What's new
Vietnam - Điện Biên Phủ Kinh Tế

This is a sample guest message. Register a free account today to become a member! Once signed in, you'll be able to participate on this site by adding your own topics and posts, as well as connect with other members through your own private inbox!

CadPro Corporation

LOBBY.VN

Administrator
Công ty cổ phần phần mềm tự động hóa điều khiển​


Tiền thân là Trung tâm Phần mềm Tự động hoá Thiết kế CadPro, thành lập năm 1993, với hạt nhân là các nhà toán học, định hướng hoạt động trong lĩnh vực tư vấn các dự án khoa học kỹ thuật, đầu tư nghiên cứu triển khai, sản xuất và các sản phẩm phần mềm, các giải pháp tích hợp hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông

Qua 17 năm liên tục phát triển, Công ty Cổ phần Phần mềm Tự động hoá Điều khiển (Tên giao dịch CadPro., JSC) đã trở thành đơn vị hàng đầu chuyên về các giải pháp công nghệ cao, là công ty Việt Nam duy nhất đạt cúp vàng của giải thưởng Châu Á Thái Bình Dương cho Ứng dụng tốt nhất CNTT và truyền thông

Đội ngũ cán bộ nhân viên công ty CadPro bao gồm: 04 tiến sĩ, 03 thạc sĩ, 34 kỹ sư lập trình, 18 kỹ sư và cử nhân công nghệ và chế tạo máy. Công ty hợp tác nghiên cứu với đông đảo các cộng tác viên là Giáo sư, Tiến sĩ công tác tại các Viện nghiên cứu và các trường Đại học trong cả nước

Trong những năm đầu thành lập, CadPro đã có nhiều sản phẩm phần mềm đóng gói cho tự động hoá thiết kế, trợ giúp kiến trúc trên máy tính, tự động tính toán khối lượng đào đắp đường, công trình giao thông, tự động hoá thiết kế cơ khí... Với định hướng ban đầu mũi nhọn đầu tư trong công nghệ phần mềm, CadPro đã có mặt trong mọi lĩnh vực giải pháp công nghệ ICT trong nước như Hệ thống trợ giúp ngôn ngữ tiếng Việt cho hệ điều hành Microsoft Windows CadPro Office, Nhận dạng văn bản và xử lý ảnh, Cơ sở dữ liệu và hệ thống trợ giúp điều điều hành doanh nghiệp...
Với nền tảng khoa học và khả năng nắm bắt công nghệ cao tiên tiến trên thế giới, CadPro trở thành đơn vị đầu tiên ở Việt Nam sản xuất các siêu máy tính dạng bó song song phục vụ nhu cầu trong nước. Tổng sức mạnh tính toán CadPro đã cung cấp cho các khách hàng trong nước hiện đã vượt quá con số 150 GFlops (tỷ phép tính trên giây). Những giải pháp này luôn đi kèm dịch vụ phát triển phần mềm hệ điều hành, thuật toán và phần mềm chuyên dụng của khách hàng. CadPro đã xây dựng hệ thống Dự báo khí tượng thuỷ văn số trị chạy nghiệp vụ đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam, mạng lưới thông tin Dự báo thời tiết truyền hình, các hệ thống mô phỏng thời gian thực...

Từ năm 2000, CadPro mở rộng sản phẩm của mình sang một chuyên ngành mới: tính toán nhúng- thị phần lớn nhất của CNTT trên thế giới. Máy tính cầm tay thương hiệu Việt Nam đầu tiên - CadPro Vietnotes đang thâm nhập thị trường và ngày càng được ứng dụng cho nhiều giải pháp phục vụ các lĩnh vực kinh tế xã hội trong nước. Công nghệ phần mềm và máy tính nhúng CadPro đã đưa Công ty trở thành nhà cung cấp giải pháp và công nghệ hàng đầu Việt Nam trong điều khiển tự động hoá. Hệ thống cảnh báo tự động đường ngang đường sắt, thiết bị giám sát tốc độ và trợ giúp dẫn đường lái tàu, hệ thống chấm điểm tự động sát hạch lái xe... của CadPro đã vượt qua mọi giải pháp nhập ngoại, đắt tiền của chính các đơn vị trong ngành về cả tính năng kỹ thuật lẫn hiệu quả kinh tế, được sự công nhận của khách hàng, trở thành tiêu chuẩn quốc gia chuyên ngành và được giải thưởng quốc tế...

Từ năm 2006 đến nay, ngoài những sản phẩm truyền thống, CadPro mở rộng hoạt động của mình theo hướng phát triển của công nghệ điều khiển tự động. Các dòng sản phẩm mới phát triển thành công và đang trở thành những ứng dụng có tính thực tiễn và giá trị kinh tế cao, bao gồm: Hệ thống điều khiển giao thông thông minh ITS cho đường cao tốc Việt Nam, ITS cho giao thông xe buýt đô thị, ITS quản lý xe khách liên tuyến…; Hệ thống camera quan trắc giám sát từ xa các nút giao thông trong đô thị cũng như trên các tuyến đường cao tốc; Các thiết bị định vị vệ tinh cao cấp tích hợp hộp đen và tính năng điều khiển trợ giúp quản lý tàu hỏa, xe taxi, xe buýt, xe khách…

Với thế mạnh về công nghệ siêu tính toán và đồ họa, CadPro đầu tư xây dựng một trường quay hiện đại nhằm sản xuất các bản tin dự báo thời tiết phát sóng trên truyền hình. Trong những năm vừa qua (2007 đến nay), việc ứng dụng Công nghệ định danh vô tuyến (RFID) phục vụ công tác quản lý - điều hành - cứu hộ cứu nạn các tàu cá hoạt động ngoài khơi được CadPro quan tâm và phát triển. Song song với đó là các ứng dụng RFID cho công tác quản lý nhân viên, quản lý khâu soát vé và lộ trình xe buýt,...

