LOBBY.VN
Administrator
Thắng lớn nhờ COVID-19, giá trị của Zoom vượt 7 “đại gia” hàng không toàn cầu
Tính đến ngày 15/5, giá trị vốn hóa thị trường của Zoom đã tăng vọt lên gần 49 tỉ USD, dù doanh thu của họ chỉ đạt 623 triệu USD năm 2019
Số người dùng của Zoom đã tăng 30 lần chỉ sau 5 tháng, hiện cán mốc 300 triệu người trong tháng 4 vừa qua
Biểu tượng ứng dụng họp trực tuyến Zoom
Tính đến này 15/5, vốn hóa thị trường của 7 hãng hàng không lớn nhất thế giới đã bị thổi bay 62% giá trị, xuống còn 46,2 tỷ USD. Doanh thu của họ cũng giảm trung bình hơn 50%, trong đó United Airlines giảm tới 72,91%, trong khi IAG mất tới 72,16%
Các nhà phân tích cho rằng điều khiến Zoom trở nên hấp dẫn đối với các khách hàng doanh nghiệp là nhờ giao diện và trải nghiệm người dùng dễ sử dụng, cùng khả năng kết nối lên tới 100 người cùng một lúc. Việc Giám đốc điều hành (CEO) Eric Yuan cho phép các trường học sử dụng nền tảng này miễn phí cũng giúp Zoom trở nên phổ biến hơn cho hoạt động học tập trực tuyến
Tuy nhiên theo giới quan sát, thành công gần đây của Zoom có thể không kéo dài lâu. Ứng dụng này đã hứng chịu nhiều chỉ trích sau một loạt sự cố liên quan tới biện pháp bảo mật