Đất Việt bài viết, trong đó đưa ra các khuyến nghị nhằm phát triển thị trường công nghệ trong nước. Xin giới thiệu cùng độc giả.

    Thống kê yêu cầu đổi mới công nghệ


    Chính phủ nên thông qua các cơ quan chức năng yêu cầu doanh nghiệp, bộ, ngành… liệt kê, nêu lên được yêu cầu về đổi mới công nghệ, thiết bị máy móc đang sử dụng hay sắm mới. Điều này có thể thực hiện được vì trong điều kiện công nghệ thông tin như hiện nay, dù dữ liệu có quy mô lớn nhưng vẫn xử lý phân loại được bằng các phần mềm tính toán.

    Đầu mối tổng hợp sẽ sử dụng phần mềm tin học để tìm ra “cầu” công nghệ (kể cả “cầu” mục tiêu và “cầu” có khả năng thanh toán) dưới bức tranh tổng hợp rõ nét cho hiện tại, tương lai.


    Trên cơ sở dữ liệu đó, phía cung mới có điều kiện thiết lập quan hệ và tiến tới cung cấp công nghệ hay sản phẩm cần thiết. Thực ra, gần đây chức năng này đã được tiến hành ở các Hội chợ Techmart, Sàn giao dịch công nghệ… nhưng dường như chưa đủ phản ánh nhu cầu của thực tiễn.

    Sớm thành lập Hiệp hội chuyển giao công nghệ

    Đây là hội nghề nghiệp giống như ở các ngành nghề khác. Một Hiệp hội như vậy có thể đăng ký hoạt động với tư cách thành viên của Liên hiệp các hội KHKT hay Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) để có thêm điều kiện hỗ trợ cho các tổ chức và cá nhân là những nhà nhập khẩu hay nhà chuyển giao nội địa đối với các công nghệ và máy móc thiết bị, dây chuyền công nghệ…

    Thực tế ở các thị trường khác đã có định chế tương tự. Ví dụ trong lĩnh vực chứng khoán, tuy còn non trẻ, nhưng đã lập Hiệp hội các nhà đầu tư chứng khoán, hay thị trường bất động sản đã có Hiệp hội kinh doanh bất động sản.

    Tăng cường hoạt động marketing

    Nên tăng cường hoạt động marketing về chuyển giao buôn bán công nghệ và máy móc thiết bị trên phát thanh và truyền hình. Nhà nước có thể giao chỉ tiêu tỷ lệ tuyên truyền quảng cáo về thị trường và sản phẩm công nghệ Việt Nam, tránh tình trạng lâu nay VTV, hay các đài truyền hình địa phương chỉ quảng cáo thiên về sản phẩm tiêu dùng.

    Khôi phục các đơn vị triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân: Thời bao cấp, các Trung tâm hay đơn vị Triển lãm thành tựu kinh tế quốc dân phát huy được hiệu quả, song không rõ vì sao chúng mất dần vị trí trong thời gian gần đây.

    Đã đến lúc, nên phục hồi các đơn vị này. Có thể dùng ngân sách nhà nước để bố trí kinh phí hoạt động cho các đơn vị. Nên giao thêm trách nhiệm cho đơn vị này trong việc giới thiệu và chuyển giao công nghệ, sản phẩm, bí quyết, quy trình… để tiến tới tự chủ kinh phí hoạt động.

    Tạo cơ hội cho doanh nghiệp đổi mới công nghệ: Nên tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất bứt phá và đổi mới công nghệ với việc gia tăng nguồn lực đầu tư.

    Không chỉ từ việc trích lại 10% số tiền chịu thuế thu nhập doanh nghiệp để đổi mới công nghệ mà còn cho phép xã hội hóa, mở rộng nguồn lực tài chính. Thúc đẩy các doanh nghiệp tạo lập trung tâm nghiên cứu thử nghiệm phục vụ phát triển công nghệ, bản địa hóa công nghệ nhập khẩu hay phân công chuyên môn hóa hợp lý.

    Khi phát động rộng khắp được phong trào tiến quân vào khoa học cùng với những nỗ lực trong gắn kết Nhà khoa học - Nhà sản xuất - Nhà kinh doanh, hi vọng thị trường công nghệ sẽ có những khởi sắc
     

Share This Page