Kể từ năm 2009, hệ thống ITS ứng dụng công nghệ thu phí không dừng đã được công ty triển khai cho dự án Hệ thống quản lý điều hành đường cao tốc thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Lobby & CadPro Corporation
 
Sử dụng công nghệ quản lý, thu phí tự động
trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình​

Với hơn 99 tỷ đồng xây dựng công nghệ cao trong giám sát giao thông, kết hợp với thu phí khép kín, tự động. Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình sẽ trở thành một trong những tuyến cao tốc đầu tiên ở Việt Nam sử dụng hệ thống quản lý, điều hành đạt tiêu chuẩn quốc tế

Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình giai đoạn 1 có chiều dài 50km, điểm đầu là km210 trên QL1A, thuộc địa phận Hà Nội, điểm cuối nút giao thông Cao Bồ, km 260+030 QL10 thuộc đoạn Nam Định - Ninh Bình, với tổng mức đầu tư đã được điều chỉnh là 7.692 tỷ đồng

Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 120km/h, có các giao cắt lập thể và hoàn toàn khép kín. Giai đoạn I sẽ xây dựng mỗi hướng hai làn xe và nối liền với đoạn đường Pháp Vân- Cầu Giẽ hiện nay, thành trục đường có tổng chiều dài 78km

Theo báo cáo của Liên danh nhà thầu gồm Công ty CP phần mềm tự động hoá điều khiển (Cadpro) và Viện nghiên cứu khoa học giao thông Quảng Tây (Trung Quốc)- Đơn vị được Bộ GTVT chỉ định thầu thì toàn bộ gói thầu này lên tới 99,24 tỷ đồng và thực hiện trong 18 tháng. Việc triển khai gói thầu quản lý điều hành trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình cũng được Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ đầu tư là Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC) thực hiện gói thầu riêng về hạng mục phục vụ quản lý, điều hành, theo phương thức Hợp đồng thiết kế - Cung ứng vật tư thiết bị - Xây lắp (hợp đồng trọn gói)

Trung tuần tháng 7/2009 vừa qua, Liên danh nhà thầu đã hoàn thành thiết kế cơ sở gói thầu này, bao gồm các hạng mục: hệ thống thu phí, hệ thống giám sát giao thông, hệ thống thông tin liên lạc và trung tâm điều hành cao tốc. Các hệ thống này được thiết kế dựa trên nguyên tắc đảm bảo ATGT và vận hành tiện lợi, áp dụng kỹ thuật hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế với những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất, đảm bảo sẵn sàng kết nối với hệ thống giám sát điều khiển giao thông quốc gia

Liên danh nhà thầu cho biết, khi triển khai, hệ thống thu phí của đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình sẽ có tổng số 72 làn xe thu phí (với 33 làn vào và 39 làn ra), được đặt trên tuyến chính và trên đường dẫn tại 6 nút giao. Đây là hệ thống khép kín từ Pháp Vân đến Cao Bồ, do vậy toàn tuyến sẽ có tổng chiều dài 80km và sẵn sàng cho việc kết nối với hệ thống ITS vành đai Hà Nội và hệ thống kết nối xuống phía Nam thành mạng tổng thể. So với một số tuyến sẽ được triển khai trong thời gian tới như Sài Gòn- Trung Lương chỉ 30 làn, Long Thành- Dầu Giây 32 làn thì hệ thống thu phí tại đường cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình có số làn vượt trội. Công nghệ thu phí được thực hiện theo hai hình thức: một dừng -bán tự động và thu phí điện tử

Phương thức bán tự động là phân biệt kiểu xe, loại xe và thu phí thủ công, được giám sát bằng truyền hình cáp và máy vi tính quản lý. Còn thu phí điện tử được thực hiện dưới hình thức phương tiện không cần dừng lại mà thiết bị thu phí sẽ tự động trừ tài khoản trên thẻ được đặt trên một thiết bị trong xe (sử dụng công nghệ thu phát sóng ngắn), hoặc lái xe chỉ cần “chạm” thẻ điện tử vào thiết bị đọc và barrie sẽ tự động mở

Còn với hệ thống giám sát điều khiển giao thông cao tốc sẽ được cấu thành bởi trung tâm giám sát điều khiển và các thiết bị giám sát lắp đặt trên đường. Hệ thống thông tin liên lạc gồm 2 cấp: Trung tâm thông tin đoạn đường - Trạm thông tin cổng thu phí, và được xây dựng tính đến chức năng hòa mạng đường dây thông tin chủ chốt của giao thông khu vực miền Bắc sau này

Một điểm rất đáng quan tâm khác là đối với việc kiểm soát trọng tải, thu phí theo tải trọng xe và có tính lũy kế, theo đề xuất của Liên danh nhà thầu, có thể sử dụng phương án trạm kiểm tra vượt tải di động, trạm cân động cố định trên tuyến chính đường cao tốc (kết hợp xử lý hạ tải các xe vượt tải) hoặc cân tải trọng xe tại các làn thu phí. Các thiết bị cân tại làn như thiết bị cân động, thiết bị kiểm tra bánh xe, bộ cách ly xe... đều sử dụng thiết bị tự động

Tuy nhiên, theo quan điểm của Bộ GTVT, việc thu phí theo tải trọng và tính lũy kế cần nghiên cứu hết sức kỹ lưỡng bởi đây là việc làm hoàn toàn mới, chưa từng áp dụng ở Việt Nam và nếu thu phí lũy kế, các xe có tải trọng lớn sẽ không đi vào đường cao tốc mà sẽ tập trung đi trên QL1A cũ sẽ giảm hiệu quả khai thác đường cao tốc
 
Top